09/04/2012 07:01 GMT+7

Valencia quả cảm níu chân Real Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 9-4, như TTO đã dự đoán, Real Madrid đã bị Valencia cầm chân 0-0 trên sân nhà Bernabeu. Trận hòa này khiến Real Madrid chỉ còn hơn Barca bốn điểm trong khi giải còn đến sáu vòng đấu nữa.

Real Madrid và tháng tư định mệnh

Thời gian qua, Real Madrid luôn lấy công bù thủ. Và khi công không thể làm tốt nhiệm vụ ghi bàn thì Real Madrid đã không có một kết quả như ý. Bàn thắng đã không đến với Real Madrid vì nhiều lý do: kém may mắn, do hàng thủ đối phương hay và cũng do họ dứt điểm quá tệ.

Nói rằng Real Madrid kém may mắn bởi vì ở ngay phút thứ chín, Ronaldo đã có cú sút từ ngoài vòng cấm địa, khẽ chạm người hậu vệ Valencia rồi tìm đúng cột dọc bật ra.

UmFwnGGg.jpgPhóng to
Thủ môn Guaita đẩy cú dứt điểm của Ronaldo - Ảnh: Getty Images

Nói rằng hàng thủ Valencia hay bởi vì bốn hậu vệ với sự chỉ đạo của trung vệ Rami đã chơi khá chắc chắn. Nhưng quan trọng nhất là thủ môn Guaita chơi xuất thần, đẩy hàng loạt cú sút tưởng chừng như đã thành bàn của Di Maria hay Ronaldo.

Nói rằng hàng công của Real Madrid dứt điểm quá kém là vì họ đã có những cơ hội có thể ghi bàn nhưng không thể tận dụng được. Đó là ở phút thứ 11, Ronaldo sút quá hiền trong tư thế trống trải sau cú đánh gót của Benzema. Đó là ở phút 78 khi Benzema trong tư thế thuận lợi từ đường căng ngang của Ronaldo lại dứt điểm quá hiền rồi sau đó đánh đầu bồi cũng dở. Đó là ở phút 90+4 khi Kaka tạo điều kiện thuận lợi cho Di Maria đối mật với Guaita nhưng cú sút bằng má ngoài chân trái của anh quá hiền.

KtXgWXjO.jpgPhóng to
Ronaldo thất vọng vì bỏ lỡ cơ hội ghi bàn - Ảnh: Getty Images

Nhưng điều đáng nói nhất trên hàng công của Real Madrid là số lần họ ăn vạ trong vòng cấm địa của Valencia là rất nhiều. Một lần Oezil đang đi bóng vào vòng cấm địa rồi đột nhiên ngã quỵ như thể bị phạm lỗi rất nặng nhưng kỳ thực anh chưa hề bị tác động nào. Hay Ronaldo hai lần ngã trong vòng cấm địa khi gần như chỉ bị hậu vệ Valencia rờ nhẹ vào người. Đây là hai tình huống ăn vạ khá khó hiểu của Ronaldo bởi vì nếu anh không ngã, chắc chắn anh sẽ ghi bàn.

Nếu như hàng công của Real Madrid có một trận đấu dở hơn bình thường thì hàng thủ của Real Madrid chơi kém cỏi như...thường thấy. Ở trận này cặp tiền vệ phòng ngự Alonso - Khedira hoàn toàn bị mất hút, để một khoảng trống mênh mông trước mặt cặp trung vệ Pepe và Albiol - những người đã thi đấu thiếu ăn ý và lỏng lẻo. Vì vậy hàng thủ của Real Madrid đã bị xé toang nhiều lần. Và may mà họ còn có Casillas làm chốt chặn cuối cùng.

WXAXJAFx.jpgPhóng to
Casillas trong một pha cứu thua cho đội nhà - Ảnh: Getty Images

Phút 25, Albiol đã dâng lên quá chậm khiến bẫy việt vị của Real Madrid không sập kịp giúp Ricardo Costa thoải mái lao xuống đánh đầu. May cho Albiol và cả Real Madrid hay gọi là kém may cho Valencia khi bóng đã tìm đúng cột dọc bật ra. Rồi ở đầu hiệp hai, Tino Costa đã tung cú sút như trời giáng tìm đúng xà ngang dội ra. Một lần nữa Valencia lại kém may.

Rồi ở phút 35, Albiol bị Feghouli vượt qua quá dễ dàng trong vòng cấm rồi chuyền cho Piatti để cầu thủ này dứt điểm chìm vào góc xa. May mà Casillas phản xạ nhanh đẩy bóng ra.

oVTqw8zR.jpgPhóng to
Pha xô xát giữa Di Maria với các cầu thủ Valencia - Ảnh: Getty Images

Một lần khác vào cuối trận, chỉ bằng một pha bật cao đánh đầu chuyền bóng đơn giản, Soldado đã đưa bóng qua cả Pepe - Albiol - Arbeloa để Jordi Alba băng xuống đối mặt với Casillas. Và một lần nữa Casillas lại cứu một bàn thua của Real Madrid.

Hòa trận này, Real Madrid tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà lên con số 16. Tuy nhiên họ đã không thể vượt kỷ lục cũ của đội là 41 trận liên tiếp ghi được bàn thắng. Lần cuối cùng Real Madrid không ghi bàn là vào tháng 9-2011. Trong khi đó với việc không thể lập công, Ronaldo đã kém Messi một bàn trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới La Liga.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên