29/06/2012 01:45 GMT+7

Đức - Ý 1-2: Balotelli đưa Ý vào chung kết

TTO
TTO

TTO - Trận bán kết thức hai giữa Đức - Ý đã khép lại với chiến thắng 2-1 cho Ý. Balotelli là người hùng của đội tuyển Ý khi ghi cả hai bàn, giúp Ý vượt qua Đức để giành quyền vào tranh chung kết với TBN.

8XV45cgE.jpgPhóng to
Ghi bàn thư hai vào lưới Ý, Balotelli cởi áo ăn mừng - Ảnh Getty
HhDqxngN.jpgPhóng to
Niềm vui của Buffon sau khi Balotelli ghi bàn vào lưới Đức - Ảnh: Getty
D77yvsvX.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Balotelli - Ảnh: Getty
ENBKHpmO.jpgPhóng to
Pha bật cao đánh đầu ghi bàn của Balotelli - Ảnh: Getty
280gknHp.jpgPhóng to
Pha chặn bóng cứu thua cho Ý của Pirlo - Ảnh: Getty
Rzi6rY2l.jpgPhóng to
Một pha uy hiếp khung thành Ý của các cầu thủ Đức - Ảnh: Getty

Bàn thắng mở tỉ số của Balotelli

Bàn thắng nâng tỉ số 2-0 của Balotelli

Bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 cho Đức

Tin bài liên quan<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

7W6GUxzj.jpgÝ thắng ư? Cửa hẹp lắm

CRCkSLds.jpgThống kê: Lịch sử đứng về phía Ý

oqkw8kIb.jpgCuộc chiến tay đôi Pirlo - Oezil

z9kTAu3J.jpgĐức sẽ thắng Ý 2-0

Ps19p4UN.jpgPaolo Rossi: Ý là đội đá đẹp nhất

jRNXINoX.jpgPhóng to
709AUI2n.jpgPhóng to

gvAJyzfP.jpgPhóng toHLV Trần Minh Chiến bình luận:Tung ra đến 15 pha dứt điểm, nhưng Đức chỉ có thể làm lưới của Buffon rung lên từ chấm phạt đền. Bóng chạm tay hậu vệ Balzaretti trong vòng cấm địa. Oeazil đánh bại Buffon dù thủ môn này bay đúng hướng. Bàn thắng an ủi, tiễn người Đức về nước, nhường vé vào bán kết cho Ý. Một chiến thắng xứng đáng cho đội quân màu thiên thanh…

Phút 90+5, trọng tài Stephane Lannoy đã nổi còi cho trận bán kết thứ 2 giữa Đức và Ý kết thúc. Ý đã giành quyền vào tranh chung kết với Tây Ban Nha sau chiến thắng 2-1 trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Đức được hưởng quả 11m sau tình huống Barzagli để bóng chạm tay trong vòng cấm. Oezil bước lên tung cú dứt điểm vào góc cao, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Đức.

ETgSF8kP.jpgPhóng toPHÚT 90+2, ĐỨC - Ý 1-2, OEZIL!

tkwxIm65.jpgPhóng toPhút 89, thêm một chiếc thẻ vàng nữa được trọng tài Stephane Lannoy được rút ra, lần này giành cho Motta sau pha phạm lỗi với Schweinsteiger.

Phút 86, Kroos thử vận may bằng một pha dứt điểm từ xa nhưng lần này bóng đi thiếu chính xác.

rFxwa6UT.jpgPhóng to

Phút 82

, thêm một pha phản công nguy hiểm nữa được các cầu thủ Ý thực hiện. Nhưng một lần nữa các chân sút của họ lại không tận dụng được cơ hội ngon ăn. Lần này người bỏ lỡ là tiền đạo vào sân thay người Di Natale với một dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế trống trải.

Phút 80, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Ý, nhưng lần này pha dứt điểm của Kroos lại hơi vội vàng nên đã đưa bóng đi không chính xác.

45focPy1.jpgPhóng to

Phút 75

, Ý lại có pha phản công rất nguy hiểm. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc trong tư thế không người kèm của Marchisio lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

TjImSxLT.jpgPhóng to

HLV Trần Minh Chiến bình luận:

Từng là cầu thủ, tôi thấu hiểu việc này và chia sẻ cùng Balotelli: Sự căng thẳng, lo lắng quá nhiều cho trận bán kết khiến cho Balotelli bị chuột rút và rời sân. Dù áp lực tâm lý được cởi bỏ, nhưng sức ép quá lớn trước đó vẫn không làm anh có được sức bền thể lực như mong muốn, dẫu rằng thể hình vạm vỡ và nổi tiếng với sự va chạm cứng rắn, khỏe khoắn.

q42W5sHJ.jpgPhóng to

Phút 71

, Đức cũng thay người cuối cùng với Thomas Mueller vào thay Jerome Boateng.

2XzdeW8P.jpgPhóng to

Phút 70,

Ý thay người cuối cùng với Di Natale vào thay cho Mario Balotelli - cầu thủ đã ghi cả hai bàn thắng cho Ý đến thời điểm hiện tại.

FidvjLx7.jpgPhóng to

Phút 67,

Ý có pha phản công rất hay. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha băng lên dứt điểm của Marchisio lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

X75Uiqwb.jpgPhóng toHLV Trần Minh Chiến bình luận:Phản xạ tuyệt vời cộng với kinh nghiệm trận mạc dày dạn của Buffon đã cứu cho Ý bàn thua trông thấy từ quả sút phạt của Reus. Bị dẫn điểm, lại gặp phải thủ môn đối phương quá xuất sắc càng làm cho Đức thêm ức chế. HLV Prandelli vừa kéo Montolio ra để thay bằng tiền vệ phòng ngự Motta. Có sự phục vụ của “chiếc máy ủi” Motta sẽ giúp cho hàng thủ và tiền vệ của Ý cứng cáp hơn.

4NRTBW8d.jpgPhóng to

Phút 64,

Ý thay người thứ hai với Thiago Motta vào thay cho Riccardo Montolivo.

Z5zq1red.jpgPhóng toPhút 62, Đức được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Marco Reus bước lên tung cú cứa lòng chấn phải tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao. Nhưng một lần nữa thủ thành Buffon đã chơi xuất sắc với pha bay người cứu thua bằng những đầu ngón tay.

iC7HiyGK.jpgPhóng to

Phút 61,

với pha phạm lỗi nguy hiểm với Kroos, trung vệ Bonucci đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ tay trọng tài Stephane Lannoy.

Phút 60, Balotelli có pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm khá hay ở góc phải vòng cấm. Đáng tiếc pha dứt điểm vào góc xa của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

0hQ4icDg.jpgPhóng to

Phút 58,

Ý có sự thay đổi người đầu tiên với Alessandro Diamanti vào thay cho Antonio Cassano.

bjiZdBQO.jpgPhóng to

Phút 55,

Đức có pha lên bóng khà đẹp ở bên cánh phải, Oezil thoát xuống thực hiện đường như đặt cho Khedira. Đáng tiếc ở pha băng vào, tiền vệ này lại đệm trượt bóng, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho Đức.

lyR3glGY.jpgPhóng toHLV Trần Minh Chiến bình luận:Đức đã kịp thời điều chỉnh sai lầm của mình ngay từ đầu hiệp hai bằng cách gia tăng sức ép liên tục, chuyền bóng gắn bó hơn và chịu di chuyển không bóng nhiều hơn. Nhờ vậy, họ đã lấy lại được thế chủ động trong tấn công, đẩy hàng thủ Ý vào thế bị động. Tuy nhiên, hậu vệ Ý vẫn khá tỉnh táo trong việc đánh chặn, bọc lót cho nhau khá kín kẽ.

8gD50YC0.jpgPhóng to

Phút 49,

Đức có pha dàn xếp tấn công rất đẹp mắt ở trung lộ, Lahm phối hợp bật tường với Gomez xé toang hàng phòng ngự Ý. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Lahm lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Phút 48, nhận bóng từ chân đồng đội bên cánh phải, Reus di chuyển vào giữa dùng kỹ thuật vượt qua hậu vệ Đức rồi thực hiện pha dứt điểm vào góc hẹp. Bóng đây hơi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Buffon.

T2R0WZ0h.jpgPhóng to

Hiệp 2 trận bán kết Đức - Ý đã bắt đầu.

Ở hiệp 2, Đức có hai sự thay đổi người liên tiếp. Miroslav Klose vào thay cho Mario Gomez và Marco Reus vào thay cho Lukas Podolski.

UlgYuBoZ.jpgPhóng to

HLV Trần Minh Chiến bình luận

: Đức trả giá đắt cho sai lầm của mình khi nhập cuộc quá chậm, không chịu tranh chấp quyết liệt từ giữa sân, do đó không thể kiểm soát được bóng. Kể cả khi có bóng, họ cũng ít khi gây nên sức ép do giữ bóng vài ba chạm rồi mới bật tường cho đồng đội. Chơi với năm tiền vệ nhưng lại không kiểm soát được bóng, mọt điều khá bất ngờ với Đức vốn nổi tiếng là kỷ luật chiến thuật rất cao.

Phút 45+2, trọng tài Stephane Lannoy đã nổi còi cho hiệp 1 trận bán kết Đức - Ý kết thúc. Hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số 2-0 nghiêng về phía Ý.

1NaPbpd7.jpgPhóng to

Phút 42, sau pha va chạm với trung vệ Badstuber, Cassano đã nằm trên sân, và trọng tài đã phải tạm dừng trận đấu để các bác sĩ vào chăm sóc cho cầu thủ này.

o4kBKHwz.jpgPhóng toHLV Trần Minh Chiến bình luận:Phút 37, giọt nước mắt đau buồn lăn dài trên gương mặt nữ cổ động viên Đức khi lưới của đội nhà rung lên từ pha phản công nhanh đẹp mắt của Ý. Thủ môn Buffon đấm bóng giải vây từ quả phạt góc của Đức. Bóng đến chân Pirlo. Anh “phất” quả chuyền dài ra sau lưng hậu vệ Lahm. Balotelli phá bẫy việt vị rất khéo. Dấn bóng sâu vào đầu vòng cấm địa rồi tung cú sút như trời giáng. Thủ môn Neuer đứng yên như trời trồng. Lạnh lùng với bàn thắng đẹp như mơ, Balotelli cởi áo ăn mừng. Đến đây mới thấy cá tính quá mạnh của cầu thủ gốc người Ghana.

Từ một pha phản công nhanh, Pirlo đã có một đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Đức cho Balotelli phá bẫy việt vị thoát xuống. Sau một nhịp chỉnh bóng, tiền đạo này đã tung cú đại bác cháy lưới thủ thành Neuer, nâng tỉ số lên 2-0 cho Ý.

JFUkSoE6.jpgPhóng toPHÚT 36, ĐỨC - Ý 0-2! BALOTELLI!

rAQGD4Pc.jpgPhóng toPhút 35, từ pha lên bóng ở trung lộ, Khedira thoát xuống thực hiện pha bắt vô-lê đạp mắt. Nhưng một lần nữa thủ thành Buffon đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Ý.

HLV Trần Minh Chiến bình luận: Lần đầu tiên trong giải, Đức bị thủng lưới trước. Sự lúng túng đã đến với nhiều cầu thủ Đức. Trong 30 phút đầu tiên, Đức tung ra năm cú sút nhưng lại có đến ba vội vàng rất phí phạm. Mãi đến sau lúc bị dẫn bàn, Đức mới chịu đá áp sát và tranh cướp bóng quyết liệt. Còn trước đó thì họ luôn để cho Ý tự do kiểm soát bóng. Một trong những lần hớ hênh như vậy giúp cho Pirlo có cơ hội tổ chức tấn công bằng quả chuyền dài và Ý làm nên chuyện.

Phút 34, Đức có lên bóng khá đẹp bên cánh phải, đáng tiếc ở tình huống quyết định, đường căng ngang của Boateng lại bị trung vệ Barzagli phá bóng trước khi Podolski kịp ập vào dứt điểm.

Phút 30, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Ý, nhưng lần này pha dứt điểm từ xa của Kroos đã đưa bóng đi không chính xác.

Phút 27, xuất phát từ nỗ lực tranh và chuyền bóng của Gomez, Oezil từ tuyến hai băng lên thực hiện pha dứt điểm từ xa. Bóng đi hơi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Buffon.

QJz8WbdJ.jpgPhóng to

HLV Trần Minh Chiến bình luận:

Lưới của thủ môn Neuer rung lên sau sai lầm tai hại của hậu vệ Boateng. Khi Cassano có bóng, lẽ ra Boateng phải lùi vào trong để chặn đường đi bóng của Cassano thì anh lại đứng yên để chuẩn bị lao theo Cassano nếu cầu thủ này đi bóng xuống biên. Pirlo chính là người khởi xướng pha tấn công này thông qua Chiellini trước khi đến chân Cassano để rồi Balotelli dứt điểm chuẩn xác bằng đánh đầu.

Từ pha lên bóng bên cánh trái, Cassano dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Đức rồi thực hiện pha treo bóng vào giữa. Balotelli chọn điềm rơi chính xác bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Neuer, mở tỉ số cho Ý.

W2NRHdfT.jpgPhóng toPHÚT 20, ĐỨC - Ý 0-1! BALOTELLI!

Phút 18, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Đức, nhưng một lần nữa pha dứt điểm của Cassano vẫn chưa đủ độ khó để hạ được thủ thành Neuer.

Phút 17, từ pha lên bóng ở trung lộ, Montolivo thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội. Sau một pha ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Đức, tiền vệ này thực hiện pha dứt điểm nhanh. Bóng đi hơi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Neuer

BNse5rEX.jpgPhóng to

HLV Trần Minh Chiến bình luận:

Tôi có cảm giác mặt sân khá trơn (có thể do tưới nước nhiều trước giờ bóng lăn), khiến cho cầu thủ hai đội bị trợt chân, không kiểm soát bóng được. Thủ môn Buffon hai lần là nạn nhân khi dợm bước ra phá bóng thì mất chân trụ. May mà hậu vệ Ý kịp bọc lót phá được.

Phút 12, Đức có pha dàn xếp tấn công khá đẹp. Oezil đẩy bóng cho Boateng băng lên trống trải bên cánh phải. Hậu vệ này thực hiện đường căng ngang vào giữa, thủ thành Buffon ngã người ôm bóng nhưng lại để bóng bật tay. May cho Ý bóng bật chân trung vệ Barzagli ra ngoài.

A1WViMwP.jpgPhóng to

HLV Trần Minh Chiến bình luận:

Bước vào những trận đấu có ý nghĩa quyết định, thường thì các tình huống bóng chết- đá phạt cố định- luôn dẫn ẩn chứa sự nguy hiểm. Vừa rồi, thủ môn Buffon suýt phải trả giá vì không dứt khoát lao ra đấm bóng từ quả phạt góc của Đức. May cho Buffon là Hummels giật mình đệm bóng quá nhẹ qua tay Buffon nhưng Pirlo kịp cứu nguy bàn thua trông thấy.

YY8M9b12.jpgPhóng to

Phút 5,

từ quả đá phạt góc bên cánh trái của kroos, hậu vệ Ý đón hụt bóng tạo cơ hội cho Hummels thực pha đệm bóng cận thành. May cho ý Pirlo đã kịp bọc lót và đã kịp dùng chân phá bóng giải vây cứu cho Ý một bàn thua trong thấy sau khi thủ thành Buffon đã bị đánh bại.

Phút 4, Ý có pha dàn xếp tấn công khá đẹp ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, đường chọc khe của Cassano cho Balotelli lại hơi mạnh nên đã tạo điều kiện cho thủ thành Neuer băng ra cản phá.

Trận bán kết thứ hai giữa Đức và Ý đã bắt đầu. Đức ra sân với trang phục truyền thống áo trắng quần đen, còn Ý ra sân với trang phục toàn xanh. Ở hiệp 1, Ý là đội giao bóng trước.

Tham gia bình luận trực tuyến trận đấu này cùng nhóm PV TTO còn có cựu tuyển thủ Trần Minh Chiến.

Đội hình xuất phát

9Iscpu7i.jpgPhóng to

Đội hình xuất phát - Đồ họa TTO

BTC vừa công bố đội hình xuất phát của hai đội. Có một số thay đổi nhỏ. Tuyển Đức bố trí Kroos chơi ở cánh phải thay cho Mueller, trong khi tuyển Ý Abeta không đá chính. Thay vào đó Balzaretti sẽ trám vào vị trí này và Chiellini trấn giữ hành lang cánh trái.

q5SpXVdD.jpg Tình hình và đội hình dự kiến

Cả hai HLV Joachim Loew và Prandelli đến thời điểm này đều có trong tay toàn bộ các học trò trong trạng thái sẵn sàng xung trận, ngoại trừ Maggio của Ý phải ngồi ngoài vì thẻ phạt. Vấn đề của họ là sắp xếp, lắp ghép những quân bài chiến lược của mình như thế nào để giành chiến thắng.

Truyền thông Ý trước trận đấu này khẳng định hậu vệ Chiellini đã bình phục chấn thương hoàn toàn và anh sẽ chiếm chỗ của Balzaretti trong đội hình xuất phát.

iRgPxwD7.jpg Nhận định trước trận

Tại giải U-21 vô địch châu Âu 2009, Đức đã thắng Ý 1-0 ở bán kết. Khi đó trong đội hình Đức có Neuer, Jerome Boateng, Oezil đá chính còn Mats Hummels và Sami Khedira ngồi dự bị. Đội hình Ý khi đó có Balotelli và Giovinco.

Theo những con số thống kê, trước giải đấu này, Ý là đội được lịch sử ủng hộ trong các lần gặp Đức. Nhưng tại giải đấu này, Đức có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với một tập thể tài năng chín muồi, được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Trong khi ngược lại, những lùm xùm nghi án bán độ một lần nữa lại làm người Ý bất an.

Có điều lạ là, chất Italia dường như lại được thể hiện rõ hơn trong những sự bất an như thế. Năm 1982, cũng nghi án bán độ, Paolo Rossi đến với giải đấu ở Tây Ban Nha khi bản án vẫn còn lơ lửng nhưng vẫn kịp dẫn dắt Ý lên đỉnh thế giới. Năm 2006 tại Đức, cũng một án lớn khác tưởng đã làm tan nát đội tuyển Thiên Thanh thì họ lại một lần nữa ca khúc khải hoàn để lần thứ tư nâng Cúp vàng thế giới.

Ý của Prandelli không có nhiều tài năng kiệt xuất kiểu Ronaldo hay Xavi, nhưng thể hiện một lối đá tinh quái mà cũng không kém phần hào hoa.

Đức, ngay cả ở thời điểm tồi tệ nhất về chất lượng cầu thủ, vẫn luôn là một ông lớn ở cả châu lục lẫn thế giới. Thế hệ Oezil, Khedira đang đạt tới ngưỡng chín muồi về tài năng, lại được chơi chung cùng nhau qua thời gian dài, đã bắt đầu cho thấy họ chính là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Euro 2012 này.

Bình luận trước trận đấu này, cựu tuyển thủ Trần Minh Chiến khẳng định không có cửa cho tuyển Ý.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên