28/06/2012 15:02 GMT+7

Cuộc chiến tay đôi nóng bỏng Pirlo - Ozil

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Cuộc đối đầu giữa hai nhạc trưởng tài hoa, một già (Andrea Pirlo - Ý) và một trẻ (Mesut Ozil - Đức) trên SVĐ quốc gia Ba Lan tại Warsaw được chờ đợi nhất trong trận bán kết Đức - Ý.

HdD9bkEn.jpgPhóng to

Cuộc chiến giữa Pirlo (trái) và Ozil sẽ là tâm điểm trận bán kết Đức - Ý - Ảnh: AFP

Mesut Ozil - Andrea Pirlo

Ozil đã khẳng định được tên tuổi trong vai trò hộ công cho Mario Gomez (hoặc Microslav Klose) trong khi Pirlo là trái tim hàng tiền vệ tuyển Ý. Pirlo chơi thiên về phòng ngự nhưng sẽ là người điều tiết lối chơi và phát động tấn công cho tuyển Ý.

Cuộc đối đầu này hứa hẹn sẽ hấp dẫn, Ozil cố sức khoan bức tường phòng ngự từ xa của tuyển Ý do Pirlo chỉ huy. Đồng thời khi tuyển Đức mất bóng, Ozil phải khóa chặt không gian, thời gian xử lý bóng cũng như chế ngự cảm hứng của Pirlo. Nếu Ozil không gánh vác nổi trọng trách này, hàng phòng ngự tuyển Đức sẽ vất vả trước khả năng phát động tấn công sắc sảo của Pirlo.

Dẫu biết nếu Ozil quá tập trung cản phá Pirlo thì sức mạnh tấn công của Đức sẽ giảm. Nhưng nếu anh làm được điều này đã là thành công đối với HLV Joachim Loew. Khi đó kết quả trận đấu phụ thuộc vào những đồng đội còn lại - nơi mà tuyển Đức được đánh giá có lực lượng trẻ trung hơn.

Thomas Muller - Federico Balzaretti

Đây là vị trí mà cả HLV tuyển Ý Cesare Prandelli lẫn HLV tuyển Đức Loew phải hồi hộp. Balzaretti được xem là mắt xích yếu nhất khiến hành lang trái tuyển Ý liên tục chao đảo trước những đợt tấn công biên của người Anh ở tứ kết. HLV Roy Hodgson (Anh) chủ tâm khai thác Balzaretti khi tung Theo Walcott vào sân ở hiệp hai nhưng ông đã không gặp may.

Muller cũng là một trong những cầu thủ gây thất vọng của đội hình xuất phát tuyển Đức kể từ ngày khai mạc. Nhưng sự nhanh nhẹn của Muller hứa hẹn giúp anh có đất phô diễn bởi Balzaretti thường dâng cao hỗ trợ tấn công để lại khoảng trống lớn phía sau.

Ngoài ra, Muller có khả năng di chuyển rộng để nhận bóng và làm rối Balzaretti. Từ cầu thủ gây thất vọng, cơ hội để Muller tỏa sáng và ghi dấu quyết định cho tuyển Đức đang rất lớn.

Miroslav Klose - Andrea Barzagli

Điểm mạnh của Klose là khả năng không chiến và chớp thời cơ tốt. Nhưng điểm yếu của tiền đạo 33 tuổi này là không đủ thể lực chơi trọn một trận đấu căng thẳng.

Khó khăn càng lớn hơn cho Klose khi anh phải đối đầu với trung vệ Barzagli (Ý). Barzagli cho thấy khả năng chống bóng bổng tốt của mình như thế nào khi khóa chặt được tiền đạo cao kều Andy Carroll (vào sân hiệp 2) của tuyển Anh ở tứ kết. Sự dứt khoát trong thi đấu cũng là lợi thế cho Barzagli bởi Klose không có kỹ thuật cá nhân tốt lắm.

Tuy nhiên, Barzagli cần bình tĩnh và có sự phối hợp ăn ý tốt với người đá cặp Leonardo Bonucci để hạn chế khả năng lôi kéo hàng phòng ngự đối phương của Klose.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên