15/06/2012 14:51 GMT+7

Ukraine tiếp tục kỳ vọng Shevchenko

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ngôi sao lão tướng Andriy Shevchenko tiếp tục được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp Ukraine vượt qua Pháp (THTT lúc 23g hôm nay 15-6 trên kênh VTV3, HTV7 và HTVC).

xuu975O6.jpgPhóng to
Andriy Shevchenko sẽ ăn mừng bàn thắng vào lưới Pháp? - Ảnh: AFP

Andriy Shevchenko là tiền đạo vang bóng một thời, với những chiến tích lẫy lừng trong màu áo AC Milan trước đây. Tuy nhiên trong sáu năm qua, tiền đạo này xuống dốc thê thảm và ai cũng nghĩ anh đã hết thời. Ngay cả khi được triệu tập vào đội tuyển Ukraine cho chiến dịch Euro 2012, Shevchenko cũng không được báo chí thế giới đánh giá cao.

Nhưng thật bất ngờ khi Shevchenko đánh dấu sự trở lại ấn tượng với màn trình diễn tuyệt vời giúp Ukraine vượt qua Thụy Điển 2-1 ở trận ra quân tại bảng D. Trong trận đấu đó, Shevchenko không chỉ ghi được hai bàn thắng mà còn gây ấn tượng với khả năng chạy chỗ tốt và khả năng xử lý kỹ thuật vẫn còn “ngon”.

Chính vì vậy mà trước trận đấu quyết định với Pháp, lão tướng 35 tuổi này tiếp tục được kỳ vọng sẽ giúp Ukraine giành chiến thắng để lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết Euro.

Ngoài Shevchenko đang hồi sinh, Ukraine còn có một ưu thế khác là sự ủng hộ cuồng nhiệt của người hâm mộ nhà. Vé xem trận Ukraine - Pháp đã được bán hết sạch và dự kiến có khoảng 40.000 CĐV Ukraine sẽ đến sân ủng hộ đội nhà.

Trong loạt trận đầu tiên, Ukraine dù thắng Thụy Điển nhưng lối chơi của họ cũng khá tẻ nhạt và thiếu sức mạnh. Còn tuyển Pháp dù bị Anh cầm hòa 1-1 nhưng vẫn cho thấy sức mạnh tiềm năng để đi tiếp, khi họ có trong tay một tuyến giữa cực mạnh với rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Ribery, Nasri, Cabaye, M'Vila...

Báo điện tử Goal.com dự đoán Pháp thắng Ukraine 2-0, kèm theo nhận định: “Đoàn quân của HLV Laurent Blanc sẽ giành chiến thắng vì họ đang rất khát điểm để giành vé vào tứ kết. Đồng thời họ cũng mạnh mẽ hơn nhiều so với đội chủ nhà Ukraine”.

Tờ Goal.com cũng thăm dò lấy ý kiến của người hâm mộ trên khắp thế giới dự đoán về trận đấu này, với kết quả: 58,7% chọn Pháp thắng, 15,9% dự đoán hòa và 25,4% chọn Ukraine thắng.

Đội hình dự kiến

* Ukraine (4-4-2): Thủ môn: Pyatov. Hậu vệ: Husyev, Khacheridi, Mykhalyk, Selin. Tiền vệ: Tymoschchuck, Nazarenko, Konoplyanka, Yarmolenko. Tiền đạo: Voronin, Shevchenko.

* Pháp (4-3-3): Thủ môn: Lloris. Hậu vệ: Debuchy, Rami, Mexes, Evra. Tiền vệ: Cabaye, M'Vila, Malouda. Tiền đạo: Nasri, Benzema, Ribery.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên