28/07/2012 20:48 GMT+7

"Ngoan nào bé, để mẹ bắn"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Nội dung bắn 10m súng trường hơi nữ kết thúc ngày 28-7 không chỉ là nội dung đầu tiên có HCV tại London 2012 mà còn để lại những câu chuyện đầy xúc động của các xạ thủ nữ.

HCV đầu tiên thuộc về Yi Siling, Trung Quốc

s4rPDYKO.jpgPhóng to
Xạ thủ 29 tuổi người Malaysia Taibi đang mang thai tháng thứ tám nhưng vẫn thi đấu - Ảnh: Getty Images

Chỉ chưa đầy 12 giờ sau khi ngọn lửa Olympic London 2012 được thắp sáng, người ta dường như đã tìm ra được câu nói nổi tiếng nhất của đại hội thể thao này. Đó là câu "Ngoan nào bé, để mẹ bắn" của xạ thủ người Malaysia Nur Suryani Mohammed Taibi.

Mang thai ở tháng thứ tám, Taibi vẫn đầy tự tin bước vào nội dung bắn súng này. Xạ thủ 29 tuổi này tâm sự về khoảnh khắc đầy tình mẫu tử của mình: "Trong khi thi đấu, tôi cảm thấy bé đạp bụng ba hay bốn lần và tôi nói với bé hãy nằm ngoan. Tôi phải thở sâu. Và thật may là bé lúc nào cũng nghe lời. Tôi cực kỳ hạnh phúc".

Dù không vượt qua được vòng loại nhưng những gì Taibi để lại cho Olympic London 2012 quả là một khoảnh khắc đáng nhớ.

1u6Skrm2.jpgPhóng to
Xạ thủ trẻ 20 tuổi của Qatar Bahia Al Hamad - Ảnh: Reuters

Cũng ở nội dung này, xạ thủ Bahia Al Hamad đã trở thành nữ vận động viên đầu tiên của Qatar thi đấu tại một kỳ Olympic. Còn nhớ trong đêm khai mạc, chính Al Hamad là người đã cầm cờ cho Qatar. Với cô gái 20 tuổi này thì hạnh phúc được tham dự Olympic là quá lớn, dù cô chỉ xếp hạng 17 ở vòng loại nên không có vé vào chung kết. Cô nói: "Tôi rất hãnh diện và hạnh phúc".

Cùng với Bahia Al Hamad, tại London 2012, Qatar còn có các vận động viên nữ khác là Noor Al-Malki ở môn điền kinh và Nada Arakji ở môn bơi lội.

Qatar cùng với Saudi Arabia và Brunei là ba thành viên của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) nhưng chưa từng gửi nữ vận động viên tham dự Olympic. Nhưng tại London 2012, cả ba quốc gia này đều có nữ vận động viên tham gia tranh tài.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên