06/01/2012 07:16 GMT+7

Eximbank dọa rút khỏi Super League

SĨ HUYÊN ghi
SĨ HUYÊN ghi

TT - Đây là thông tin từ chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Eximbank (đơn vị tài trợ chính cho VFF từ năm 2011-2013) và cũng là phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hùng Dũng với Tuổi Trẻ hôm 5-1.

Read this on Tuoitrenews.vn

9t8Fijum.jpgPhóng to

Eximbank sẽ rút khỏi Super League? - Ảnh: S.H.

Ông Dũng cho biết: “Nhiều ngày qua, đông đảo cổ đông của Eximbank đã gọi điện thoại và gửi thư đến HĐQT than phiền về “cuộc chiến” bản quyền truyền hình trực tiếp bóng đá ở Super League 2012 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của đơn vị tài trợ... Tôi đã thông báo với thường trực VFF trong phiên họp giữa tuần về điều này”.

Tuần sau, Eximbank sẽ đưa ra phán quyết

Trả lời câu hỏi: Trong trường hợp “cuộc chiến” bản quyền truyền hình kéo dài, không có hướng xử lý tích cực, liệu Eximbank có chia tay sớm với VFF, ông Lê Hùng Dũng nói: “Với tư cách chủ tịch HĐQT Eximbank, tôi chỉ đạo bộ phận tiếp thị và ban điều hành Eximbank thu thập thông tin, phân tích toàn diện để đưa ra ý kiến có nên tiếp tục tài trợ cùng VFF hay không”.

Dự kiến tuần sau Eximbank sẽ đưa ra phán quyết sau cùng sau khi có ý kiến từ phiên họp của thường trực HĐQT. “Đầu tư vào vùng “chiến sự” để làm gì khi thương hiệu Eximbank đã tạo được chỗ đứng, có uy tín và được xã hội thừa nhận từ lâu” - ông Lê Hùng Dũng khép lại cuộc trao đổi cùng Tuổi Trẻ về vấn đề nêu trên. Có thể hiểu đó cũng là “tối hậu thư” mà nhà tài trợ Eximbank đưa ra với VFF trong việc tổ chức này phải có phương án bảo vệ tốt nhất cho quyền lợi của nhà tài trợ.

“Tôi không tin Eximbank rút lui”

Chủ tịch Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Võ Quốc Thắng đã khẳng định như vậy cùng Tuổi Trẻ sau khi nhận được thông tin Eximbank - nhà tài trợ chính của Super League - đang xem xét việc có tiếp tục tài trợ cho giải hay không sau những tranh chấp về bản quyền truyền hình.

Ông Võ Quốc Thắng cho rằng: “Theo cá nhân tôi, việc này rất khó xảy ra bởi những gì đã, đang và sẽ làm của VPF chỉ vì sự phát triển của bóng đá VN. VPF làm việc không vì lợi nhuận nên chúng tôi tin rằng sẽ được sự ủng hộ của Eximbank. Việc tranh chấp bản quyền truyền hình hiện tại đúng sai thế nào sẽ có các cơ quan chức năng xem xét và phân xử...”.

* Trường hợp Eximbank rút lui, ban tổ chức giải Super League sẽ mất hơn 36 tỉ đồng tiền tài trợ/năm. Là người đứng đầu VPF, ông có âu lo về việc thiếu hụt khoản tiền quá lớn như vậy?

Ông Võ Quốc Thắng: Nếu chuyện này xảy ra, tôi và các thành viên HĐQT Công ty VPF sẽ có trách nhiệm tìm kiếm, kêu gọi tài trợ từ các doanh nghiệp để làm sao các giải đấu được tiến hành suôn sẻ. Nhưng trong thâm tâm, tôi tin tưởng sẽ không có chuyện Eximbank nói lời chia tay sớm...

SĨ HUYÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên