12/06/2012 21:59 GMT+7

CH Czech nuôi hy vọng

TTO
TTO

TTO - Lượt trận thứ hai bảng A giữa Hy Lạp và CH Czech đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiên về phía CH Czech. Chiến thắng giúp CH Czech sống lại hi vọng giành vé vào tứ kết.

fF8qDHK9.jpgPhóng to
Niềm vui của Vaclav Pilar sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho CH Czceh - Ảnh: Reuters

Trần Minh Chiến bình luận:Sức cùng lực kiệt, Hy Lạp không thể gỡ hòa dù tạo được sức ép và cơ hội. Hụt hơi, Czech chỉ còn biết phòng ngự dày đặc để bảo toàn tỉ số mong manh. Một trận đấu không có nhiều điều để nói về chuyên môn.

Phút 90+3, trọng tài Stéphane Lannoy đã nổi còi cho trận đấu giữa Hy Lạp và CH Czech kết thúc. CH Czech đã sống lại hy vọng giành vé vào tứ kết khi đánh bại Hy Lạp 2-1.

Phút 85, vẫn là một thế trận giằng co. Hy Lạp chủ động tấn công để tìm bàn gỡ nhưng lực bất tòng tâm. Còn CH Czech chỉ mong sao trận đấu sớm kết thúc để bỏ túi trọn 3 điểm.

Phút 78, trong những phút vừa qua, Hy Lạp gây sức ép không ngừng về phía khung thành CH Czech. Nhưng như đã nói từ đầu, lối đá tạt cánh đánh đầu không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự CH Czech nhưng không hiểu sao HLV Fernando Santos vẫn để các học trò của mình chơi với chiến thuật này.

JnskFmJV.jpgPhóng to
Phút 70, Hy Lạp thay người cuối cùng với Mitroglou (11) vào thay cho Fortounis (22).

zBROwKyp.jpgPhóng toPhút 66, thêm một chiếc thẻ vàng nữa được trọng tài Stéphane Lannoy rút ra, lần này là giành cho tiền vệ Daniel Kolar sau pha phạm lỗi với Fortounis.

Trần Minh Chiến bình luận:Thật khó hiểu khi trong 15 phút đầu hiệp hai, Czech không thể đẩy cao đội hình, chơi quá thấp nên không còn gia tăng được sức ép như từng thành công trong hiệp một. Đá chậm thì sự hưng phấn lẫn đột biến không còn, do vậy rất dễ bị đối thủ gỡ hòa. Nhiệm vụ bắt buộc là phải thắng, chơi kiểu này, chẳng khác nào Czech đang đi dây tử thần. Tôi có cảm giác như Czech đang đi vào vết xe đổ của Hy Lạp trong hiệp một.

cZnS9SJm.jpgPhóng toPhút 64, CH Czech thay người thứ hai với Tomas Pekhart vào thay cho Milan Baros.

xlx2ID61.jpgPhóng toPhút 57, với pha phạm lỗi nguy hiểm với Limbersky, tiền vệ Salpingidis đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ tay trọng tài Stéphane Lannoy.

Trần Minh Chiến bình luận: Hy Lạp vẫn không thay đổi lối chơi, nhưng họ có bàn thắng hết sức may mắn do lỗi của thủ môn Peter Cech. Anh nhào ra bắt bóng không dính. Hãy thông cảm cho người giữ thành này, chấn thương nặng ở đầu cách đây đôi năm đã và đang là nỗi ám ảnh với anh. Khi nhào ra bắt bóng, anh thấy bóng của đồng đội ập đến nên hoảng hốt để bóng tuột khỏi tay. Chỉ có dân đá bóng mới thông cảm cho nhau về tai nạn nghề nghiệp như vậy. Một lần bị trúng tên thì con chim nào cũng sợ cành cong!

gElP2QEv.jpgPhóng to
Pha tận dụng cơ hội rút ngắn tỉ số cho Hy Lạp của Gekas - Ảnh: Reuters

1pWIRZN2.jpgPhóng toPhút 53, xuất phát từ sai lầm đế ói bóng của thủ thành Petr Cech, tiền đạo mới vào sân thay người Theofanis Gekas đã nhanh chân đưa bóng vào khung thành bỏ trống, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Hy Lạp.

Hiệp 2 trận Hy Lạp - CH Czech đã bắt đầu. Ở đầu hiệp 2 này, cả Hy Lạp và CH Czech đều có sự thay đổi người.

ZfaY4mPW.jpgPhóng to
Bên phía Hy Lạp, tiền đạo Theofanis Gekas đã được tung vào sân thay cho tiền vệ Georgios Fotakis. Còn bên phía CH Czech, tiền vệ Daniel Kolar đã được tung vào sân thay cho đội trưởng Tomas Rosicky.

Trần Minh Chiến bình luận:Bóng đá rất cần sự tăng tốc để tạo ra khả năng đột biến. Hy Lạp không làm được điều ấy trong 45 phút đầu tiên. Samaras quá đơn độc, anh không thể vùng vẫy thoát khỏi ba trung vệ to cao của Czech. Hai hậu vệ biên của Hy Lạp vừa cứng, vừa phạm nhiều sai sót vị trí trong phòng thủ, do vậy họ không dám dâng cao tấn công mỗi khi có cơ hội vì không có đồng đội lui về bọc lót khi Czech phản công. Hiệp hai, nếu không đổi cách chơi, Hy Lạp sẽ còn thua thêm vì nôn nóng và hở sườn. Những tình huống phản công nhanh dọc cánh phải của Jaracek hay trung lộ do Rosicky khởi xướng luôn mang lại sự đe dọa cho khung thành Hy Lạp.

Phút 45+2, trọng tài Stéphane Lannoy đã nổi còi cho hiệp 1 trận đấu giữa Hy Lạp và CH Czech kết thúc, hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số 2-0 nghiên về phía CH Czech.

Phút 43, những phút vừa qua Hy Lạp liên tục gây sức ép về phía khung thành CH Czech nhưng họ vẫn chưa tìm được cách xuyên thủng tuyến phòng ngự của đội bóng áo đỏ.

Phút 36, với pha phạm lỗi nguy hiểm với Maniatis, tiền vệ Jiracek cũng đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ tay trọng tài Stéphane Lannoy.

Phút 29, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Hy Lạp, nhưng lần này pha dứt điểm của Rosicky đã không thắng được thủ thành Sifakis.

Trần Minh Chiến bình luận:Czech giữ cự ly đội hình hợp lý theo khu vực, do đó họ thay phiên nhau ập vào truy cản đối thủ từ xa. Lúng túng, Hy Lạp buộc phải giữ bóng lâu, chuyền ngang quá nhiều nên không thể tăng tốc hay tạo ra yếu tố bất ngờ. Bàn thắng cho Hy Lạp - nếu có- sẽ đến bởi tình huống cố định. Nhưng bóng bổng thì khó mà qua tay thủ môn Cech. Sau hai bàn thua, Hy Lạp lấp lỗ trống sau lưng hậu vệ Holebas bằng cách đưa Karagounis hay Fotakis nghiêng sang trái mỗi khi Czech tấn công xuống cánh này.

wWfWs4ox.jpgPhóng toPhút 26, với pha phạm lỗi đá cao chân với tiền vệ Karagounis, Rosicky đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ tay trọng tài Stéphane Lannoy.

1scAu9O1.jpgPhóng toPhút 22, Hy Lạp có sự thay đổi người bắt buộc khi thủ thành Chalkias bị dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Thủ thành số 2, Michalis Sifakis là người vào thay.

Phút 19, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Hy Lạp, nhưng lần này pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Vaclav Pilar đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trần Minh Chiến bình luận:Bố trí Samaras đá cắm nhưng hai tiền vệ Fotakis và Karagounis lại ít dâng cao hỗ trợ. Cho nên khi Samaras có bóng, anh không phối hợp được cùng ai cả, buộc phải trả ngược về phía sau làm chậm nhịp độ tấn công, tạo cơ hội cho tiền vệ Czech lùi về ngăn chặn kịp thời. Ngay cả khi Samaras di chuyển không bóng rất thoáng thì hai người đá hộ công cũng không dâng cao để đột phá, dứt điểm.

ANe9XlvJ.jpgPhóng to
Cựu tuyển thủ Trần Minh Chiến ngồi bình luận trực tiếp cùng TTO - Ảnh: T.Phúc

Phút 15, trong những phút vừa qua, Hy Lạp cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, nhà VĐ 2004 đã không thể gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự chắc chắn của CH Czech.

Trần Minh Chiến bình luận:Chỉ còn một cửa là phải thắng, Czech buộc phải tràn lên tấn công ngay từ lúc nhập cuộc. Họ gây được sức ép khá sớm bằng lối đá pressing khiến Hy Lạp lúng túng. Một trong những lúng túng ấy là khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên trái lộ ra khá lớn. Hubschman tỉa khe cho Jiracek thoát nhanh xuống sút bật tay thủ môn Chakias đi luôn vào lưới. Chưa bịt được sơ hở của hậu vệ trái Holebas, Hy Lạp thủng lưới quả thứ hai chỉ sau bàn đầu ba phút.

Cú đánh chồng biên khéo léo của Rosicky đã đưa Selass thoát xuống cánh phải. Cú tạt của anh không căng nhưng bật đầu gối đồng đội Pilar đi luôn vào lưới đối phương. Sáu phút ăn hai bàn, khởi đầu không thể tốt hơn cho Czech.

XBsflQGA.jpgPhóng to

Phút 6, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Selassie thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại bỏ thủ thành Chalkias cho Vaclav Pilar băng lên đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho CH Czech.

fhFrjnFX.jpgPhóng to
Pha dứt điểm mở tỉ số của Petr Jiracek - Ảnh: Reuters

qwdIeJbM.jpgPhóng to

Phút 3,

từ pha lên bóng ở trung lộ, Hübschman có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Hy Lạp cho Petr Jiracek bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này đã dễ dàng đánh bại thủ thành Chalkias, mở tỉ số cho CH Czech.

Trận đấu giữa Hy Lạp và CH Czech (bảng A) đã bắt đầu. Hy Lạp ra sân với trang phục toàn trắng, còn CH Czech ra sân với trang phục toàn đỏ. Ở hiệp 1 Hy Lạp là đội giao bóng trước.

Đội hình ra sân của hai đội:

Hy Lạp: 1-Chalkias, 15-Torosidis, 2-Maniatis, 5-Papadopoulos, 20-Holebas, 22-Fortounis, 21-Katsouranis, 10-Karagounis, 14-Salpingidis, 16-Fotakis, 7-Samaras

CH Czech: 1-Petr Cech, 2-Selassie, 6-Tomas Sivok, 3-Michal Kadlec, 8-Limbersky, 13-Jaroslav Plasil, 19-Petr Jiracek, 17-Hübschman, 10-Rosicky, 14-Vaclav Pilar, 15-Milan Baros.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hy Lạp CH Czech Euro 2012