15/06/2012 13:17 GMT+7

Nhiệt độ 360C giúp Ukraine?

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - HLV trưởng tuyển Ukraine Oleg Blokhin khẳng định nhiệt độ quá nóng ở Ukraine có thể là yếu tố quan trọng giúp đội bóng của ông vượt qua Pháp vào đêm nay 15-6 (THTT lúc 23g trên kênh VTV3, HTV7 và HTVC)...

8aWbkEZ6.jpgPhóng to

Nasri (trái) và đồng đội đối diện với cái nóng khắc nghiệt ở Ukraine - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn hãng tin AP ngày 14-6, HLV Oleg Blokhin cho biết: “Chúng tôi đang nghiên cứu tìm cách chơi thích hợp trước tuyển Pháp trong cái nóng 360C. Đội bóng của tôi vốn quen với nhiệt độ như thế này, còn các cầu thủ đối phương chắc chắn không thể. Tôi đã xem hai đội Anh và Pháp thi đấu, tôi thấy họ gần như chỉ đi bộ trên sân. Do đó, tôi hi vọng nhiệt độ sẽ trở thành yếu tố quan trọng giúp chúng tôi có được chiến thắng”.

Ngoài yếu tố “thiên thời”, Ukraine còn chiếm lĩnh “địa lợi” khi được chơi trên sân nhà Donbass Arena với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 40.000 người hâm mộ. Chưa hết, tinh thần của các cầu thủ Ukraine cũng đang lên rất cao sau khi chiến thắng Thụy Điển 2-1 ở trận ra quân.

Trong trận đấu đó, tiền đạo 35 tuổi Shevchenko đã chơi rất hay với cú đúp đẹp mắt để nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được cho đội tuyển Ukraine lên con số 48 sau 109 trận ra sân. Sự hồi sinh kịp lúc của ngôi sao vang bóng một thời như Shevchenko đã giúp đội tuyển Ukraine tăng thêm cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử giành vé góp mặt ở tứ kết.

Trái lại tuyển Pháp đã gây thất vọng khi bị Anh cầm hòa 1-1 ở trận mở màn. Dù ở trận đó Pháp chơi lấn át đối thủ và giành quyền kiểm soát khu trung tuyến nhưng những đường chuyền sau cùng của họ lại thiếu sự sáng tạo. Chính HLV tuyển Pháp Laurent Blanc đã thừa nhận: “Chúng tôi thiếu sự quyết đoán và năng động trước khu cầu môn của đối phương”.

Nhược điểm đó của tuyển Pháp có thể được khắc phục với sự trở lại của tiền vệ trẻ tài năng Yann M’Vila sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương. M’Vila (21 tuổi) đã chơi rất hay trong màu áo Rennes mùa rồi và được giới truyền thông quốc tế nhận định là một trong những ngôi sao trẻ sẽ tỏa sáng tại giải.

Trong trận đầu tiên với Anh, M’Vila chỉ mới bình phục nên HLV Laurent Blanc không dám mạo hiểm. Nhưng ở trận này, nhiều khả năng anh sẽ được đá chính với Malouda và tiền vệ gốc Việt Cabaye để trở thành bộ ba lợi hại ở khung trung tuyến, giúp cung cấp bóng nhiều hơn cho ba cầu thủ trên hàng tiền đạo là Nasri, Benzema và Ribery. Đánh giá về trận đấu này, giới chuyên môn nhận định Pháp nhỉnh hơn do họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và giàu kinh nghiệm chiến đấu.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên