05/11/2011 20:45 GMT+7

U-23 VN hòa 10 người Myanmar

TTO
TTO

TTO - Xét về thời gian kiểm soát bóng cũng như thế trận, U-23 VN hoàn toàn lấn lướt U-23 Myanmar. Và khi Myanmar phải thi đấu với 10 người từ phút 60 khi Moe Win bị thẻ đỏ thì VN càng lần lướt hơn.

Đã nhiều thời điểm trong hiệp hai, cặp trung vệ Huỳnh Phú - Anh Quang đã vượt sang cả vạch giữa sân.

Tuy nhiên xét về số cơ hội tạo ra thì hai đội là tương đương nhau. Trong hiệp một, U-23 VN có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn khi 3 lần khiến khung thành đối phương chao đảo.

Đó là lần Văn Bình đệm bóng từ cự ly gần ghi bàn nhưng trọng tài không công nhận do anh đã việt vị. Ngoài pha bóng ghi bàn, khung thành Myanmar còn một lần chao đảo đó là khi thủ môn Thiha Si Thu tóm hụt bóng sau pha phạt góc rồi sau đó hậu vệ Myanmar phá bóng không tốt. Thành Lương cũng có một cơ hội nhưng cú sút của anh bằng chân phải đã đi vọt xà từ cự ly gần.

Còn trong hiệp hai, khi Min Min Thu vào sân ở phút 65, U-23 Myanmar đã có 3 cơ hội có thể ghi bàn. Hai trong số đó là Min Min thu kiến tạo cho Ayng Myint Aye trong pha phản công nhanh, xuyên thủng hàng phong ngự U-23 VN nhưng may là Myint Aye đã dứt điểm quá hiền. Một lần còn lại là khi cầu thủ Myanmar sút phạt đưa bóng chạm xà ngang bật ra.

Trong hiệp hai, HLV Falko Goetz cũng đã có nhiều thay đổi chiến thuật khi Thành Lương và Trọng Hoàng đảo cánh. Ngoài ra Đinh Trung, Hoàng Thiên, Tuấn Anh cũng được tung vào sân nhưng VN đã không thể xuyên thủng thủ chơi phòng ngự số đông lại được tổ chức rất chặt chẽ của Myanmar.

SAU ĐÂY LÀ DIỄN BIẾN CHÍNH TRONG TRẬN

Các diễn biến trong hiệp 2

Phút 90+3, Thành Lương sút phạt trực tiếp từ cự ly hơn 25m, hơi chếch sang cánh trái. Lương treo bóng cho Anh Quang thoát xuống đánh đầu. Nhưng cú dứt điểm này quá nhẹ nên Thiha Si Thu đã dễ dàng tóm gọn.

Phút 90+1, Từ pha phát bóng lên của thủ môn Thiha Si Thu, trong tư thế trống trải, Huỳnh Phú đã để bóng chạm tay ở cự ly cách khung thành 30m. Và cầu thủ Myanmar đã sút bóng chạm xà ngang bật ra.

Phút 87, U-23 Myanmar có pha phản công chớp nhoáng, lại là Min Min Thu chuyền bóng cho Ayng Myint Aye. Lần này Myint Aye đã tiếp cận sát khung thành hơn, góc sút cũng thuận lợi hơn nhưng may cho VN khi Myint Aye dứt điểm quá hiền và Bửu Ngọc bắt được bóng.

Phút 86, Văn Quyết đáng lẽ đã có thể sút bóng khi Thanh Trung đánh đầu chuyền bóng nhưng Quyết đã rướn không tới bóng.

Phút 84, U-23 VN có sự thay đổi người cuối cùng, Đinh Thanh Trung vào sân thay Hoàng Thiên - cầu thủ trước đó vừa mới được tung vào sân.

Phút 79, U-23 VN có sự thay đổi người thứ hai, Văn Thắng rời sân nhường chỗ cho tiền đạo cắm Tuấn Anh.

Phút 76, Min Min Thu có đường chuyền cho Ayng Myint Aye. Trung vệ VN có lợi thế tranh chấp bóng nhưng lại để Myint Aye cướp bóng thoát qua. Myint Aye quá vội vàng dứt điểm từ xa dù trước mặt anh không còn hậu vệ nào. Thủ môn Bửu Ngọc dễ dàng bắt bóng. Nếu trong tình huống này, Myint Aye bình tĩnh dẫn bóng xuống sâu hơn, hẳn khung thành VN sẽ gặp nguy.

Phút 74, Văn Quyết xử lý bóng khéo léo ở góc vòng cấm địa bên cánh phải. Quyết gặt bóng qua một hậu vệ Myanmar rồi vuốt bóng bằng chân trái, đưa bóng liếm xà ngang ra ngoài.

Phút 72, Thành Lương treo bóng thấp vào trung lộ từ quả đá phạt bên cánh phải, hậu vệ Myanmar dễ dàng phá bóng ra chịu phạt góc. Trong tình huống tiếp theo, một cầu thủ VN đã đón được bóng treo vào giữa, đánh đầu vào góc hẹp, thủ môn Thiha Si Thu đã đoán trước nên dễ dàng tóm bóng.

Phút 68, Trọng Hoàng bị phạm lỗi ở cự ly 25m ngay chính diện trung lộ. Góc sút rất rộng. Văn Quyết vuốt bóng qua hàng rao chắn, bay vồng xuống góc thấp phía phải khung thành nhưng thủ môn Thiha Si Thu đã đoán trước và bay người bắt gọn bóng.

Phút 67, U-23 VN được hưởng quả đá phạt từ cự ly 30m, chếch hẳn sang cánh phải. Thành Lương dùng chân trái treo bóng vào rất nguy hiểm buộc thủ môn Thiha Si Thu phải đấm bóng trên đầu một cầu thủ VN.

Phút 65, U-23 Myanmar có sự thay đổi người thứ hai, Min Min Thu được tung vào sân.

Phút 63, Văn Thắng vừa chuyền bóng cho Hoàng Thiên trống trải trong vòng cấm địa nhưng một nhịp giữ bóng của Thiên đã khiến các hậu vệ Myanmar kịp áp sát phá bóng.

Phút 61, U-23 VN có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền vệ phòng ngự Văn Bình rời sân nhường chỗ cho Hoàng Thiên.

Phút 59, Moe Win đã phải nhận thẻ đỏ. Văn Quyết thực hiện pha đi bóng dũng mãnh vào trung lộ, vượt qua hậu vệ cuối cùng. Moe Win phạm lỗi từ phía sau ngăn không cho Quyết đối mặt Thiha Si Thu. Pha phạm lỗi của Moe Win là hợp lý và thẻ đỏ cho anh cũng rất chính xác.

U-23 VN được hưởng quả phạt trực tiếp ngay chính diện ở rìa vòng cấm địa, Văn Bình sút bóng vòng qua hàng rào, buộc thủ môn Thiha Si Thu phải bay người đấm bóng ra biên.

Phút 57, HLV Falko Goetz đang phàn nàn dữ dội với trọng tài thứ 4. Có lẽ HLV người Đức phàn nàn về cách cư xử của một số cổ động viên trên khán đài.

Phút 57, Văn Quyết có đường chọc khe trung lộ cho Văn Thắng nhưng hậu vệ Myanmar đã kịp chặn bóng. Sau đó Văn Thắng cố rướn tới bóng nhưng đã mất góc sút rồi bị hậu vệ Myanmar phá bóng.

Phút 55, Huỳnh Phú tung cú sút nguy hiểm buộc thủ môn Thiha Si Thu phải bay người đấm bóng ra.

Các pha bóng đáng chú ý trong hiệp 1

Phút 44, Trọng Hoàng đổi sang cánh trái, băng lên nhưng một lần nữa đường tạt vào giữa bị hậu vệ Myanmar phá ra.

Phút 42, Xuân Hiếu có bóng bên cánh phải, chuyền ngược lại cho Trọng Hoàng, anh sút bóng trúng chân hậu vệ Myanmar ra ngoài. Trong pha phạt góc tiếp theo, Văn Bình chuyền bóng ngược ra cho đồng đội tung cú sút nhưng bóng không thể vượt qua rừng người Myanmar.

ADDrF5HS.jpgPhóng to
Tiền đạo Văn Thắng đi bóng giữa hai hậu vệ Myanmar - Ảnh: Sĩ Huyên

Phút 41, Văn Thắng vượt qua hậu vệ Myanmar bên cánh phải, dẫn bóng xuống sát biên rất trống trải nhưng đường chuyền sệt vào giữa của Thắng đã dễ dàng bị hậu vệ Myanmar phá ra.

Vaaoaooooo nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Phút 38, Văn Thắng bị phạm lỗi cách khung thành khoảng 20m, chếch hẳn sang cánh phải. Thành Lương treo bóng vào giữa,, bóng sượt qua đầu bốn chiếc áo trắng rồi Văn Bình băng lên đệm bóng cự ly gần vào lưới. Nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Phút 35, Các cầu thủ Myanmar vừa có pha chọc khe xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam nhưng thủ môn Bửu Ngọc đã chuẩn bị trước, lao ra đón bóng.

Phút 33, Thành Lương đón bóng từ trung lộ, đi bóng đầy sức mạnh, rướn qua hậu vệ Myanmar, xuông sát biên rồi bấm bóng vào giữa nhưng bóng đã đi ra sau khung thành.

Phút 32, Xuân Hiếu thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền vào giữa rất mượt mà, hậu vệ Myanmar khẽ chạm đầu vào bóng khiến Văn Thắng không thể đón được bóng. Bên cánh trái, Thành Lương băng lên đón bóng nhưng sau đó hậu vệ Myanmar đã kịp áp sát, phá bóng lên.

Phút 30, Từ đường chuyền vượt tuyến của Ngọc Anh, Thành Lương băng lên sát biên ở cánh trái, xử lý bóng khéo léo, gặt bóng vào trung lộ, vượt qua hai hậu vệ, mở ra khoảng trống trước mặt rồi tung cú sút bằng chân phải ở cự ly 8m. Tuy nhiên rất đáng tiếc là bóng đi vọt xà.

aIYKo8ky.jpgPhóng to
Pha sút bóng giải vây của Văn Bình - Ảnh: Sĩ Huyên

Phút 28, Sau pha bật tường trung lộ, từ rìa vòng cấm địa, Văn Quyết tung cú sút bật người hậu vệ Myanmar dội ra.

Phút 27, Xuân Hiếu bất ngờ băng lên cướp bóng vượt qua hậu vệ Myanmar bên cánh phải, nhưng đường chuyền vào sau đó của anh bị hậu vệ phá ra. Xuân Hiếu đón lại bóng, xuống sát biên rồi chuyền ngược lên cho đồng đội nhưng hậu vệ Myanmar đã kịp áp sát phá bóng ra.

Phút 25, Trong tình huống khá bế tắc, Văn Quyết tung cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi chìm, nhẹ và không chính xác.

Phút 20, Sau một loạt pha bật tường nhỏ của các cầu thủ U-23 Việt Nam, Văn Thắng bị phạm lỗi ở ngay rìa vòng cấm địa hơi chếch sang cánh phải. Tuy nhiên cú sút phạt sau đó đã không qua được hàng rào chắn.

Phút 19, Đội trưởng Aye San vừa có cú đánh đầu nguy hiểm sau pha phạt góc của đồng đội, bóng đi cao hơn khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Phút 16, Văn Bình từ trung lộ, bấm bóng xuống cánh phải cho Trọng Hoàng băng xuống rồi chuyền vào, lố sang cánh trái cho Thánh Lương. Lương đi bóng xuống sát biên khá trống trải rồi tạt bóng trúng chân hậu vệ Myanmar ra ngoài.

RQrRNoWU.jpgPhóng to
Chu Ngọc Anh cản pha đi bóng của đối phương - Ảnh: Sĩ Huyên

Trong tình huống phạt góc tiếp theo, thủ môn Thiha Si Thu tóm bóng hụt, rồi sau đó hậu vệ Myanmar phá bóng trúng chân đồng đội bật về khung thành nhà, may mà Si Thu đã kịp ngã người bắt bóng.

Phút 15, Văn Thắng vừa cướp bóng từ chân hậu vệ đối phương, anh chuyền sâu sang cánh trái cho Thành Lương băng lương nhưng hậu vệ Myanmar đã kịp lui về chạy kè theo bóng cho đến hết biên.

Phút 11, Trọng Hoàng vượt qua được hậu vệ Myanmar bên cánh phải nhưng đường tạt vào giữa của anh hơi nhẹ và vội vàng, hậu vệ Myanmar ở trung lộ dễ dàng phá lên.

Phút 9, Văn Bình có pha đá phạt từ cự ly hơn 30m. Bóng đi mạnh và không chính xác, đi hết biên ra ngoài.

Trong 5 phút đầu trận, Việt Nam tỏ ra lấn lướt, ép sân Myanmar nhưng chưa tạo được cơ hội nào thật sự nguy hiểm

Trận đấu đã bắt đầu, Việt Nam mặc trang phục toàn trắng còn Myanmar mặc trang phục toàn đỏ.

Đội hình xuất phát của U-23 VN:

Bửu Ngọc (thủ môn), Huỳnh Phú, Anh Quang, Xuân Hiếu, Ngọc Anh, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết, Văn Thắng.

5sAy9fI1.jpgPhóng to
Các cầu thủ U-23 VN làm nóng trước trận - Ảnh: Sĩ Huyên

TTO

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên