11/05/2012 07:29 GMT+7

Vinh danh Kiều Trinh

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tối 10-5, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (CLB TP.HCM) lần đầu tiên đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng VN 2011” do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trong đêm gala trao giải khá hoành tráng tại Nhà hát TP.

PxPL7rjb.jpgPhóng to

Kiều Trinh cười hạnh phúc khi nhận “Quả bóng vàng VN 2011” - Ảnh: N.K.

Hai lần liên tiếp chỉ về nhì vào năm 2009 và 2010 khiến Kiều Trinh đặt rất nhiều kỳ vọng ở giải thưởng “Quả bóng vàng VN 2011”. Tuy nhiên, cô gái 27 tuổi này cũng chỉ dám mơ thôi chứ không đủ tự tin mình sẽ chiến thắng. Bởi những đồng đội của Kiều Trinh ở đội tuyển bóng đá nữ VN như Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Ngọc Anh hay Lê Thị Thương đều có phong độ xuất sắc không kém ở mùa giải 2011.

Do đó, khi người dẫn chương trình xướng tên tiền vệ Nguyễn Thị Muôn lên nhận danh hiệu “Quả bóng đồng VN 2011”, Kiều Trinh cũng không dám chắc. Cô ngồi lặng im ở hàng ghế dưới sân khấu vì sợ mình lại một lần nữa thiếu may mắn. Chỉ đến khi người dẫn chương trình xướng tên tiền vệ Lê Thị Thương lên nhận “Quả bóng bạc VN 2011”, Kiều Trinh mới vỡ òa niềm vui. Không khóc vì tiếc nuối khi lên nhận danh hiệu “Quả bóng bạc” vào năm ngoái, cô lên sân khấu với nụ cười hạnh phúc trong sự vỗ tay chúc mừng của đông đảo khán giả. Kiều Trinh được vinh danh là xứng đáng khi cô đoạt danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất” Giải VĐQG 2011 và là chỗ dựa vững chắc cho đồng đội ở đội tuyển nữ VN khi tham dự vòng loại Olympic London 2012 và Giải Đông Nam Á 2011.

Không khóc nhưng giọng Kiều Trinh như nghẹn lại khi phát biểu cảm giác của mình trên sân khấu. Cô nói: “Tôi thật sự hạnh phúc. Tôi xin cảm ơn mọi người và ba mẹ tôi đã lặn lội từ Đồng Tháp đến chung vui với tôi trong đêm đáng nhớ này”.

Sau buổi trao giải, chúng tôi hỏi vui rằng Kiều Trinh có biết chắc mình sẽ đoạt “Quả bóng vàng VN 2011” hay không mà lại kêu ba mẹ đến xem, cô cười rạng rỡ: “Năm ngoái ba mẹ tôi cũng đến xem mà. Tôi thật sự không dám tin mình sẽ đoạt Quả bóng vàng VN dù đã có một mùa giải 2011 cực kỳ cố gắng. Giải thưởng cao quý và lần đầu tiên này chắc chắn sẽ là động lực cho tôi cống hiến nhiều hơn cho đội tuyển nữ VN nói chung và CLB nữ TP.HCM nói riêng trong thời gian tới”.

Phạm Thành Lương đăng quang Quả bóng vàng nam

sOm4TAHR.jpgPhóng to
Thành Lương (áo xanh). Ảnh: Dương Minh

Ở giải nam, tiền vệ Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB) đã đoạt “Quả bóng vàng VN 2011”. Nguyễn Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An) giành Quả bóng bạc. Tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley (Sài Gòn Xuân Thành, Brazil) nhận Quả bóng đồng. Ở giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VN 2011”, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) lần thứ hai chiến thắng. Tiền đạo Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng, Argentina) đoạt danh hiệu “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất VN 2011”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên