27/06/2012 16:02 GMT+7

Thi nhau đấu "võ mồm"

NGUYÊN KHÔI tổng hợp
NGUYÊN KHÔI tổng hợp

TT - Không chỉ thi đấu quyết liệt mỗi khi gặp nhau trước đây, cầu thủ hai đội Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha không ai chịu nhường ai với đủ chiêu “đấu võ mồm” trước trận bán kết.

7vJZwkxG.jpgPhóng to
YrzHIHDu.jpgPhóng to
Cuộc đối đầu của Ronaldo và Iniesta, cùng số liệu chuyên môn của hai đội bóng - Ảnh: AFP - Đồ họa: THÁI THÀNH

Đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha - thủ môn Iker Casillas - có thể trở thành cầu thủ đầu tiên có 100 trận thắng quốc tế nếu Tây Ban Nha đánh bại Bồ Đào Nha. Muốn thực hiện điều đó, Casillas phải ngăn chặn được chân sút nguy hiểm Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha, đồng thời là đồng đội của anh ở CLB Real Madrid.

Tuy khen ngợi Ronaldo đã có một mùa giải xuất sắc cùng Real Madrid, nhưng Iker Casillas cho rằng Ronaldo khó có thể tái lập điều tương tự ở Euro 2012.

Phát biểu trên nhật báo thể thao Marca, Casillas nói: “Tôi không nghĩ Ronaldo đang thể hiện phong độ tốt nhất của mình”. Ngay tiền vệ Xabi Alonso cũng cho rằng Ronaldo không quá nguy hiểm để Tây Ban Nha phải thay đổi hoàn toàn lối chơi. Alonso nói trên AP: “Chúng tôi có thể có một sự thay đổi nhỏ. Nhưng thi đấu đồng đội sẽ tốt hơn là cố gắng ngăn chặn một cầu thủ nào đó”.

Thậm chí tiền vệ Busquets còn tự tin hàng thủ Tây Ban Nha đủ sức ngăn Ronaldo khi nói trên tờ Marca: “Tất cả chúng ta đều biết một cầu thủ tuyệt vời như Ronaldo sẽ nguy hiểm như thế nào. Nhưng chúng tôi cũng có hậu vệ giỏi Alvaro Arbeloa đủ sức ngăn Ronaldo tỏa sáng”. Tiền đạo Pedro thì lạc quan: “Chúng tôi biết làm thế nào để vô hiệu hóa Ronaldo”.

Cầu thủ Bồ Đào Nha cũng không chịu kém. Phát biểu trên Hãng tin AFP, hậu vệ phải Joao Pereira - cầu thủ đã chuyền cho Ronaldo ghi bàn mở tỉ số trong trận thắng Hà Lan 2-1, nói: “Chúng tôi tôn trọng Tây Ban Nha vì họ đang là đương kim vô địch châu Âu và thế giới. Nhưng chúng tôi sẽ không dành quá nhiều sự tôn trọng đối với họ, vì đây là trận đấu của 11 người chống 11 người và chúng tôi đang thi đấu tốt”.

Tiền vệ Custodio tuyên bố hùng hồn: “Mọi người nói đây sẽ là năm của Bồ Đào Nha. Tôi hi vọng như vậy và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng để có thể thực hiện được điều đó”.

Phát biểu trên trang web của UEFA, Ronaldo cho biết: “10 năm chơi bóng đỉnh cao ở cả CLB lẫn đội tuyển, tôi không hề cảm thấy sức ép. Lúc này tôi chỉ thấy mình có trách nhiệm phải đưa đội nhà vượt qua Tây Ban Nha để vào đến chung kết như ở Euro 2004. Đây là điều không hề dễ dàng nhưng chúng tôi đang tiến gần đến điều đó”.

NGUYÊN KHÔI tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên