15/05/2012 13:27 GMT+7

Bồ Đào Nha công bố danh sách dự Euro 2012

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Hôm qua (14-5), đội tuyển Bồ Đào Nha đã cho công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự VCK Euro 2012. Bất ngờ lớn nhất trong danh sách này là sự vắng mặt của tiền vệ Manuel Fernandes.

gpABHZBm.jpgPhóng to
Tiền vệ Fernandes - Ảnh: AFP

Không chỉ loại Fernandes - cầu thủ đã thi đấu rất hay trong màu áo Besiktas ở mùa giải vừa qua, HLV Paulo Bento còn gây bất ngờ bằng việc điền tên Miguel Lopes, Custodio (cùng của Braga) và tiền đạo Nelson Oliveira (Benfica) - những cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và chỉ thi đấu tạm được ở mùa giải vừa qua - vào danh sách dự Euro 2012.

Ngoài sự vắng mặt của Fernandes, hầu hết những tên tuổi còn lại của bóng đá Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo, Nani, Ricardo Quaresma, Helder Postiga, Fabio Coentrao, Pepe, Raul Meireles... đều có tên trong danh sách vừa được HLV Bento công bố.

Bồ Đào Nha là đội tuyển thứ hai sau CH Ireland cho công bố danh sách chính thức các cầu thủ tham dự Euro 2012. Tại Euro 2012, đội tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng tử thần (bảng B) với Đức, Hà Lan và Đan Mạch. Bồ Đào Nha sẽ mở màn Euro 2012 bằng cuộc chạm trán với Đức (10-6), sau đó là gặp Đan Mạch (13-6) và cuối cùng là cuộc chạm trán với á quân thế giới Hà Lan (18-6).

Trước khi lên đường dự Euro 2012, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ có hai trận giao hữu với Macedonia (16-5) và Thổ Nhĩ Kỳ (2-6).

Danh sách 23 cầu thủ Bồ Đào Nha dự Euro 2012:

Thủ môn: Rui Patricio (Sporting Lisbon); Eduardo (Benfica); Beto (Cluj).

Hậu vệ: Joao Pereira (Sporting Lisbon); Fabio Coentrao (Real Madrid); Bruno Alves (Zenit St Petersburg); Rolando (Porto); Ricardo Costa (Valencia); Pepe (Real Madrid); Miguel Lopes (Sporting Braga).

Tiền vệ: Raul Meireles (Chelsea); Miguel Veloso (Genoa); Joao Moutinho (Porto); Ruben Micael (Zaragoza); Carlos Martins (Granada); Custodio (Sporting Braga).

Tiền đạo: Nani (Man Utd); Cristiano Ronaldo (Real Madrid); Hugo Almeida (Besiktas); Ricardo Quaresma (Besiktas); Silvestre Varela (Porto); Helder Postiga (Zaragoza); Nelson Oliveira (Benfica).

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên