28/07/2012 18:36 GMT+7

HCV đầu tiên thuộc về Yi Siling, Trung Quốc

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nữ xạ thủ Trung Quốc Yi Siling đã vinh dự trở thành người đầu tiên đoạt HCV tại Olympic London 2012 khi giành chiến thắng ở nội dung bắn súng 10m súng trường hơi.

K8DjFr39.jpgPhóng to
Yi Siling, người đoạt HCV đầu tiên tại Olympic London 2012 - Ảnh: Reuters

Yi Siling, hiện là xạ thủ số 1 thế giới ở nội dung này, đã kết thúc môn thi đấu với 502,9 điểm, dù không phải là người chơi tốt nhất ở vòng loại và bị dẫn điểm hơn nửa chặng đường trong đợt bắn chung kết.

Người đứng đầu vòng loại và tiếp tục có ưu thế trong những lượt bắn chung kết đầu tiên là xạ thủ Ba Lan Sylwia Bogacka. Tuy nhiên ở lượt bắn thứ tám, Bogacka đã chơi không tốt và để Yi Siling qua mặt. Cuối cùng, Bogacka chỉ có HCB với 502,2 điểm.

Đoạt HCĐ ở nội dung này là một xạ thủ Trung Quốc khác, Yu Dan, được 501,5 điểm.

* Trong khi đó một bất ngờ đã suýt xảy ra ở nội dung 400m hỗn hợp nam khi kình ngư Mỹ Michael Phelps suýt bị loại. Phelps về đích đầu tiên ở lượt bơi vòng loại của mình với thời gian 4 phút 13,33 giây và xếp thứ tám chung cuộc ở vòng loại, giành suất cuối cùng vào bơi chung kết.

NoH5P6Hr.jpgPhóng to
Michael Phelps chỉ giành được vé cuối cùng lọt vào chung kết cự ly sở trường 400m hỗn hợp cá nhân nam - Ảnh: Reuters

Phelps, người đã đoạt HCV cự ly này tại Athens 2004 và Bắc Kinh 2008, chỉ nhanh hơn người về đích thứ chín là Laszlo Czech của Hungary 0,07 giây.

Nếu như Phelps chưa kịp gây "bất ngờ" ở môn bơi lội thì đương kim vô địch cự ly 400m tự do nam người Hàn Quốc Park Tae-Hwan đã thực sự gây "choáng" khi không thể vượt qua được vòng loại. Ở lượt bơi vòng loại, Park đã bị loại khi các trọng tài xác định anh phạm quy khi xuất phát.

Một bất ngờ khác ở cự lỳ này là việc kình ngư Đức Paul Biedermann, người đang giữ kỷ lục thế giới, cũng không thể có mặt ở chung kết khi chỉ về đích thứ 12.

Nếu như các kình ngư nổi tiếng nam thi đấu không thành công thì các kình ngư danh tiếng nữ lại chơi khá tốt, thậm chí lập được kỷ lục Olympic. Ở cự ly 100m bướm nữ, nhà vô địch thế giới Dana Vollmer của Mỹ đã xô ngã kỷ lục Olympic đã tồn tại 12 năm qua của tay bơi Hà Lan Inge de Bruijn. Thành tích của Vollmer là 56,25 giây so với kỷ lục cũ 56,61 giây.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên