13/06/2012 07:34 GMT+7

100 CĐV bị bắt trong vụ ẩu đả Ba Lan - Nga

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Những lo ngại về bạo lực giữa hai nhóm cổ động viên Ba Lan - Nga đã thành sự thật. Tổng cộng 100 người đã bị bắt trong vụ đánh nhau trước trận Ba Lan hòa Nga 1-1, kết thúc vào rạng sáng 13-6.

Nga và Ba Lan: chỉ chừng đó thôi || Cục diện nào cho bảng A? || Ba Lan - Nga 1-1: Nga vẫn đầu bảng || Nga cảnh cáo các cổ động viên "hứa" quậy || UEFA phạt LĐBĐ Đức và Bồ Đào Nha || Bạo lực bùng nổ sau trận Nga - CH Czech ||

7wtLULaA.jpgPhóng to
oQ0bqo9N.jpg
OWJDO5MZ.jpg
Vụ ẩu đả giữa cổ động viên Ba Lan và Nga - Ảnh: Reuters, Getty Images

Tờ Ria Novosti của Nga cho biết nhóm cổ động viên Ba Lan đã xông vào đám đông tuần hành của Nga khi những người này băng qua sông Vistula để tiến về sân vận động.

Tờ Ria Novosti cũng dẫn lời Alexander Shprygin, người đứng đầu Hiệp hội Cổ động viên Nga, rằng cổ động viên Ba Lan đã ném pháo sáng vào đám đông Nga đang hô to "Nga, Nga". Và cổ động viên Nga cũng không đánh trả.

Tuy nhiên theo tường thuật của Daily Mail, khi đám diễu hành của Nga đang băng qua sông Vistula với sự bảo vệ của cảnh sát, cổ động viên hai nước đã bắt đầu khiêu khích nhau. Sau đó cổ động viên Ba Lan lao vào tấn công và nhóm cổ động viên Nga đã chống trả quyết liệt. Nhiều người nằm bất động dưới đất, bị chảy máu và một người dường như bị thương rất nặng.

hSmHTwWx.jpgPhóng to
Các cổ động viên bị cảnh sát chống bạo động bắt - Ảnh: Getty Images
ZLPWCvY7.jpgPhóng to
Cảnh sát chống bạo động tại Warsaw phải can thiệp vụ ẩu đả - Ảnh: Getty Images

amMsjnCh.jpgPhóng toCảnh sát triển khai nhanh vào cuộc - Ảnh: Getty Images

AbJUIfW4.jpgPhóng toMột cổ động viên bị thương khi dính đạn cao su của cảnh sát - Ảnh: Getty Images

Ria Novosti cho biết chỉ có hai người bị thương, một Nga, một Ba Lan và đã được cảnh sát đưa đi sơ cứu. Ngoài ra cảnh sát Ba Lan cũng bắt giữ vài cổ động viên Nga khi những người này bất ngờ lao vào tấn công họ.

Reuterscho biết cảnh sát đã phải bắn chỉ thiên, đạn cao su, dùng vòi rồng, hơi cay để giải tán những đám đông cổ động viên đang rất giận dữ của Ba Lan. Cảnh sát cũng đã bắt một số cổ động viên Ba Lan hô vang và giăng những khẩu hiệu có lời lẽ không hay nhắm vào cổ động viên Nga.

Có vẻ như cổ động viên Nga đang "quậy tưng" tại Ba Lan. Trước đó họ đã đánh các nhân viên an ninh tại sân Municipal ở Wroclaw. Sau này Hiệp hội Cổ động viên Nga cho biết sở dĩ họ phải ra tay là vì những nhân viên này đã làm khó dễ những người vô tội.

85dwSgHd.jpgPhóng to
Các cổ động viên Nga tuần hành tại Warsaw - Ảnh: Getty Images

Hôm 12-6 là ngày quốc khánh Nga và các cổ động viên nước này đã "mượn cớ" để thực hiện cuộc tuần hành về sân vận động quốc gia Ba Lan ở Warsaw. Lo ngại tình hình an ninh, 12.000 cảnh sát đã được triển khai.

Theo đánh giá chung, cuộc ẩu đả này chỉ mới là "món khai vị" và "món chính" hứa hẹn sẽ diễn ra tưng bừng sau trận đấu, nhất là nếu kết quả sẽ khiến cổ động viên cay cú ăn thua.

Dự kiến đã có 20.000 khán giả Nga có mặt tại Warsaw để ủng hộ đội nhà. Theo quota vé của UEFA phân phối chính thức về Liên đoàn Bóng đá Nga có khoảng 10.000 vé vào sân còn Ba Lan là 12.000.

Tòa án tại Poznan, Ba Lan đã phạt hai cổ động viên Croatia mỗi người 580 USD về hành vi gây rối trật tự khi đã ẩu đả trước trận gặp Ireland. Ngoài ra hai cổ động viên Croatia đã chạy vào sân, một trong hai hôn vào môi HLV Bilic của Croatia, cũng bị cấm vào coi bóng đá tại Poznan trong ba năm sắp tới.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên