05/07/2012 05:07 GMT+7

"Olympic London sẽ đến gần người hâm mộ"

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đó là phát biểu của Thứ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Browne tại Hội đồng Anh (Q.1, TP.HCM) chiều 4-7 nhân cuộc gặp thân mật các thành viên đội Paralympic VN trước thềm Olympic và Paralympic (Thế vận hội dành cho người khuyết tật) London 2012.

5UcWN38N.jpgPhóng to
Thứ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Browne (giữa) và bức tranh đếm ngược 21 ngày đến Thế vận hội London 2012 - Ảnh: T.P.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Jeremy Browne cho biết: “Nước Anh mong muốn Olympic và Paralympic 2012 sẽ mang đến không khí hào hứng cho cả thế giới. Riêng với VN, chúng tôi hi vọng đại hội này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người yêu thể thao nhiều hơn, nhất là những người khuyết tật”.

Các hoạt động thiết thực giúp VN từ phía chủ nhà là thông qua Hội đồng Anh mở lớp dạy tiếng Anh căn bản cho các VĐV người khuyết tật với mục đích giúp họ có thể giao tiếp, hòa nhập nhanh để có thêm sự tự tin trong thi đấu. Đồng thời, Hội đồng Anh cũng thuyết phục Hãng dụng cụ thể thao Adidas tài trợ túi tập luyện và áo khoác cho các thành viên đội Paralympic VN.

Thứ tưởng Jeremy Browne nói: “London đang rực rỡ với các lễ hội nghệ thuật, thể thao, văn hóa... Nhưng điều tôi quan tâm là số lượng nhà báo quốc tế thậm chí còn nhiều hơn du khách. Các nhà báo luôn được tạo điều kiện tác nghiệp tốt nhất. Thế nên, tôi tin tưởng Olympic và Paralympic 2012 sẽ đến gần mọi người trên toàn thế giới chứ không riêng VN”.

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề truyền hình tại Olympic 2012, ông Phan Ngọc Tiến - phó trưởng ban thể thao giải trí và thông tin kinh tế Đài truyền hình VN (VTV) - cho biết: “Hiện VTV đã hoàn tất việc mua bản quyền phát sóng Olympic 2012. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng để đưa Olympic 2012 đến gần hơn với người hâm mộ”.

Theo đó, VTV sẽ truyền hình trực tiếp: lễ khai mạc, bế mạc và tất cả các môn thể thao tại Olympic London như điền kinh, bơi lội, võ thuật, bóng chuyền... theo sóng trực tiếp từ ban tổ chức cung cấp. Riêng môn bóng đá tại Olympic 2012 có đến tổng cộng 58 trận (32 trận giải nam và 26 trận giải nữ). Vì thế, VTV không thể tiến hành trực tiếp toàn bộ các trận do còn phải nhường sóng cho nhiều môn thể thao hấp dẫn khác. Thay vào đó, VTV sẽ trực tiếp có chọn lọc những trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và có tính quyết định cao.

Riêng đối với các môn có VĐV VN thi đấu, ông Phan Ngọc Tiến cho biết: “Ban tổ chức có tiêu chí rất rõ ràng khi chọn phát sóng trực tiếp các trận đấu thể thao tại Olympic 2012. Cụ thể, ở những trận vòng ngoài, họ ưu tiên trực tiếp các trận đấu có VĐV nước chủ nhà hoặc VĐV có thành tích cao. Nếu VĐV VN có mặt ở những trận đấu này thì VTV sẽ truyền hình trực tiếp. Ngoài ra, VTV ưu tiên tuyệt đối truyền hình trực tiếp các trận đấu của các VĐV VN nếu có sóng”.

VTV sẽ cử một nhóm gồm bảy phóng viên và một chuyên gia sang London tác nghiệp tại Olympic 2012. Ngoài những câu chuyện hậu trường, bên lề về đại hội... nhóm phóng viên VTV sẽ ưu tiên đưa tin về các VĐV của VN. Đối với một số trận có VĐV thi đấu mà BTC không phát sóng trực tiếp, VTV sẽ ghi hình toàn trận đấu rồi phát lại sau đó.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên