01/07/2012 20:35 GMT+7

Del Bosque ca ngợi hàng tiền vệ Ý

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận chung kết, HLV Vicente Del Bosque đã hết lời ca ngợi hàng tiền vệ Ý và nhận định Ý là đội bóng có hàng tiên vệ hoàn hảo nhất tại Euro 2012.

9q3RSHMb.jpgPhóng to
HLV Vicente Del Bosque - Ảnh: AFP

TBN đã thủ hòa với BĐN 0-0 ở bán kết và đã may mắn vượt qua đối thủ này sau những loạt đấu súng. Còn Ý lại gây bất ngờ lớn bằng việc vượt qua đối thủ mạnh Đức 2-1 trong 90 phút. Ở trận chung kết sắp tới, TBN dù được xếp ở kèo trên nhưng theo HLV Del Bosque có rất nhiều việc phải làm để tìm ra cách đánh bại đội tuyển Ý.

"Tôi đã có những lựa chọn hợp lý cho đội hình xuất phát. Ý là một đội bóng mạnh và họ có một tuyến tiền vệ hoàn hảo với Pirlo và De Rossi. Họ cũng có một hàng thủ cực mạnh. Tôi nghĩ, Ý sẽ giữ nguyên đội hình như trong trận họ đánh bại Đức 2-1 ở bán kết", HLV Del Bosque phát biểu trên Radio Marca.

"Pirlo và Balotelli là những trụ cột của đội tuyển Ý. Tại vòng bảng, Ý đã chơi tốt hơn chúng tôi trong hiệp 1. Ý thi đấu rất bài bản và chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đụng độ với họ ở vòng bảng".

"Ý và chúng tôi đã cùng song song tiến lên. Chúng tôi phải làm được điều mà mọi người chờ đợi ở chung kết. TBN có thể không còn quá đặc biệt với các đội bóng nhưng chúng tôi vẫn đang kiểm soát mọi trận đấu từ đầu giải", HLV Del Bosque cho biết thêm.

Có nhiều dự đoán cho rằng trận chung kết giữa TBN và Ý sẽ phải thi đấu 11m để phân định thắng thua. Khi được hỏi về việc có gặp khó khăn trong việc lựa chọn những cầu thủ sút 11m, HLV Del Bosque rất tự hào cho biết ông không gặp chút khó khăn nào, bởi các cầu thủ TBN rất dũng cảm.

"Luôn có 6 tới 7 cầu thủ bước lên nhận trách nhiệm đá phạt. Đây là một việc không dễ dàng, bởi họ biết rằng nếu có thực hiện thành công, họ cũng chẳng được gì nhưng họ sẽ mất rất nhiều nếu như sút hỏng ở lượt đá của mình. Tôi rất tự hào về các học trò của mình", HLV Del Bosque hãnh diện cho biết.

Trong quá khứ, TBN mới một lần duy nhất vượt qua được Ý ở các giải thi đấu chính thức, và chiến thắng đó diễn ra trên chấm 11m. Đó là tại tứ kết Euro 2008, TBN đã vượt qua ý với tỉ số 4-2 rồi đi một lèo tới ngôi vô địch.

Vì thế, nếu trận đấu này phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m, TBN tin họ sẽ làm được điều tương tự như bốn năm về trước, đó là đánh bại Ý để giành ngôi vô địch.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên