26/03/2012 04:55 GMT+7

Bóng đá bong bóng

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Một nhân vật đang hoạt động trong làng bóng đá VN kể cho chúng tôi nghe câu chuyện sau: “Trong một lần uống cà phê với một ngoại binh đến từ châu Phi, tôi hỏi theo kiểu tâm sự: Đi đá bóng như thế này có gửi tiền về cho gia đình không? Anh ta buồn bã lắc đầu nói: Chỉ vừa đủ nuôi thân. Sao chỉ đủ nuôi thân, khi lương anh đến 5.000 USD/tháng? - tôi hỏi. Và anh chàng cầu thủ ngoại trả lời: Tôi đâu có nhận đủ 5.000 USD. Mỗi tháng tôi chỉ nhận được 1.500 USD thôi!”.

Thế còn 3.500 USD đi đâu? Người kể cho chúng tôi nghe câu chuyện này giải thích: Có một thực tế đáng buồn trong làng bóng VN, đó là đội ngũ quản lý đội bóng rút ruột các ông bầu dữ lắm.

Chuẩn bị cho một mùa bóng, cứ hết cầu thủ này đến cầu thủ khác thử việc nhưng đều bị chê ỏng chê eo và thải hồi. Khi chỉ còn khoảng một tuần nữa là hết hạn đăng ký danh sách, khi ấy các nhà quản lý mới thò ra các cầu thủ mối ruột của mình. Các ông bầu phần lớn chỉ được cái lắm tiền, chứ chuyện bóng đá thì rất lơ tơ mơ nên gật đầu đồng ý ngay. Và những cầu thủ mối ruột ấy đều phải trích lại một khoản kha khá để chi cho các nhà quản lý đội bóng”.

Chuyện này thật ra giới phóng viên theo dõi bóng đá đã nghe râm ran từ rất lâu trong làng bóng VN. Nhiều người muốn làm điều tra cho rõ trắng đen nhưng thất bại vì đều là những chuyện thuộc loại “sống để bụng, chết mang theo”, do nó liên quan đến lợi ích trực tiếp nên chẳng mấy ai thú nhận.

Thậm chí đến anh chàng cầu thủ kể trên, khi được hỏi cũng lắc đầu quầy quậy phủ nhận không có chuyện đó. Đơn giản rằng anh vẫn còn muốn nhận 1500 USD/tháng chứ không muốn mất sạch!

Một hiện tượng mà nhiều người biết chắc là có nhưng chẳng thể nào lôi ra được ánh sáng, và điều đó góp thêm một lý do vào danh sách vô vàn lý do khiến bóng đá VN dù ngốn rất nhiều tiền song tiến rất chậm. Có vẻ như các ông bầu do làm giàu rất dễ nên tiền của mình bị đội ngũ quản lý đội bóng rút ruột cũng không quan tâm?

Đã không ít người nhận định: thực chất bóng đá VN là một chiếc bong bóng. Nhìn bề ngoài thì to tròn, đẹp đẽ nhưng thật sự mỏng manh. Chiếc bong bóng ấy được thổi lên bởi đa số lực lượng tham gia làm bóng đá đều là những người không thật sự chuyên nghiệp: hoặc là mưu cầu sự nổi tiếng, hoặc là nhăm nhăm rút ruột làm lợi cho bản thân.

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên