02/07/2012 05:18 GMT+7

Torres có Chiếc giày vàng nhờ... thi đấu ít

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Thêm một bàn thắng và một đường chuyền chỉ trong vòng sáu phút cuối trận chung kết TBN thắng Ý 4-0 vào sáng 2-7, Fernando Torres đã trở thành vua phá lưới của Euro 2012 với thành tích ba bàn thắng và một đường chuyền.

0fCjZged.jpgPhóng to
Torres vui mừng sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 trong trận chung kết thắng Ý 4-0 - Ảnh: Reuters

Tin bài liên quan<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

LcEQIknQ.jpgBa lý do để Tây Ban Nha lên đỉnh

zBJLiWnN.jpgXem clip trận đấu

TaPGN3Ep.jpgXem bài trực tuyến

ePKRGZS3.jpgXem chùm ảnh về trận chung kết

74noQb6t.jpgMay mà có trận chung kết đẹp

ChLPyN8U.jpgTây Ban Nha bội thu kỷ lục

Trước khi trận chung kết diễn ra, người đang dẫn đầu cuộc đua này là tiền đạo của Đức, Mario Gomez với ba bàn thắng và một đường chuyền. Đứng sau là Ronaldo (Bồ Đào Nha), Mandzukic (Croatia), Balotelli (Ý) và Dzagoev (Nga) với ba bàn thắng và không có đường chuyền nào. Torres thậm chí còn đứng sau nữa với chỉ hai bàn và chưa có đường chuyền nào.

Tuy nhiên chỉ tám phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận chung kết, Torres đã có bàn thắng thứ ba tại giải. Và đến phút 88 của trận đấu, tức là 14 phút sau khi có mặt trên sân, Torres kiến tạo cho Mata ghi bàn ấn định tỷ số 4-0.

Với thành tích này, Fernando Torres vượt lên, đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại Euro 2012 với ba bàn thắng, một đường chuyền kèm theo thành tích phụ là... thi đấu ít nhất. Theo luật của UEFA, nếu cầu thủ bằng số bàn thắng, yếu tố tiếp theo được tính là số đường chuyền và cuối cùng là số phút thi đấu trên sân.

Tổng cộng Mario Gomez ghi ba bàn và một đường chuyền trong 280 phút thi đấu. Trong khi đó Fernando Torres có cùng thành tích nhưng chỉ thi đấu 189 phút. Do đó anh đã xuất sắc giành danh hiệu này.

Một điều khá thú vị với Torres là nếu anh chỉ cần ham bóng hơn một chút, ham ghi bàn hơn một chút... thì có lẽ anh đã mất danh hiệu này. Đó là khi Torres kiến tạo cho Juan Mata ghi bàn ở phút thứ 88 ấn định tỷ số 4-0 vào lưới tuyển Ý.

Khi đó Torres có ba bàn thắng và chưa có đường chuyền nào. Và Torres có cơ hội đối mặt với Buffon trong tư thế không thật sự thuận lợi. HLV Trần Minh Chiến khi đó bình luận, với một bản năng sát thủ cùng khát khao chứng tỏ và danh hiệu Chiếc giày vàng cộng với lợi thế đã dẫn ba bàn, Torres rất nhiều khả năng sẽ sút luôn để đoạt danh hiệu này nhưng anh lại rất đồng đội khi chuyền để Mata ghi bàn. HLV Trần Minh Chiến đánh giá rất cao tinh thần đồng đội của Torres.

Rõ ràng trong pha bóng này, nếu Torres sút, anh chưa chắc có bàn. Nhưng nếu chuyền, đồng đội chắc chắn ghi bàn và anh sẽ được UEFA tính một đường kiến tạo.

Khi đó ở Tuổi Trẻ Online xảy ra tranh luận. Liệu trong tích tắc cuối cùng, Torres có đủ tỉnh táo để quyết định, sút bóng để nâng tổng bàn thắng lên bốn - một khả năng không chắc ghi bàn - hay chuyền để gần như chắc chắn có thành tích ba bàn và một đường kiến tạo, để bằng với Gomez nhưng vẫn xếp trên do thi đấu ít hơn.

Nếu Torres quyết định chuyền một cách đầy toan tính thì phải ngã mũ chào tiền đạo và cả đội tuyển Tây Ban Nha bởi vì họ đã tính đến những điều nhỏ nhặt nhất để đạt những thành công cao nhất!

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên