19/06/2012 04:08 GMT+7

Ý nhạt nhòa vào tứ kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Ý đã có mặt ở tứ kết sau chiến thắng 2-0 trước đội bét bảng CH Ireland ở lượt đấu cuối. Một chiến thắng nhạt nhòa và thiếu thuyết phục, không đúng với đẳng cấp và tên tuổi của họ.

x6MLVF21.jpgPhóng to
Niềm vui của Buffon sau khi Ý vào tứ kết - Ảnh: Reuters

Ý - CH Ireland 2-0

Tin bài liên quan<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

SgotWtTw.jpgThắng trận, Ý và Tây Ban Nha vào tứ kết

CITsQyLq.jpgPrandelli và con bài tẩy mang tên Diamanti

UzTFO5VY.jpgÝ trao thân cho Tây Ban Nha và Croatia

oFYTPp99.jpgTây Ban Nha không bắt tay Croatia

Buộc phải thắng mới có vé đi tiếp, ai cũng nghĩ Ý sẽ tràn lên chơi tấn công phủ đầu để tìm kiếm lợi thế. Nhưng diễn biến trên sân khiến người hâm mộ hoàn toàn bất ngờ khi Ý vẫn chơi rất chậm, giống như thể họ đã cầm chắc vé đi tiếp.

Ở hai trận gặp Tây Ban Nha và Croatia, Ý thi đấu với đội hình 3-5-2 và họ đã được ca ngợi rất nhiều bởi lối chơi đơn giản, chắc chắn nhưng cũng rất hiệu quả. Còn ở trận gặp CH Ireland, Ý đã chuyển sang chơi với đội hình 4-3-1-2 - đội hình đã giúp họ thi đấu thành công tại vòng loại vừa qua.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội hình này sẽ giúp Ý tấn công hiệu quả hơn - phù hợp với ý đồ của họ. Nhưng chiến thuận "mới mà cũ" này không những không tạo nên nét đột phá trong lối chơi của Ý mà thậm chí còn khiến lối chơi của họ rối rắm hơn.

Motta được xếp đá hộ công sau hai tiền đạo Cassano - Di Natale nhưng anh đã không hoàn thành nhiệm vụ khiến Ý gặp khó khăn trong tấn công trung lộ. Ở hai cánh, Marchisio thi đấu dưới sức, còn Pirlo cũng không thể phát huy được hết khả năng do bị xếp chơi ở vị trí không phải sở trường.

Thi đấu mờ nhạt nhưng trước một CH Ireland quá tệ, Ý vẫn có vé đi tiếp nhờ sự tỏa sáng của hai ngôi sao tấn công Cassano - Balotelli.

Phút 35, từ quả phạt góc bên cánh trái của Pirlo, Cassano đã bật cao hơn hậu vệ Ireland thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau. Thủ thành Given đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua được cho CH Ireland bởi pha đánh đầu của Cassano quá mạnh và hiểm.

Cách đây tám năm, Cassano cũng đã từng ghi bàn quyết định giúp Ý đánh bại Bulgaria 2-1 ở trận đấu cuối của vòng đấu bảng. Nhưng đó cũng là hình ảnh các CĐV Ý không bao giờ quên, bởi ngay sau khi ghi bàn, Cassano chưa kịp ăn mừng anh đã gục xuống sân khóc như mưa vì biết rằng đội bóng của anh đã bị loại bởi cú bắt tay "ngoạn mục" của hai đội bóng Bắc Âu Thụy Điển - Đan Mạch.

Chiến thắng của Ý được hoàn tất ở phút 90 với sự tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người Balotelli, và vẫn là một tình huống đá phạt góc. Điểm khác biệt ở bàn thắng này là Balotelli dứt điểm bằng chân với một pha tì người móc bóng đẳng cấp khiến thủ thành Given không kịp trở tay.

Cơn ác mộng 2004 đã không lặp lại. Tây Ban Nha đánh bại Croatia để Ý ghi tên mình vào tứ kết sau khi vượt qua CH Ireland. Nhưng với những gì đã thể hiện, chiếc vé đi tiếp của Ý vẫn chưa thật sự thuyết phục. Hy vọng rằng HLV Prandelli sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm sau trận đấu với CH Ireland, để giúp Ý thi đấu có hồn hơn, bản lĩnh hơn tại vòng tứ kết sắp tới.

8PybJ2pb.jpgPhóng to

Đội

Thắng

Hòa

Thua

HS

Điểm

1 - Tây Ban Nha

2

1

0

6/1

7

2 - Ý

1

2

0

4/2

5

3 - Croatia

1

1

1

4/3

4

4 - CH Ỉeland

0

0

3

1/9

0

DhO1G7g9.jpgPhóng to
Pha đánh đầu mở tỉ số của Cassano - Ảnh: Reuters
jcUzHstb.jpgPhóng to
Pha móc bóng ấn định chiến thắng 2-0 của Balotelli - Ảnh: Reuters
THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên