11/02/2012 22:06 GMT+7

Rooney nhấn chìm Liverpool

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 11-2, M.U đã xuất sắc đánh bại Liverpool 2-1 trên sân nhà trong trận derby nước Anh. Người hùng của M.U ở trận này là tiền đạo Wayne Rooney với hai pha ghi bàn liên tiếp trong vòng 3 phút ở đầu hiệp 2.

AlxCJ5Gd.jpgPhóng to
Những pha đối đầu giữa Suarez (trắng) và Evra luôn là tâm điểm của trận đấu - Ảnh: Getty

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận thư hùng được chờ đợi nhất vòng 25 giữa M.U và Liverpool trên sân Old Trafford đã diễn ra rất hấp dẫn. Trận đấu được hâm nóng ngay từ đầu qua hành động Suarez từ chối bắt tay Evra - người đã khiến anh bị treo giò tám trận vì phân biệt chủng tộc.

Evra đáp trả bằng pha vào bóng triệt hạ Suarez nhưng lại trúng đồng đội Ferdinand, khiến cầu thủ này đau. Nhưng với sự chăm sóc của các bác sĩ, trung vệ này đã nhanh chóng trở lại thi đấu.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ đầu với ưu thế nghiêng về phía M.U. Ở trận này, HLV Dalglish đã quá thận trọng khi cho Liverpool chơi thấp với thế trận phòng ngự phản công. Với lối chơi này, Liverpool đã chấp nhận nhường khu trung tuyến cho M.U, giúp đối thủ thoải mái phô diễn.

Phút thứ 7, M.U có cơ hội đầu tiên sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu nối ngay trong vòng cấm của Rooney lại hơi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Reina.

Liverpool nhanh chóng đáp trả bằng pha đột phá và dứt điểm chệch cột dọc của hậu vệ Johnson (phút 10) sau tình huống lên bóng nhanh bên cánh phải.

AUPDWPcc.jpgPhóng to
Pha dứt điểm mở tỉ số của Rooney - Ảnh: Getty

Những phút sau đó, thế trận nghiêng hẳn về phía M.U. Tuy nhiên, do thiếu Nani nên những pha lên bóng của M.U cũng mất đi tính đột biến, và việc xuyên phá hàng phòng ngự Liverpool cũng trở nên khó khăn hơn.

Phải đến phút 31, M.U mới xuyên phá được hàng phòng ngự đội khách sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Đáng tiếc lão tướng Scholes lại không tận dụng được với pha đánh đầu vào ngay vị trí thủ thành Reina từ cự ly 5m trong tư thế không người kèm.

Sau hiệp 1 bế tắc, M.U bất ngờ bùng nổ trong hiệp 2 với hai pha ghi bàn liên tiếp trong vòng 3 phút của Rooney. Phút 47, từ quả phạt góc bên cánh phải của Giggs, bóng chạm đầu một hậu vệ Liverpool rơi xuống đúng tầm băng vào của Rooney. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền đạo này tung cú vôlê cực mạnh hạ gục thủ thành Reina từ cự ly gần, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua đã khiến các cầu thủ Liverpool mất bình tĩnh và khi không còn giữ được cái đầu lạnh, họ đã mắc sai lầm tạo cơ hội cho M.U sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 50, xuất phát từ pha chuyền bóng bất cẩn của Spearing, Valencia cướp được thoát xuống thực hiện đường chuyền cho Rooney băng lên dứt điểm hạ thủ thành Reina từ cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

U7g1jpUy.jpgPhóng to
Niềm vui của Rooney sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U - Ảnh: Getty

Không muốn ra về tay trắng, HLV Dalglish đã tung thêm hai tiền đạo Carroll, Bellamy vào sân để chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ. Nhưng do không cầm được nhiều bóng nên dù có thêm hai ngôi sao tấn công nữa, Liverpool cũng không sao áp sát được khung thành đội chủ nhà.

Không áp sát được khung thành thủ môn De Gea nhưng Liverpool vẫn có được bàn rút ngắn tỉ số nhờ sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà. Phút 80, từ quả đá phạt của Adam, trung vệ Ferdinand do bị khuất tầm nhìn đã để bóng bật người tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Suarez. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền đạo đạo này nhanh chân đệm bóng hạ thủ môn De Gea, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Liverpool.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Liverpool làm được ở trận này. Với thất bại này, Liverpool vẫn giậm chân ở vị trí thứ 7 (39 điểm) và hi vọng lọt vào tốp 4 ngày càng trở nên mong manh hơn với thầy trò HLV Dalglish.

Còn đối với M.U, chiến thắng này được xem là đòn báo thù ngọt ngào của thầy trò HLV Ferguson đối với Liverpool sau khi bị đối thủ này loại ở vòng 4 FA Cup.

Không chỉ có vậy, chiến thắng này cũng đã giúp M.U tạm qua mặt Man City để vươn lên chiếm ngôi đầu với 58 điểm, hơn Man City 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên