07/01/2012 02:40 GMT+7

Sân Lạch Tray rối chuyện truyền hình

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Hôm qua 6-1, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ tiếp tục có công văn số 14 gửi các CLB bóng đá chuyên nghiệp VN với nội dung đề nghị các CLB thực hiện nghiêm túc hợp đồng VFF đã ký với AVG về bản quyền truyền hình. Theo công văn, VFF yêu cầu các CLB chỉ cho các đài có sự đồng ý của AVG được vào sân ghi hình trận đấu.

Trong công văn, VFF tiếp tục khẳng định VFF là tổ chức duy nhất sở hữu các quyền liên quan đến giải bóng đá chuyên nghiệp VN... VFF yêu cầu tất cả các CLB bóng đá chuyên nghiệp và ban tổ chức các trận đấu thực hiện bản quyền truyền hình mà VFF đã ký với AVG trong quá trình tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp VN. Tất cả các đài truyền hình chỉ được phép vào sân để truyền hình trực tiếp các trận đấu khi có xác nhận cho phép của AVG như mùa giải 2011.

Trước đó ngày 5-1, chủ tịch hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng đã ký văn bản gửi VFF đề nghị cho tất cả các đài truyền hình trung ương, địa phương được phép vào ghi hình và phát sóng miễn phí các trận đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp VN trong khi chờ các cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng về việc ai sở hữu bản quyền truyền hình. Với công văn ngày 6-1 của VFF, ban tổ chức và các CLB địa phương chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn vì không biết phải làm theo lệnh của VFF hay VPF - đơn vị đang tổ chức giải đấu.

Cũng trong ngày 5-1, VTC đã gửi công văn đến AVG khẳng định VTC sẽ tiếp tục tường thuật trực tiếp các trận đấu ở Super League trong những vòng đấu tiếp theo để phục vụ khán giả và người hâm mộ. VTC sẽ phát sóng trực tiếp trận đấu giữa hai đội Vicem Hải Phòng và Navibank Sài Gòn trên sân Lạch Tray vào chiều nay 7-1 với sự đồng ý của VPF. Tuy nhiên chiều qua 6-1, AVG cho biết sẽ truyền hình trực tiếp trận đấu này trên sân Lạch Tray.

Chiều 6-1, ông Phạm Văn Hùng, phó giám đốc Sở VH&TT-DL Hải Phòng kiêm trưởng ban tổ chức sân Lạch Tray, cho biết đến giờ ông vẫn chưa được đọc công văn của VFF. Tuy nhiên hiện nay việc VPF, VFF liên tiếp gửi công văn với nội dung đối lập nhau đang gây khó khăn, bối rối cho ban tổ chức địa phương. Ông Hùng cho biết: “Tối 6-1, ông Phạm Ngọc Viễn - tổng giám đốc VPF - sẽ xuống Hải Phòng và chúng tôi sẽ hỏi ý kiến ông Viễn xử lý việc này như thế nào. Đến lúc này chúng tôi cũng không biết sẽ nghe lệnh VFF hay VPF nhưng tôi nghĩ sẽ phải nghe theo VFF. Nhưng nếu VPF cho phép các đài vào ghi hình tự do và VTC đưa xe hình xuống đây thì cũng chưa biết thế nào” - ông Hùng nói.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên