15/06/2012 15:05 GMT+7

HLV Blokhin giảm áp lực bao quanh Shevchenko

K.B.
K.B.

TT - Trước trận gặp Pháp, HLV đội Ukraine Oleg Blokhin đã tìm cách giảm áp lực đang bao quanh ngôi sao Andrei Shevchenko sau khi Shevchenko được cả đất nước Ukraine ca tụng nhờ 2 bàn thắng vào lưới Thụy Điển.

T1FNRUpe.jpgPhóng to

HLV Oleg Blokhin (phải) đặt niềm tin lớn vào Shevchenko - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP trích lời Blokhin: “Shevchenko cũng chỉ là người bình thường. Anh ấy chỉ là một trong 23 cầu thủ Ukraine dự Euro 2012 để tôi sử dụng. Nhưng anh ấy đã cho thấy một ví dụ về tính chuyên nghiệp bằng cách chứng minh có thể chơi bóng tốt ở độ tuổi của mình. Đây là một ví dụ tốt nhất cho các cầu thủ trẻ”.

Cả đất nước Ukraine đã tràn ra đường ăn mừng chiến thắng mở màn trước Thụy Điển. CĐV hô to tên Shevchenko. Báo chí Ukraine cũng tâng bốc cựu ngôi sao đội AC Milan và Chelsea như một người hùng. Tuy nhiên, HLV Oleg Blokhin đã kêu gọi toàn đội Ukraine quên chiến thắng trước Thụy Điển để tập trung hai trận còn lại ở vòng bảng: “Chúng tôi vẫn còn hai trận, chỉ một trận thắng trước Thụy Điển không đủ đưa chúng tôi vào tứ kết”.

Ông Blokhin cũng đã phản bác bình luận của HLV tuyển Pháp Laurent Blanc là Pháp chỉ là đội “lót đường” ở bảng D: “Nếu ông Blanc nói Pháp là kẻ ngoài cuộc, tôi nghĩ ông ấy đã hơi nói dối vì Pháp sở hữu nhiều ngôi sao tên tuổi. Anh và Pháp là hai đội đứng đầu của bóng đá thế giới”.

Lần gặp gần đây nhất giữa hai đội, trong trận giao hữu trên sân Donbass Arena tháng 6 năm ngoái, Ukraine đã thua đội khách Pháp 1-4.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên