28/06/2012 13:02 GMT+7

"Đức sẽ thắng Ý 2-0"

T.N.
T.N.

TT - Ba chuyên gia bình luận bóng đá của hãng tin BBC là Guy Mowbray, Mark Lawrenson và Martin Keown đều dự đoán Đức sẽ thắng Ý với tỉ số 2-0 ở trận bán kết diễn ra rạng sáng 29-6 (THTT lúc 1g45 trên VTV3, HTV9 và HTVC)...

SM6mO4wZ.jpgPhóng to
Các cầu thủ Ý vui vẻ trên sân tập trước trận gặp Đức - Ảnh: AFP

Giải thích về lý do dự đoán kết quả trên, cựu tuyển thủ Anh Martin Keown cho biết: “Ở những trận đấu vừa qua, Đức đã thể hiện sức mạnh ghê gớm. Họ thi đấu rất chuyên nghiệp và tôi có cảm tưởng họ giống như một cái máy.

Mỗi khi có bóng, họ có đến hai hoặc ba phương án tấn công khác nhau đều rất hiệu quả và đặc biệt các cầu thủ Đức có khả năng di chuyển rất tốt. Còn Ý đã có một trận đấu tốt trước Anh nhưng họ sẽ không có nhiều cơ hội trước Đức”.

Tuyển Đức được đánh giá cao như thế cũng dễ hiểu vì kể từ đầu giải họ là đội để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng người hâm mộ với lối chơi tấn công đa dạng, đẹp mắt và có nhiều cầu thủ chất lượng cao trong đội hình.

Trong đó ngoài những cái tên đã thành danh như Ozil, Badstuber, Lahm, Schweinsteiger... đều chơi tốt thì họ còn trình làng những ngôi sao trẻ thi đấu rất ấn tượng như Reus, Schurrle, Hummels.

Xem tuyển Đức thi đấu những trận đã qua, các chuyên gia đã hết lời khen ngợi và nhận định họ là điển hình cho thứ bóng đá tấn công hiện đại. Theo chúng tôi, điểm lợi hại nhất của tuyển Đức chính là sự đồng đều ở các tuyến và tập thể gắn kết. Trong đội hình của họ không có ngôi sao nào là số một, không thể không thay thế nên rất khó để đối phương “bắt bài”.

Ở trận này, HLV Joachim Loew nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình giống như trong trận thắng Hi Lạp 4-2 ở tứ kết là Reus, Schurrle và Klose sẽ đá chính. Trong khi ba ngôi sao Lukas Podolski, Mario Gomez và Thomas Mueller chơi tốt ở vòng bảng nhưng có thể ngồi ghế dự bị. Điều lo ngại duy nhất cho người hâm mộ bóng đá Đức có lẽ là hàng phòng ngự vẫn chưa thật sự an toàn, rất hay để thủng lưới những bàn không đáng.

Bên kia chiến tuyến, tuyển Ý đã thể hiện rất tốt ở giải lần này với sự lột xác từ lối chơi thực dụng truyền thống chuyển sang tấn công tổng lực. Linh hồn trong lối chơi của họ là tiền vệ 33 tuổi Andrea Pirlo đã chơi rất ấn tượng những trận vừa qua, với khả năng cầm trịch tuyệt vời và những đường chuyền kiến thiết “sắc như dao cạo”.

Ngoài ra tiền đạo Mario Balotelli cũng có khả năng gây rối rất tốt cho khung thành đối phương, nhờ vào sự mạnh mẽ và kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Có điều Balotelli vẫn còn hơi vô duyên trong những tình huống dứt điểm và rất hay bốc đồng, thiếu kiềm chế ở những trận đấu căng thẳng.

Phải nói thêm rằng hàng thủ tuyển Ý cũng thiếu chắc chắn, nhất là khi hậu vệ kỳ cựu Christian Maggio bị treo giò do nhận hai thẻ vàng. Chưa hết, hai cầu thủ Daniele De Rossi và Ignazio Abate cũng nhiều khả năng vắng mặt do bị chấn thương ở trận tứ kết.

Tuyển Đức

- Tuyển Đức đang có chuỗi kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp, đánh bại kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp của Tây Ban Nha (2010-2011), Pháp (2002-2004) và Hà Lan (2008-2010).

- Cả 3 pha lập công của tiền đạo Klose ghi được tại các kỳ Euro đều

bằng đầu.

- Tuyển Đức chỉ có 4 lần giữ sạch lưới trong 19 trận gần nhất tại Euro.

- Tuyển Đức luôn ghi ít nhất 1 bàn thắng trong 20 trận gần nhất.

- Tuyển Đức hiện có hai cầu thủ bị chấn thương là Bastian Schweinsteiger và Ilkay Gundogan. Schweinsteiger nhiều khả năng sẽ kịp bình phục cho trận gặp Ý.

Tuyển Ý

- Tuyển Ý dưới triều đại HLV Cesare Prandelli vẫn đang bất bại trên đấu trường quốc tế với 9 chiến thắng và 5 trận hòa.

- Tuyển Ý chưa bao giờ ghi được bàn thắng trong hiệp phụ sau 7 lần phải đấu thêm giờ tại các kỳ Euro.

- Tiền vệ Andrea Pirlo đã thực hiện 146 đường chuyền (117 đường chính xác) trong trận tứ kết với Anh - nhiều nhất mùa Euro năm nay.

- Tiền vệ Christian Maggio bị treo giò vì thẻ phạt.

- Tuyển Ý đang có 3 cầu thủ bị chấn thương gồm Giorgio Chiellini, Ignazio Abate và Daniele De Rossi.

T.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đức Ý bán kết Euro 2012