09/03/2012 05:32 GMT+7

M.U gặp ác mộng tại Nhà hát những giấc mơ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 9-3, Rooney dù đã hai lần lập công nhưng vẫn không thể giúp M.U thắng được Ath Bilbao. Thật bất ngờ tại sân Old Trafford, đại diện từ Tây Ban Nha đã giành thắng lợi 3-2.

Trận cầu đáng nhớ của thủ môn David de Gea

Ít phút sau khi Man City thua Sporting Lisbon 0-1 trên sân khách, đến phiên M.U thua bạc nhược trước Ath Bilbao 2-3 ngay tại Nhà hát những giấc mơ. Trận thua và tỉ số trận đấu phản ánh chính xác những gì diễn ra tại Old Trafford.

HLV Ferguson đã tung ra đội hình có đến năm sự thay đổi so với trận thắng Tottenham vừa qua. Và đây là một đội hình rất lạ. Giggs - Phil Jones đá ở trung tâm hàng tiền vệ; Evans - Smalling đá cặp trung vệ trong khi trên băng ghế dự bị HLV Ferguson có những cầu thủ tốt hơn cho các vị trí này như Anderson, Carrick hay Ferdinand.

hRhIMrOw.jpgPhóng to
Các cầu thủ Ath Bilbao hân hoan sau khi có bàn thắng thứ ba - Ảnh: Getty Images

Với đội hình chắp vá này, M.U. đã vào cuộc hoàn toàn lép vế trước một tập thể Ath Bilbao gắn kết trong sơ đồ 4-3-3 với các trụ cột như Javier Martinez, Llorente, Muniain, Iraola... Điều đáng nói hơn, các cầu thủ M.U. còn thua cả trong các pha tranh chấp tay đôi, họ hoàn toàn không thể đọ lại về kỹ thuật cá nhân với các cầu thủ xứ Basque.

Trong bối cảnh đó, M.U. đã bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 20 khi Chicharito có pha ngoặt bóng điệu nghệ loại bỏ hậu vệ đối phương trong vòng cấm địa, vuốt bóng vào góc xa buộc thủ môn Iraizoz phải bay người đẩy ra để Rooney ập vào sút bồi ghi bàn.

Đây là pha lập công thứ nhất của Rooney trong trận. Lần thứ hai anh lập công là ở phút 90+1 khi trọng tài cho M.U. hưởng quả phạt 11m vì De Marcos để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Và đó chỉ là hai phút lóe sáng của Rooney, còn lại trong suốt 90 phút có mặt trên sân, cầu thủ này chơi rất mờ nhạt, "dấu ấn" có để lại chăng là rất nhiều đường chuyền hỏng, đưa bóng đi thẳng vào chân đối phương.

v576KiMY.jpgPhóng to
Nỗi buồn thua bàn của các cầu thủ M.U. - Ảnh: AP

Ngày hôm nay Ath Bilbao đã chơi rất hay, hay hơn rất nhiều màn trình diễn của họ tại La Liga. Nhưng có lẽ không phải vì họ xuất thần mà vì M.U. chơi quá tệ, đặc biệt là hàng hậu vệ. Cặp đôi tiền vệ phòng ngự lạ lẫm hoàn toàn để mất tuyến phòng thủ từ xa, từ đó hàng phòng ngự phải chịu áp lực rất lớn và họ đã phạm nhiều sai lầm.

Rất khó hiểu khi Evra tỏ ra mất hút ở hành lang cánh phải; rất khó hiểu khi HLV Ferguson đã thay Smalling bằng Carrick ở đầu hiệp hai và khó hiểu nhất là Rafael đã đứng ngó như một khán giả để Muniain ập vào đệm bóng ghi bàn.

Đầu tiên là trong bàn cân bằng tỉ số của Ath Bilbao ở phút 43. Hàng phòng ngự M.U. như tê liệt sau một loạt pha đan bóng để rồi Susaeta có bóng bên cánh phải, tạt vào giữa cho Llorente dễ dàng bật cao đánh đầu ghi bàn.

SuSbb00U.jpgPhóng to
Rooney đã ghi hai bàn nhưng vẫn không thể giúp M.U. thắng trận - Ảnh: AP

Trong bàn thứ hai, hàng thủ M.U. đã dâng quá cao để De Marcos thoát xuống, nhận đường bấm bóng của Herrera rồi ngay lập tức sút chéo góc nâng tỉ số lên 2-1. Cuối cùng ở phút 89, De Marcos thoát xuống bên cánh phải, sút chìm vào góc xa, thủ môn De Gea đẩy bóng ra và Muniain tận dụng việc Rafael quá chủ quan, lao vào sút bồi ghi bàn.

Điểm sáng duy nhất của M.U. chính là màn trình diễn của David De Gea. Dù đã bị thủng lưới ba bàn nhưng phải nói rằng cầu thủ này chính là người chơi hay nhất đội M.U. Nếu không có tài năng của De Gea, M.U ít nhất đã phải thủng lưới thêm hai hoặc ba bàn nữa.

rfYZatar.jpgPhóng to
Trung vệ Evans (phải) tỏ ra lép vế trước tiền đạo Llorente - Ảnh: AP

Sau kết quả bất ngờ này, Ath Bilbao đang tràn trề cơ hội giành quyền lọt vào tứ kết Europa League. Ở trận lượt về họ có quyền thua với cách biệt một bàn trong khi không để thủng lưới quá hai bàn mà vẫn giành quyền đi tiếp.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của M.U. tại sân Old Trafford ở đấu trường Europa League. Ở lượt về vòng 1/32, M.U. đã thua Ajax 1-2 nhưng vẫn thắng chung cuộc 3-2 và lọt vào vòng 1/16.

Trận thắng của Ath Bilbao đã khép lại một đêm thi đấu đại thành công của bóng đá Tây Ban Nha. Hai đại diện còn lại của Tây Ban Nha đều giành thắng lợi cách biệt hai bàn trên sân nhà đó là Atl Madrid thắng Besiktas 3-1 và Valencia thắng PSV 4-2.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên