18/03/2012 08:01 GMT+7

Muamba đột quỵ, trận Tottenham - Bolton bị hoãn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phút 42 khi tỉ số đang là 1-1 giữa Tottenham và Bolton (rạng sáng 18-3), tiền vệ Muamba của Bolton bị đột quỵ. Anh đã ngay lập tức được đưa đến bệnh viện, còn trận đấu bị hoãn.

brnwDs8k.jpgPhóng to
Các bác sĩ chăm sóc cho Muamba khi anh ngã trên sân - Ảnh: Getty Images
gpmuGThG.jpgPhóng to
Các bác sĩ cán Muamba ra khỏi sân trong sự bần thần của các cầu thủ và chết lặng của khán đài - Ảnh: Getty Images
wbbyeuEU.jpgPhóng to
Fabrice Muamba ít phút trước khi ngã xuống sân - Ảnh: Getty Images

HLV Owen Coyle và đội trưởng Kevin Davies đã đến bệnh viện để an ủi những người thân của Muamba. Hiện người phát ngôn của Bolton không cho biết thêm thông tin về tình trạng hiện thời của Muamba. Tuy nhiên phía bệnh viện cho biết Muamba đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong tai nạn này không có bất kỳ cầu thủ nào đang đứng ở gần Fabrice Muamba. Bỗng nhiên cầu thủ đội U-21 tuyển Anh đã ngã xuống sân. Anh nằm bất động. Các bác sĩ nhanh chóng vào sân sơ cấp cứu, hô hấp nhân tạo cho Muamba trước khi đưa anh ra khỏi sân bằng cáng rồi chuyển thẳng đến bệnh viện.

Sau khi Muamba được đưa đi khỏi sân, trọng tài Howard Webb đã tạm dừng trận đấu vài phút để nghe thêm tin tức của Muamba trước khi đưa ra quyết định hoãn trận đấu.

Ngay khi sự cố xảy ra, chủ tịch Bolton, Phil Gartside đã chạy nhanh xuống sân để xem tình hình. Khán đài sân White Hart Lane đã chết lặng trước tai nạn của Muamba, một vài người cố hô to tên của Muamba để không khí bớt tang tóc nhưng đó chỉ là những tiếng hô lẻ loi.

Được biết Muamba sinh ra tại Kingasa, thủ đô của Congo, nhưng đã chuyển sang Anh từ nhỏ. Cầu thủ 23 tuổi này đã trưởng thành từ lò đào tạo cầu thủ trẻ của Arsenal và có trận đấu chính thức đầu tiên vào năm 2005 tại League Cup. Sau đó Muamba được đem cho Birmingham mượn trước khi ký hợp đồng dài lâu với Bolton. Từ năm 2008 đến nay, Muamba đã có 148 lần khoác áo Botlon và là trụ cột của đội bóng này.

Ngoài ra Muamba cũng từng là thành viên thường xuyên của đội U-21 Anh dưới thời HLV Stuart Pearce. Anh đã 33 lần khoác áo và là đội trưởng U-21 nước Anh.

Sau khi chứng kiến sự cố kinh khủng này của Muamba, thế giới bóng đá đã lên tiếng chia sẻ và ủng hộ anh.

Tiền vệ Stuart Holden của Bolton viết: "Với những người đang hỏi tôi, tôi cũng chỉ biết như bạn thôi, đó là hồi hộp chờ tin từ đồng đội của tôi. Fab là một chiến binh! Cầu nguyện cho cậu Fab. Hi vọng cậu ấy sẽ ổn. Chia sẻ với cậu và gia đình cậu".

Tiền Van der Vaart của Tottenham, người đã tỏ ra rất sốc trên sân, viết: "Thật kinh khủng với những gì xảy ra với Muamba trên sân. Tất cả chúng tôi cầu nguyện cho anh ấy".

Tiền đạo Wayne Rooney viết: "Hi vọng Fabrice Muamba sẽ ổn. Cầu nguyện cho cậu. Vẫn còn bị sốc".

Cựu thủ quân tuyển Anh, Gary Linker viết: "Mọi người trong thế giới bóng đá đang ở bên cạnh Fabrice Muamba".

Ngoài ra còn rất nhiều lời chia sẻ từ Liên đoàn Bóng đá Anh, cầu thủ, đồng đội và từ những đội bóng cũ của Muamba.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên