27/06/2012 18:04 GMT+7

Ronaldo chưa từng sút thủng lưới Casillas

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trước trận bán kết Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 1g45 ngày 28-6, thống kê cho thây Ronaldo chưa từng sút thủng lưới Casillas và anh tỏ ra khá lép vế khi đối đầu trực tiếp với Pique.

W31nXc99.jpgPhóng to
Thủ môn Iker Casillas trong buổi tập của tuyển TBN - Ảnh: Getty Images

Một điều đáng lưu ý là Ronaldo chưa từng sút thủng lưới thủ môn Casillas, thậm chí trong những lần đội nhà thắng trận. Ronaldo đã không ghi bàn trong trận Bồ Đào Nha thắng Tây Ban Nha 1-0 tại Euro 2004. Và mới đây, khi Bồ Đào Nha thắng Tây Ban Nha 4-0 trong trận giao hữu, Ronaldo cũng không thể ghi tên mình danh sách ghi bàn. Hai đội cũng đã gặp nhau tại World Cup 2010 với chiến thắng 1-0 thuộc về Tây Ban Nha, dĩ nhiên Ronaldo không ghi bàn trong trận này.

Còn ở 16 lần đối đầu với Pique, trong ba năm qua Ronaldo chỉ ghi được năm bàn thắng trong năm trận và một trong số đó từ chấm phạt 11m. Tuy nhiên trong mùa bóng năm nay, Ronaldo đã hai lần sút tung lưới Barca khi có Pique trên hàng hậu vệ.

Một thống kê đáng chú ý khác trong trận này là bộ đôi Xavi - Iniesta đang tìm kiếm trận chung kết thứ 20 của họ. Kể từ khi cùng sát cánh bên nhau từ năm 2002 đến nay, Xavi - Iniesta đã cùng nhau vào đến 19 trận chung kết, 17 lần ở màu áo Barca và hai lần cùng tuyểnTây Ban Nha.

Với tuyển Tây Ban Nha, họ đã toàn thắng cả hai, đó là trận chung kết Euro 2008 và World Cup 2010. Còn ở Barca, họ chỉ mới thất trận ba lần, đó là giải vô địch câu lạc bộ thế giới, siêu cúp châu Âu và cúp nha vua Tây Ban Nha.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên