14/12/2011 06:02 GMT+7

Sẽ nóng vấn đề nhân sự của VPF

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Hôm nay 14-12, đại hội cổ đông Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) sẽ diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) với sự tham dự của 28 CLB (trong đó có 24 CLB là cổ đông), đại diện các cơ quan chức năng liên quan, báo chí...

Đại hội sẽ bầu chín thành viên hội đồng quản trị. Các thành viên này sẽ bầu chủ tịch hội đồng quản trị và tổng giám đốc của VPF. Hiện nay, phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng được dự đoán sẽ là người chiếm ưu thế lớn nhất ngồi vào ghế chủ tịch hội đồng quản trị. Còn ông Phạm Ngọc Viễn (phó chủ tịch VFF) và Phạm Phú Hòa là hai ứng viên cho chiếc ghế tổng giám đốc. Ngoài ra, mỗi đại diện đến từ các CLB và cả cổ đông chính VFF còn có những đề cử riêng cho mỗi chức danh với nhiều cái tên khác nhau sẽ được công bố tại đại hội.

Liên quan đến chiếc ghế tổng giám đốc, thời gian qua có nhiều luồng dư luận cho rằng sẽ thuộc về ông Phạm Ngọc Viễn. Tuy nhiên, hầu hết đại biểu tham dự đại hội đều cho rằng đó chỉ là đề cử của VFF, các cổ đông là 24 CLB còn lại có quyền đề cử những cái tên khác. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông bầu Nguyễn Đức Kiên cho biết sẽ tiếp tục đề cử ông Phạm Ngọc Viễn cho chức danh tổng giám đốc.

Còn theo ông Lê Tiến Anh, chủ tịch CLB Khatoco Khánh Hòa: “Nói các CLB không giới thiệu người cho chiếc ghế tổng giám đốc cũng đúng bởi các doanh nghiệp hiện nay không có người để giới thiệu cho VPF”. Ông Tiến Anh cho rằng nếu được giới thiệu vào hội đồng quản trị, ông cũng sẽ từ chối vì vị trí đó nên để người có năng lực thật sự chứ không phải ngồi vào đó chỉ để có vị trí. Một chủ tịch CLB khác cho biết không đồng ý với quan điểm ông Viễn sẽ là tổng giám đốc. Vị này nói: “Nếu không thể tìm được ai cho chiếc ghế tổng giám đốc tại đại hội thì hội đồng quản trị hãy giới thiệu vài cái tên và sau đó hội đồng quản trị sẽ phỏng vấn trực tiếp từng người để chọn người tốt nhất cho vị trí tổng giám đốc”.

Ngoài nhân sự, đại hội cũng nghe báo cáo và thông qua báo cáo kế hoạch dự kiến thu, chi tài chính của VPF trong năm 2012, đồng thời bàn bạc về quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi, bổ sung chuẩn bị cho mùa giải 2012.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên