15/12/2011 07:44 GMT+7

Làm kém sẽ bị rút bớt quyền

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Đó là phát biểu của chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng trong buổi họp báo sau khi kết thúc đại hội cổ đông Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) ngày 14-12.

Read this on Tuoitrenews.vnÔng Võ Quốc Thắng được bầu làm chủ tịch VPF

Ngoài ra các thành viên của HĐQT cũng đã trả lời các câu hỏi mà báo giới đặt ra về hoạt động của VPF trong thời gian tới.

* Tuổi Trẻ: Công việc kinh doanh mà VPF sẽ làm ngay sau khi đại hội kết thúc là gì ngoài việc tổ chức V-League và Giải hạng nhất?

- Ông Võ Quốc Thắng: Do phiên họp đầu tiên của HĐQT thời gian không nhiều nên chúng tôi chưa bàn bạc cụ thể. Tuy nhiên điều gì có lợi nhất cho các CLB và cho bóng đá VN, chúng tôi sẽ ưu tiên làm trước. Trong làm việc, nếu tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn làm tốt, HĐQT sẽ giao thêm việc, nếu làm kém sẽ bị rút bớt quyền.

* Thanh Niên: Mức lương mà HĐQT sẽ nhận được tại VPF là bao nhiêu? Ông Thắng nói rất bận, vậy sau khi làm chủ tịch HĐQT ông sẽ phân chia thời gian của mình thế nào?

- Ông Võ Quốc Thắng: Khi nhận nhiệm vụ, cảm giác của tôi vừa vui vừa lo. Sự ủng hộ tinh thần lớn nhất đối với tôi chính là nhận được ủng hộ rất cao từ VFF và các CLB. Là nhà quản trị doanh nghiệp, tôi sẽ biết sắp xếp thời gian để làm việc. Tất cả thành viên HĐQT và cá nhân tôi đều không nhận lương của VPF.

Trong thời gian làm việc cho VPF, toàn bộ chi phí sinh hoạt, đi lại trong công việc tôi sẽ tự chi trả. Đêm qua tôi đã thức đến 4g sáng để suy nghĩ về việc mình có nên nhận nhiệm vụ. Anh Kiên, anh Dũng, anh Đức đều không có thời gian mà vẫn bỏ thời gian để ngồi ở đây. Vì vậy, không cớ gì để tôi từ chối nhiệm vụ.

* AVG: Vai trò, trách nhiệm của ban giám sát VPF là gì?

- Ông Tiến Anh: Công việc của ban kiểm soát VPF không chỉ kiểm soát về các vấn đề liên quan đến tài chính của công ty mà là toàn bộ vấn đề, trong đó có tài chính, nhân sự... Ban cũng sẽ kiểm tra, rà soát hoạt động của HĐQT cùng các CLB.

* Tuổi Trẻ: Sau những bê bối thời còn đương nhiệm mà dư luận gần đây có dịp xới lại, ông Phạm Ngọc Viễn có bị áp lực nhiều khi nhận nhiệm vụ này?

- Ông Phạm Ngọc Viễn: Sai lầm trước đây đã được xác định rồi. Tôi đã phải chịu sức ép trong rất nhiều năm qua. Khi họp ban trù bị tôi cũng đã nói các anh cứ xem xét kỹ. Cho đến trước khi công bố phiếu bầu sáng nay tôi cũng chưa biết chắc mình sẽ được bầu làm tổng giám đốc. Khi bầu tôi mọi người đã cân nhắc rất kỹ, vì vậy tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao.

- Ông Nguyễn Đức Kiên: Anh Viễn là người thích hợp nhất cho vị trí tổng giám đốc. Tôi đã nói với anh Viễn, làm tổng giám đốc rất khác các vị trí trước đây mà anh đã làm và anh Viễn phải thay đổi để phù hợp vị trí mới. Mọi người hãy nhìn vào công việc của anh Viễn trong thời gian tới để đánh giá. Nếu anh Viễn làm tốt HĐQT sẽ khen, không tốt sẽ có quyết định tương ứng.

* Tạp Chí Thể Thao (Tổng cục Thể dục thể thao): Ông Đức nói chưa bao giờ làm phó cho ai. Nay làm phó cho ông Thắng, có phải ông đã nép mình?

- Ông Đoàn Nguyên Đức: Anh Thắng là người yêu và am hiểu bóng đá, là nhà quản trị doanh nghiệp giỏi. Do đó, anh Thắng hội đủ cả hai yếu tố để trở thành chủ tịch HĐQT của VPF.

Chúng tôi là dân kinh doanh, khi làm cái gì là không chịu thất bại. Cuộc đời tôi chưa làm phó cho ai bao giờ, đây là lần đầu tiên tôi làm phó cho anh Thắng, điều đó cho thấy chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì giúp ích cho bóng đá VN. Có tôi, anh Dũng, anh Kiên, anh Thắng sẽ tự tin hơn.

* VOV: Toàn bộ thương quyền của V-League, hạng nhất đã được VFF chuyển giao cho VPF, các hợp đồng này sau đó sẽ được tiếp tục, dừng lại hay như thế nào?

- Ông Nguyễn Đức Kiên: Trong 10 ngày tới VPF sẽ tổ chức cuộc họp và mời các đài truyền hình đến dự. Mục đích của việc bán bản quyền truyền hình không chỉ là giá trị mà quan trọng hơn là các trận đấu được quảng bá phục vụ đông đảo người hâm mộ. Tôi khẳng định sẽ có sự thay đổi cơ bản về vấn đề bản quyền truyền hình trong thời gian tới. VPF sẽ mời AVG đến đàm phán trước, sau đó là VTV, VTC. Hợp đồng bản quyền truyền hình sẽ chỉ có thời hạn tối đa là ba năm chứ không phải 20 năm.

Ngày 14-12, đại hội cổ đông Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã diễn ra tại Hà Nội. Sau khi ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF - từ chối làm chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT), ông Võ Quốc Thắng được HĐQT chính thức đề cử là chủ tịch HĐQT.

cSLmvJlS.jpgPhóng to

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (trái) chúc mừng ông Võ Quốc Thắng - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đại hội đã bầu chín thành viên HĐQT gồm: ông Võ Quốc Thắng (chủ tịch), ông Lê Hùng Dũng, ông Nguyễn Đức Kiên, ông Đoàn Nguyên Đức (phó chủ tịch), ông Phạm Ngọc Viễn, bà Đinh Thị Thu Trang, ông Nguyễn Công Khế, ông Bùi Xuân Hòa (chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng), ông Bùi Văn Đức (chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bình Dương) ủy viên.

HĐQT sau đó đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Viễn làm tổng giám đốc VPF, hai phó tổng giám đốc là ông Phạm Phú Hòa (nguyên giám đốc điều hành CLB Đồng Tâm Long An) và ông Lưu Quang Lãm (chủ tịch CLB Sài Gòn FC). Ông Trần Duy Ly (nguyên phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ 4) làm trưởng ban tổ chức V-League, ông Nguyễn Hữu Bàng (phó tổng thư ký VFF) làm trưởng BTC Giải hạng nhất quốc gia. Ông Lê Tiến Anh, chủ tịch CLB Khatoco Khánh Hòa, là trưởng ban giám sát.

Đêm trước khi đại hội cổ đông VPF diễn ra, phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ không tham gia HĐQT của VPF và cả chức chủ tịch HĐQT như đã được “cơ cấu”, do nếu người của VFF ngồi cả vào hai ghế chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc thì quá lố. Trong cuộc họp thường trực VFF chiều 13-12 khi ông Dũng phát biểu như vậy, ông Phạm Ngọc Viễn cũng tuyên bố nếu ông Dũng rút khỏi VPF, ông Viễn cũng nghỉ.

Tại đại hội cổ đông, điều bất ngờ là ông Trần Quốc Tuấn (tổng thư ký VFF) - người trước đây đã được VFF tiến cử là một trong ba người của VFF sẽ tham gia HĐQT - lại không có tên. Ông Tuấn cũng không có mặt tại đại hội, thay vào đó VFF cử bà Đinh Thị Thu Trang, trưởng phòng kế hoạch tài chính VFF, tham gia HĐQT của VPF.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về sự rút lui của ông Tuấn, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết ông Tuấn là người nhà nước nên ngồi vào những vị trí đó rất nhạy cảm. Hơn nữa VFF lại cần người có am hiểu về tài chính tham gia VPF nên VFF đã cử bà Thu Trang thay ông Tuấn.

Ông Nguyễn Đức Kiên cho biết ông cũng được chủ tịch VFF đề cử là chủ tịch HĐQT. Nhưng do không có thời gian nên ông Kiên mong các đại biểu đừng bầu cho ông. Từ đây, đại diện của CLB Hà Nội T&T cho rằng nếu không muốn được bầu, ông Kiên nên tự xin rút lui. Tuy nhiên ông Kiên khẳng định: “Tôi không tham gia HĐQT nhưng anh Võ Quốc Thắng nói nếu tôi không làm thì anh Thắng cũng không làm. Tôi chưa rút vì nghĩ đến trách nhiệm của mình với bóng đá”.

Tại đại hội không có báo cáo nào liên quan đến kế hoạch dự kiến thu chi tài chính của VPF trong mùa giải 2012. Dù vậy, ông Nguyễn Đức Kiên khẳng định VPF sẽ không thể lỗ. Ông Kiên cho biết 30 tỉ đồng vốn mà 25 cổ đông đóng góp là vốn pháp định được bảo toàn chứ không có chuyện mang ra chi tiêu. Còn việc các CLB có phải đóng thêm lệ phí thi đấu từ mùa giải 2012 hay không khi VPF đã ra đời, kế hoạch thu chi tài chính ra sao HĐQT sẽ có báo cáo sau. Nếu có đóng phí thì cũng chỉ phải đóng bằng 1/2 số lệ phí của năm 2011. Ông Kiên cho biết điều lệ hoạt động của VPF quy định nguồn thu của VPF sẽ được trích một phần để phục vụ công tác đào tạo trẻ và duy trì hoạt động của các đội tuyển quốc gia, số tiền này sẽ không thấp hơn số tiền mà trước đây VFF đã đầu tư.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên