01/08/2012 07:05 GMT+7

Đôi cầu lông nữ Trung Quốc chủ động thua

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Đêm 1-8, khán giả đã cực kỳ bức xúc khi hai đôi cầu lông nữ của Trung Quốc và Hàn Quốc đều chủ động thua trong hai trận đấu khác nhau. Mục đích là vì họ muốn tránh các cặp đấu đồng hương của mình.

mebWe0yX.jpgPhóng to
Đôi Yu Yang - Wang Xiaoli - Ảnh: Getty Images

Đầu tiên là đôi vô địch thế giới của Trung Quốc, Yu Yang - Wang Xiaoli đã chơi rất "kịch" và thua đôi Hàn Quốc Jung Kyung Eun - Kim Na Ha với tỷ số 14-21, 11-21. Ở trận này chính đôi Hàn Quốc Jung - Kim cũng chủ động muốn thua.

Trận đấu coi thường mọi người này đã khiến đám đông khán giả tức giận trong khi đại diện ủy ban kỹ thuật cho biết đã thành lập một ban để điều tra trận đấu này trước khi đưa các mức phạt, có thể là rất nặng.

Ít phút sau đó, trong trận đấu giữa đôi Hàn Quốc Ha Jung Eun - Kim Min Jing với đôi Greysia Polii - Meilina Jauhari của Indonesia, kịch bản cũng diễn ra tương tự. Sở dĩ có tình trạng này là vì cả bốn đôi nữ nói trên đã giành quyền vào tứ kết và họ chủ động chọn kết quả để tránh sớm gặp các đôi đồng hương.

Trận đấu đã kịch đến mức một trọng tài giám sát đã phải xuống sân và dường như đe dọa sẽ loại trực tiếp cả hai đôi. Khi đó trận đấu mới coi được chút đỉnh. Kết quả cuối cùng, đôi Ha Jung Eun - Kim Min Jing thắng 18-21, 21-14, 21-12.

Với việc chủ động thua đôi Hàn Quốc, đôi Trung Quốc Yu Yang - Wang Xiaoli chỉ phải gặp đôi đồng hương của họ trong trận chung kết.

Trong cả hai trận đấu này, các vận động viên liên tục giao cầu vào lưới đồng thời nêu cầu cao để đối phương đập nhưng ở phần sân bên kia, không ai buồn dứt điểm mà lại nêu cầu trở lại.

Sau khi hai trận đấu kết thúc, HLV Hang của đội Hàn Quốc rất tức giận nói với Reuters: "Người Trung Quốc đã bắt đầu vụ này. Nhánh đấu rất phức tạp. Bởi vì họ không muốn gặp nhau ở chung kết, nên chúng tôi cũng dùng bài tương tự, vì không muốn gặp nhau sớm. Liên đoàn cầu lông phải thiết kế lại thể thức thi đấu".

Paisan Rangsikitpho, đại diện ủy ban kỹ thuật của giải đấu, cho biết đang xem xét hai trận đấu này và hình thức nặng nhất là sẽ loại cả bốn đôi. Ông nói: "Thật xấu hổ cho đại hội. Tôi xin lỗi công chúng".

Giải thích về màn trình diễn này, tay vợt Yu Yang của Trung Quốc nói: "Thật sự đối thủ của chúng tôi hôm nay rất mạnh. Đây là lần đầu chúng tôi chạm trán họ trong khi ngày mai lại thi đấu loại trực tiếp. Vì đã giành quyền đi tiếp chúng tôi muốn giữ sức cho các vòng đấu sau".

Dù các tay vợt có nói thế nào đi nữa thì họ đã hoàn toàn mất điểm trong mắt của khán giả và cả các đồng nghiệp của mình. Marc Zwielber, tay vợt Đức thi đấu nội dung đơn nam, nói với Reuters: "Nếu họ thật sự chủ động thua thì đây quả là một điều quá xấu hổ... Tôi có thể hiểu động cơ nhưng việc họ đã có gan đứng trước đám đông khán giả rồi lại có trận đấu xấu hổ như vậy thì quả là một hình ảnh quá xấu cho cầu lông".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên