03/12/2011 09:07 GMT+7

Tây Ban Nha tạm dẫn trước Argentina 2-0

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 3-12, hai trận đánh đơn của trận chung kết Davis Cup 2011 giữa Tây Ban Nha và Argentina đã kết thúc với phần thắng nghiêng về các tay vợt đến từ xứ sở bò tót.

Như vậy trong ba trận đấu còn lại diễn ra vào tối nay và rạng sáng mai 4-12, chỉ cần thêm một trận thắng Tây Ban Nha sẽ đăng quang.

wqoE6rG1.jpgPhóng to
Del Potro bật khóc sau khi kết thúc trận - Ảnh: Getty Images

Trở lại diễn biến của trận đấu, Rafael Nadal - tay vợt vừa cho biết đang "mất đam mê thi đấu" - lãnh ấn tiên phong cho Tây Ban Nha. Tuy nhiên được thi đấu trên sân đất nện sở trường, Nadal hoàn toàn khống chế Monaco suốt trận và dễ dàng thắng Juan Monaco 6-1, 6-1, 6-2.

Kịch tính chỉ đến với khán giả khi trận đơn thứ hai diễn giữa tay vợt số 5 thế giới David Ferrer và tay vợt số 11 thế giới Juan Martin Del Potro. Đụng độ trên mặt sân đất nện, Ferrer và Del Potro đã cống hiến một trận banh đẹp mắt, trải qua năm set đấu căng thẳng kéo dài 4 giờ 45 phút thi đấu. Sau khi trận đấu kết thúc, David Ferrer đã quỳ gối xuống sân, còn Juan Martin Del Potro bật khóc khi trở về chỗ ngồi.

Trong set đầu tiên, David Ferrer đã chọn lối đánh thông minh, hạn chế tối đa các cú thuận tay uy lực của Del Potro. Anh đã thành công khi hai lần bẻ bàn giao bóng của đối phương để thắng set đầu với tỉ số 6-2.

Sang set thứ hai, Ferrer tiếp tục gây áp lực lên Del Potro và sớm bẻ bàn giao bóng của tay vợt người Argentina. Tuy nhiên Del Potro vẫn chơi tốt, vượt qua áp lực Ferrer tạo ra, bẻ lại bàn giao bóng của đối phương, cân bằng tỉ số 6-6. Và trong bàn tie-break quyết định, Ferrer đã phạm những sai lầm chết người trong đó có cả lỗi giao bóng kép, để Del Potro thắng set thứ hai.

WrelPspC.jpgPhóng to
David Ferrer quỳ xuống khi kết thúc trận đấu với Del Potro - Ảnh: AP

Thừa thắng xông lên, Del Potro thắng luôn set thứ ba 6-3 để tạm vượt lên dẫn trước 2-1. Set thứ tư diễn ra cực kỳ quyết liệt khi Ferrer bẻ bàn giao bóng của đối phương rồi ngay lập tức bị bẻ lại. Nhưng trong thời điểm quyết định, Ferrer lần thứ hai trong set thắng bàn Del Potro giao bóng, nâng tỉ số lên 5-4 rồi thắng luôn 6-4.

Tỉ số được cân bằng 2-2. Những tưởng set thứ năm sẽ diễn ra rất quyết liệt thì bất ngờ Del Potro “bị xì”. Tay vợt người Argentina tỏ ra hụt hơi ở set đấu quyết định, bị dẫn trước 1-5. Dù cố gắng rút ngắn tỉ số còn 3-5 nhưng bấy nhiêu không đủ. Kết thúc, David Ferrer thắng Juan Martin Del Potro 6-2, 6-7, 3-6, 6-4, 6-3.

Tiếp theo sẽ diễn ra trận đấu đôi giữa Feliciano Lopez/Fernando Verdasco với David Nalbandian/Eduardo Schwank. Nếu đôi Lopez/Verdasco thắng, Tây Ban Nha sẽ vô địch. Nếu không, trận đấu sẽ tiếp tục với các trận đơn.

Việc Tây Ban Nha sớm tạo ưu thế là điều hoàn toàn dễ hiểu vì có đội hình đồng đều hơn, trong đó có đến hai tay vợt trong top 5 thế giới. Ngoài ra họ còn được chơi trên đất nện sân nhà.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên