04/04/2012 07:30 GMT+7

Thắng thuyết phục, Barca vào bán kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 4-4, Barcelona đã xuất sắc đánh bại AC Milan 3-1 trên sân nhà trong trận lượt về vòng tứ kết để giành quyền lọt vào bán kết Champions League.

Các bàn thắng của Barcelona được ghi do công Lionel Messi (2 bàn) và Iniesta.

lSYtFLvU.jpgPhóng to
Niềm vui của Messi sau khi mở tỉ số cho Barca - Ảnh: Getty

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận thư hùng giữa Barcelona và AC Milan trên sân Nou Camp đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ đầu với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội.

Barcelona nhanh chóng chiếm thế chủ động bằng lối chơi tiqui-taca quen thuộc. Ngay ở phút thứ 7, Barcelona đã có cơ hội vượt lên sau pha phối hợp giữa bộ ba: Dani Alves - Fabregas - Messi. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Messi lại dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ thành Abbiati sau pha bật tường ngẫu hứng của Fabregas.

Với một thế trận lấn lướt, Barcelona chẳng phải chờ đợi lâu để có được bàn thắng. Phút 10, trong nỗ lực ngăn chặn pha lấy bóng của Messi, Antonini đã phạm lỗi với tiền đạo này trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Messi bước lên đánh bại thủ thành Abbiati khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Bị thủng lưới, AC Milan đẩy cao đội hình chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ. Dù không cầm được nhiều bóng nhưng AC Milan đã thể hiện được bản lĩnh của mình bằng bàn gỡ hòa 1-1 ngay ở cơ hội đầu tiên.

ftyP037q.jpgPhóng to
Pha dứt điểm gỡ hòa cho Milan của Nocerino - Ảnh: Getty

Phút 33, xuất phát từ pha đột phá và chuyền bóng nỗ lực của Robinho, Ibrahimovic thực hiện đường chuyền nhanh cho Nocerino bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này đã dễ dàng quân bình tỉ số 1-1 cho AC Milan bằng một pha dứt điểm chéo góc không thể cản phá.

Nếu kết quả này giữ nguyên đến hết trận, AC Milan là đội đi tiếp chứ không phải Barcelona. Nhưng đội khách đã không thể duy trì được tỉ số này đến hết trận, bởi đơn giản hôm nay hàng phòng ngự của họ thi đấu quá tệ.

Ở trận lượt đi, Antonini, Nesta... đều là những người thi đấu xuất sắc, giúp AC Milan đứng vững trước sức ép của Barcelona. Nhưng ở trận lượt về này, cả hai đều thi đấu không tốt và là những người trực tiếp mắc lỗi dẫn đến các bàn thua của Milan.

Phút 41, Barcelona được hưởng quả phạt góc bên cánh trái và Nesta đã phạm sai lầm ngớ ngẩn khi kéo ngã Busquets trong vòng cấm ở tình huống mà tiền vệ này vẫn chưa nhảy lên thực hiện pha không chiến.

Untq7DTA.jpgPhóng to
Pha sút 11m nâng tỉ số lên 2-1 của Messi - Ảnh: Getty

Trọng tài lại chỉ tay vào chấm 11m, và Messi lần thứ hai lạnh lùng đánh bại thủ thành Abbiati, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Barcelona thể hiện ở những phút sau đó. Ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao, Messi lại có cơ hội để nới rộng cách biệt cho Barcelona nhưng lần này thủ thành Abbiati đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho AC Milan sau pha dứt điểm tinh tế trong vòng cấm của chân sút người Argentina.

Dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng trước một đối thủ quá mạnh, AC Milan đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở hiệp 2. Phút 53, xuất phát từ pha đột phá và dứt điểm của Messi, bóng bật chân trung vệ Mexes tạo thành đường chuyền thuận lợi cho Iniesta. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ này sửa bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Abbiati, nâng tỉ số lên 3-1 cho Barcelona.

Bàn thắng của Iniesta không chỉ củng cố vững chắc hơn chiến thắng của Barcelona mà còn đặt dấu chấm hết cho những hi vọng của đội khách.

goCl6rqI.jpgPhóng to
Pha dứt điểm ấn định tỉ số 3-1 của Iniesta - Ảnh: Getty

Không phải AC Milan không cố gắng nhưng do không cầm được bóng nên dù rất nỗ lực họ vẫn không thể gây sức ép lên khung thành thủ môn Valdes.

Ở chiều ngược lại, Barcelona có thêm hai cơ hội nữa để nới rộng tỉ số trận đấu sau những tình huống phản công nhanh. Đáng tiếc cả Thiago (phút 69) và Adriano (phút 87) đều dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ thành Abbiati.

Dù không ghi thêm được bàn thắng nhưng tỉ số 3-1 cũng quá đủ để đưa các cầu thủ Barcelona vào bán kết. Đối thủ của Barcelona trong trận bán kết sắp tới là đội thắng trong cặp đấu giữa Chelsea và Benfica vào rạng sáng 5-4 (Chelsea đang dẫn trước Benfica 1-0 sau trận lượt đi).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên