15/04/2012 15:38 GMT+7

Trải nghiệm để sẻ chia yêu thương

ĐỖ THU THẢO
ĐỖ THU THẢO

TTO - Nói chuyện bằng thủ ngữ, viết chữ nổi Braille, di chuyển bằng xe lăn…, những việc thường ngày của những người khuyết tật đã được nhiều khán giả trải nghiệm trong chương trình “Ánh sáng và niềm tin” lần 8.

TTO - Nói chuyện bằng thủ ngữ, viết chữ nổi Braille, di chuyển bằng xe lăn…, những việc thường ngày của những người khuyết tật đã được nhiều khán giả trải nghiệm trong chương trình “Ánh sáng và niềm tin” lần 8.

Nụ cười không có sự phân biệt"Còn cuộc đời ta cứ vui..."“Người khuyết tật cho chúng ta hạnh phúc”

go8DstUW.jpgPhóng to
Các bạn nhỏ đến từ mái ấm Nhật Hồng hồn nhiên thể hiện ca khúc Ước mơ xanh - Ảnh: Trung Uyên

Chương trình do nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh tổ chức tại Nhà hát kịch TP.HCM sáng nay 15-4.

“Tôi đã thử học cách sử dụng chữ nổi Braille. Mặc dù mình nhìn thấy các ký tự để đối chiếu nhưng học rất khó khăn, trong khi các em khiếm thị đọc và viết rất nhanh. Thật ngưỡng mộ!” - anh Quốc Duy (Q.1, TP.HCM) cho biết.

Anh Lê Trung Hải - trưởng nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh - chia sẻ: “Chúng tôi muốn mọi người trải nghiệm cuộc sống của người khuyết tật để thấu hiểu được những khó khăn và cùng nhau chia sẻ với người khuyết tật, nhất là các bạn nhỏ”.

Những ca khúc được cất lên bằng giọng hát, tiếng sáo, điệu múa và cả đôi tay có phần ngượng nghịu trước đám đông bởi đó là cách cảm thụ và cách thể hiện âm nhạc của các bạn không may khiếm khuyết một phần cơ thể.

ALKZWiqe.jpgPhóng to

Cùng thử học thủ ngữ để nói chuyện với các bạn khiếm thính - Ảnh: Thu Thảo

gHMtWdhl.jpgPhóng to

Ca sĩ Thanh Duy (bìa phải) hát tặng các bạn nhỏ những ca khúc về gia đình. Các bạn nhỏ đã nhiệt tình... múa minh họa - Ảnh: Trung Uyên

Những bạn nhỏ khiếm thị ở mái ấm khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa đã nắm tay nhau cùng cất vang tiếng hát bài Ơi cuộc sống mến thương ở đầu chương trình với không khí tươi vui. Không đàn, không trống, không kèn nhưng cả sân khấu chương trình đã sôi động như một dàn nhạc cùng thể hiện, đó là tiết mục beatbox của các em nhỏ khiếm thị ở mái ấm Thiên Ân. Các bạn nhỏ đã cùng lên sân khấu lắc lư theo tiếng nhạc đặc biệt này.

“Âm nhạc đã cho tôi niềm vui để vượt qua những buồn chán và khó khăn trong cuộc sống. Mong rằng các bạn cũng tìm thấy niềm vui đó trong âm nhạc” - mang đến tiết mục Vầng trăng hiểu lòng tôi thật đặc sắc khi hợp tấu đàn guitar và kèn harmonica, Duy Thiện (khuyết tật chân, cựu sinh viên ĐH Kiến trúc TP.HCM) tâm sự.

jLkJUXGX.jpgPhóng to

Bạn Duy Thiện với tiết mục Vầng trăng tỏ lòng tôi hợp tấu đàn guitar và kèn harmonica - Ảnh: Thu Thảo

Chương trình trao 50 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các em học tốt. Trong sáng nay, ban tổ chức cũng đã bán được 182 sản phẩm thủ công (3,8 triệu đồng) và 8 bức tranh (4,2 triệu đồng) do các bạn khuyết tật thực hiện. Số tiền này được trao lại cho các bạn.

Nhớ về mẹ, gia đình là những cảm xúc được nhắc đến nhiều nhất trong chương trình đã làm nhiều người xúc động. Đó là tình yêu với người mẹ luôn bên con mỗi ngày như ca khúc Mẹ hiền yêu dấu của các bạn nhỏ mái ấm Bừng Sáng.

Hay sự tưởng tượng về người mẹ không biết mặt của các em nhỏ mái ấm Nhật Hồng qua ca khúc Người mẹ trong trí tưởng tượng với những câu hát xúc động: “Cần một người mẹ chở che đời con, nhưng đó chỉ là trong trí tưởng tượng thôi. Của một đứa bé không mẹ không cha và từng đêm mơ có một gia đình”.

“Các em khiếm khuyết nhiều quá, không chỉ thân thể mà còn cả tinh thần khi thiếu vắng người mẹ, gia đình - điểm tựa vững chãi của cuộc đời mỗi người. Mong rằng xã hội hãy sẻ chia, nâng bước để các em vững tin vào cuộc sống” - chị Mai Anh (Biên Hòa, Đồng Nai) - xúc động tâm sự.

ĐỖ THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên