01/07/2012 08:40 GMT+7

Bước qua lời nguyền

HOÀNG SƠN
HOÀNG SƠN

TT - Trận chung kết giữa Ý và Tây Ban Nha có nhiều ý nghĩa với cả hai đội. Với Ý, đó là chuyện họ lập lại lịch sử vô địch trong gian khó. Còn Tây Ban Nha sẽ bước qua lời nguyền chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro.

Các cầu thủ Ý đã vượt qua bao nhiêu khó khăn để đi đến được trận chung kết. Đó là khó khăn về mặt tinh thần khi nhiều cầu thủ Ý dính líu đến pháp luật vì chuyện dàn xếp tỉ số, khó khăn về lực lượng, khó khăn về sức khỏe khi họ có ngày nghỉ ít hơn đối thủ ở bán kết. Có nhìn thấy những điều đó thì mới thấy ý chí ngoan cường của người Ý. Và như một sự trùng hợp của lịch sử, năm 2006 Ý cũng vô địch World Cup trong tình cảnh như thế!

Trong khi đó, Tây Ban Nha đến với trận chung kết một cách dễ dàng. Và biết đâu chừng, Euro 2012 sẽ là trang sử mới của bóng đá Tây Ban Nha. Họ không chỉ bước qua lời nguyền mà còn đứng trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên vô địch ba giải đấu lớn liên tiếp.

Nhưng đá như Tây Ban Nha sẽ khó mà ăn Ý. Tuyến giữa của họ mạnh nhưng lại không có tiền đạo nguy hiểm. Chưa kể Ý có hàng thủ rất mạnh. Đừng nhìn vào việc Tây Ban Nha chỉ mới để thủng lưới có một bàn trong năm trận trong khi Ý để thủng lưới đến ba bàn mà lầm. Hàng thủ Tây Ban Nha chưa gặp phải hàng công nào mạnh và giờ thì phải đối đầu với cặp tiền đạo rất nguy hiểm của Ý là Cassano và Balotelli.

Tối nay 1-7 là live show mini của tôi. Mọi khi xong show diễn, tôi và anh em thường ngồi lại với nhau để uống vài chai bia. Nhưng tối nay xong việc là tôi phải chạy đến trường quay của Đài truyền hình TP.HCM để lên sóng tổng kết sơ sơ về Euro và sau đó là bình luận trận chung kết giữa Ý và Tây Ban Nha. Vất vả nhưng chỉ còn trận chung kết này nữa thôi là trọn mùa Euro.

HOÀNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên