28/06/2012 20:29 GMT+7

Paolo Rossi: "Ý là đội đá đẹp nhất từ đầu giải"

THẢO NGUYÊN lược dịch
THẢO NGUYÊN lược dịch

TTO - Trước khi Ý gặp Đức ở bán kết Euro 2012 vào lúc 1g45 ngày 29-6, cựu danh thủ Paolo Rossi đã có cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc của UEFA.com.

vYtqCI1q.jpgPhóng to
Cựu danh thủ Paolo Rossi - Ảnh: Getty Images

Nhận được nhiều câu hỏi xoay quanh trận bán kết, Paolo Rossi tin rằng Ý sẽ tìm được cách thắng Đức và khẳng định từ đầu giải đến nay, Ý là đội bóng chơi đẹp nhất.

* Ý có đánh bại được Đức và với chiến thuật nào?

- Theo tôi, cơ hội của Ý là 50-50. Đức có thể lực tốt hơn lại được nghỉ nhiều hơn và không phải thi đấu hiệp phụ ở tứ kết. Ý trông cậy vào những cầu thủ đẳng cấp và phải cố chơi kỹ thuật để tránh Đức sử dụng lợi thế thể lực. Và Ý phải chắt chiu những cơ hội có được.

* Ông nghĩ gì về màn trình diễn của Ý và mong đợi họ sẽ thi đấu ra sao ở trận gặp Đức?

- Từ đầu giải đến nay, Ý là đội chơi đẹp nhất. Hàng tiền vệ của Ý gồm Pirlo, Marchisio, De Rossi và Montolivo là một trong những hàng tiền vệ mạnh nhất thế giới. Rất khó đánh bại Đức nhưng chúng tôi biết cách đánh bại họ và họ thì không thích gặp Ý vì từ năm 1970 đến nay họ đã không thể thắng Ý.

* Ý năm nay khác với Ý những năm trước chỗ nào?

- Ý năm nay thể hiện được bản lĩnh họ đã đánh mất ở những kỳ Euro gần đây. Có một sự quyết tâm trong đội, tương tự như năm 1982.

* Ông đánh giá thế nào về cú sút luân lưu của Pirlo vào lưới tuyển Anh?

- Pirlo là một cầu thủ tài năng và có đủ bản lĩnh cần thiết để chờ đến giây cuối cùng trước khi thực hiện cú sút. Chỉ một vài cầu thủ trên thế giới có thể làm được điều tương tự và tôi nghĩ để đá như vậy cần một chút điên rồ. Khi bóng qua vạch vôi, tôi đã thở phào.

* Theo ông, ai là cầu thủ Ý vĩ đại nhất thế kỷ 21?

- Francesco Totti là cầu thủ nổi bật nhất trong thập kỷ vừa qua. Kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật và thể lực khiến cậu ta trở thành biểu tượng của AS Roma cũng như cả nền bóng đá Ý.

Paolo Rossi là nhân tố chính giúp tuyển Ý vô địch World Cup 1982. Với sáu bàn thắng tại giải, Paolo Rossi đoạt cả Chiếc giày vàng lẫn Quả bóng vàng. Sau giải năm 1982, Rossi trở thành anh hùng trong lòng nhiều người Ý.

Trong lịch sử World Cup chỉ có hai cầu thủ vừa vô địch World Cup, đoạt Chiếc giày vàng lẫn Quả bóng vàng là Paolo Rossi năm 1982 và Mario Kempes của Argentina năm 1978.

Sau khi giải nghệ, Paolo Rossi trở thành một cây bút chuyên viết thể thao.

THẢO NGUYÊN lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên