27/03/2012 22:05 GMT+7

Cựu tiền đạo U-17 Slovakia về VN thử việc

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Tối nay 27-3, tiền đạo người Slovakia gốc Việt Emil Lê Giang đã đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất để tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại V-League Eximbank 2012.

UhpmatMP.jpgPhóng to
Emil Lê Giang với người thân tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: N.K.

Emil Lê Giang phải trải qua một hành trình bay kéo dài gần 24 tiếng đồng hồ từ Slovakia đến Budapest (Hungary), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) rồi quá cảnh tại Bangkok (Thái Lan) trước khi đến TP.HCM.

Đây là lần thứ hai tiền đạo 21 tuổi, cao 1,79m này trở lại VN (lần đầu vào năm 2002).

Emil Lê Giang nói: “Tôi rất háo hức về VN. Nó không chỉ vì để gặp lại người thân của mình sau 10 năm trời mà còn là để tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở quê hương. Tôi hi vọng mình sẽ may mắn”.

Emil Lê Giang có bố là người Việt tên Lê Giang Nam (quê ở Hà Tây cũ), còn mẹ là bà Katarina - một thạc sĩ ngôn ngữ người Slovakia.

Ngay từ nhỏ, Emil Lê Giang đã sớm nổi danh tại Slovakia nhờ khả năng săn bàn đáng kinh ngạc. Anh từng mang băng đội trưởng đội tuyển U-16 rồi U-17 Slovakia và được nhiều CLB lớn ở châu Âu để ý như Lazio, Ajax, Juventus.

Theo kế hoạch, Emil Lê Giang sẽ đến các CLB đang thi đấu ở V-League Eximbank 2012 trong ba tuần ở VN để xin thử việc nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu tại VN.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên