26/11/2011 07:15 GMT+7

"Hãy để lãnh đạo VFF đánh giá tôi"

KHƯƠNG XUÂN thực hiện
KHƯƠNG XUÂN thực hiện

TT - Đó là phát biểu của tổng thư ký LĐBĐ VN (VFF) Trần Quốc Tuấn với Tuổi Trẻ sáng 25-11 sau khi Hội CĐV bóng đá VN có thư gửi VFF đề nghị ông từ chức vì thất bại của đội tuyển U-23 VN ở SEA Games 26.

Đánh giá về thất bại của tuyển U-23 VN, ông Tuấn nói: “Về tổng thể, cầu thủ cũng có những nỗ lực nhưng ở những trận đấu quyết định như trận bán kết với Indonesia và trận tranh HCĐ với Myanmar, U-23 VN thể hiện lối chơi không thuyết phục, có những vấn đề thiếu hợp lý trong ý đồ ra sân nên không đạt được kết quả. Về mặt khách quan, U-23 VN không phải là đội mạnh nhất SEA Games 26. Chẳng hạn U-23 Malaysia với dàn cầu thủ có kinh nghiệm từ SEA Games 25, AFF Cup 2010... nên đây là đối thủ đáng gờm. U-23 Indonesia có lợi thế sân nhà lớn... Trong khi đó, các cầu thủ U-23 VN ít có kinh nghiệm trận mạc. Cả đội chỉ có Thành Lương từng đá trên sân khách “nóng” như trận đấu bán kết vừa qua”.

* Dư luận những ngày qua nghi ngờ có tiêu cực trong đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 26. Ông nghĩ sao về việc này?

- Thường trực VFF cũng chỉ đạo quyết liệt các vấn đề liên quan đến an ninh của đội qua việc có mặt các cán bộ an ninh. Mọi hoạt động của đội U-23 VN lần này đều nằm trong quản lý của đội. Nói cầu thủ gặp ai không có ai quản lý là sai. Như khi Huỳnh Phú gặp gia đình thì cậu ấy đến xin phép tôi và tôi có báo cáo cho cán bộ an ninh biết. Thậm chí Huỳnh Phú còn bảo tôi đi cùng nhưng tôi không đi vì tôi nói tôi có niềm tin vào Huỳnh Phú. Việc sử dụng Internet, điện thoại là việc của tất cả VĐV các đội tuyển và đây là nhu cầu tình cảm hết sức con người. Cầu thủ U-23 VN rất ý thức và theo quy định của đội về sử dụng các phương tiện này. Các công tác khác cũng theo quy định của đội và lần này các cầu thủ thực hiện rất tốt.

* Đại diện Bộ Công an cho biết vẫn chưa nhận được văn bản yêu cầu của VFF về đề nghị công an vào cuộc về nghi án bán độ của U-23 VN?

- Về VN, tôi có trao đổi với anh Trần Quang Hà, cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, đi theo đội. Anh Hà nói với tôi là đang làm báo cáo lên lãnh đạo Bộ Công an và cho rằng đó là dư luận chứ cho đến giờ phút này anh Hà khẳng định chưa có biểu hiện gì.

* Sau thất bại của đội tuyển U-23 VN, VFF đánh giá thế nào về năng lực cầm quân của ông Goetz?

- Thời gian của ông Goetz tiếp xúc với bóng đá VN rất ngắn. Ông Calisto có mười năm thì ông Goetz chưa được sáu tháng. Sau SEA Games này, ông Goetz cũng rút ra được kinh nghiệm làm sao để phát huy sức mạnh của đội tuyển VN.

* Ông có nghĩ U-23 VN hiện nay kém hơn các thế hệ trước?

- Cái này mọi người tự đánh giá.

* Chỉ tiêu giành HCV SEA Games ai đề ra?

- Chỉ tiêu của VFF là vào đến trận chung kết SEA Games 26. Báo cáo với ban chấp hành VFF, tôi phân tích năm nay cực kỳ khó khăn cho U-23 VN. Thực tế gặp U-23 Indonesia ở bán kết là rất bất lợi. Cả đội rất muốn thắng và đã rất cố gắng.

* Ông nghĩ sao về đề nghị ông từ chức của Hội CĐV bóng đá VN trong thư gửi VFF ngày 24-11?

- Tôi đang làm báo cáo với lãnh đạo VFF, còn đánh giá công việc của tôi thì do lãnh đạo VFF đánh giá. Tôi cũng nói với anh Hải, phó chủ tịch Hội CĐV, rằng mỗi người một việc, vấn đề chuyên môn, quản lý... những đánh giá cũng nên khách quan. Tôi vẫn có trách nhiệm với Hội CĐV từ khâu an ninh, tổ chức của hội khi họ sang Indonesia. Tôi nhận trách nhiệm trước thường trực và tôi báo cáo trước thường trực về công việc của mình. Còn việc của tôi thì để VFF nói vì tôi không thể nói được. Tôi không thể đánh giá được, còn những gì tôi làm được thì phải để lãnh đạo đánh giá.

KHƯƠNG XUÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên