16/05/2012 06:11 GMT+7

Ryan Giggs xuất sắc nhất 20 năm giải Ngoại hạng Anh

THẢO NGUYÊN (Theo Goal)
THẢO NGUYÊN (Theo Goal)

TTO - Nhân kỷ niệm 20 năm giải Ngoại hạng Anh, ban tổ chức giải đấu này đã tổ chức nhiều cuộc bình chọn. Và Ryan Giggs đã vinh dự được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu này trong 20 năm qua.

Rooney sở hữu bàn thắng đẹp nhất Premiership 20 năm qua

NXmPj7y1.jpgPhóng to
Ryan Giggs trong màu áo M.U. - Ảnh: Getty Images

Tiền vệ cánh trái 38 tuổi này đã xuất hiện trong cả 20 mùa giải của giải Ngoại hạng Anh và vừa phá kỷ lục 900 lần khoác áo Quỷ Đỏ. Trong thời gian chơi cho M.U., Giggs đã cùng đội này 12 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh, hai lần đăng quang Champions League cùng nhiều danh hiệu vô địch cao quý khác.

Về phương diện cá nhân, Giggs đã hai lần nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất do Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh trao tặng. Ngoài ra trong mùa bóng đại thành công 1998-1999 khi M.U. đoạt cú ăn ba lịch sử, Ryan Giggs đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh và nhận danh hiệu Nhân vật thể thao trong năm của BBC trao tặng.

Ngoài ra, Giggs cũng đang giữ một số kỷ lục như Cầu thủ ra sân nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh với 638 lần xuất hiện trên sân; cầu thủ duy nhất ra sân và ghi bàn trong cả 20 năm lịch sử của giải và là cầu thủ đầu tiên của M.U. ghi được hơn 100 bàn tại giải Ngoại hạng Anh.

Trước danh hiệu cao quý này, Ryan Giggs nói: "Thật vui được là một phần của giải Ngoại hạng Anh, được thấy nó ngay từ đầu cho đến ngày nay".

THẢO NGUYÊN (Theo Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên