04/04/2012 19:15 GMT+7

Barca vừa hay vừa may?

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 4-4, Barca đã thắng Milan 3-1 để giành quyền vào bán kết với một quả phạt 11m không rõ ràng. Với sự việc này, và những sự kiện trước đây, giới chuyên môn không khỏi nghi ngờ Barca đang được ưu ái.

Thắng thuyết phục, Barca vào bán kết

LjHTfoXE.jpgPhóng to
Biểu tượng giải đấu Champions League - Ảnh: Internet

Trận đấu đã gây tranh cãi nhiều khi trọng tài cho Barca hưởng đến hai quả phạt 11m và quả thứ hai thật sự không rõ ràng khi Nesta níu áo Busquets trong vòng cấm địa khi chuẩn bị thực hiện quả phạt góc.

Đây là hành động rất thường thấy trong bóng đá hiện đại nhưng trọng tài vẫn cho Barca hưởng một quả phạt 11m và Messi đã sút thành công, ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng, nâng tỉ số lên 2-1.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của AC Milan đã nổi đóa với trọng tài. Sau trận đấu anh nói: “Làm sao ông ấy có thể thổi một quả phạt đền như vậy. Nếu đó là một quả phạt 11m thì tôi cũng đáng được hưởng một quả 11m. Dường như UEFA đã muốn sẵn hai đội nào đó vào chung kết Champions League. Bây giờ tôi hiểu cảm giác của Mourinho mỗi khi đến sân Nou Camp”.

cRplz661.jpgPhóng to
Pha sút 11m nâng tỉ số lên 2-1 của Messi - Ảnh: Getty

Về pha bóng này, tiền vệ kỳ cựu người Hà Lan Clarence Seedorf - người đã vô địch Champions League với ba đội bóng khác nhau - nhận định: “Nếu đúng đó là một pha phạm lỗi thì trọng tài phải dừng trận đấu vì khi đó bóng vẫn chưa được đưa vào cuộc”.

Trong khi đó Eladio Parames, người phát ngôn của HLV Mourinho, đã viết trên Twitter của mình: “Sau 45 phút thi đấu, tôi đã biết đội nào sẽ vô địch Champions League”.

Ngược lại, nhận xét về hai quả phạt 11m, HLV Guardiola của Barca cho biết: “Chúng tôi đã không than phiền về hai quả phạt 11m không được hưởng ở trận lượt đi. Ở trận lượt về các pha chiếu chậm đều cho thấy đó là hai quả phạt 11m. Khi bạn níu áo đối phương trong vòng cấm, đó là một quả phạt 11m. Tôi đã được dạy điều này khi còn là một đứa bé”.

Với những phát biểu của Ibra, “hứa hẹn” tiền đạo này sẽ bị phạt rất nặng. Mùa bóng năm ngoái, HLV Mourinho của Real Madrid cũng đã nói UEFA thiên vị Barca sau khi Real Madrid của ông bị đội bóng xứ Catalan loại ở bán kết. Và kết quả nhà cầm quân này đã bị lãnh án cấm chỉ đạo nhiều trận từ UEFA.

Đây không phải là lần đầu tiên Barca gây tranh cãi trên đường tiến vào chung kết Champions League.

Mùa bóng năm 2008-2009 ở trận bán kết lượt về Champions League, trong những phút cuối trận, trọng tài đã từ chối cho Chelsea hưởng một quả phạt 11m khi Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trước đó, Chelsea cũng ít nhất phải được hưởng bốn quả phạt 11m khác khi các cầu thủ Barca đã phạm lỗi “tưng bừng” trong vòng cấm. Nhưng tất cả đều được trọng tài Tom Henning Overbo bỏ qua.

Khi đó Ballack và đặc biệt là Drogba đã phản đối dữ dội với trọng tài. Sau đó Drogba đã lãnh án phạt khá nặng từ UEFA vì hành vi của anh với trọng tài.

Mùa bóng năm ngoái 2010-2011, khi Barca loại Arsenal ở tứ kết, cũng bị dư luận phản ứng. Lúc tỉ số đang bất lợi cho Barca, trọng tài đã rút thẻ vàng thứ hai không đáng cho Van Persie khi anh sút bóng sau tiếng còi việt vị. Hành động của Van Persie hoàn toàn có thể bỏ qua bởi vì với hành xử của tiền đạo này, cho thấy anh không hề nghe thấy tiếng còi. Chơi hơn người, Barca sau đó đã lội ngược dòng để loại Arsenal.

Và có một điều trùng hợp là ở cả hai mùa bóng 2008-2009 và 2010-2011, Barca đều vô địch Champions League.

Còn lần này thì sao? Hãy đợi đấy!

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên