29/10/2011 20:44 GMT+7

Hàng phòng ngự Chelsea biếu Arsenal 3 điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng với những sai lầm trong phòng ngự, Chelsea đã phải trả giá bằng trận thua ngược 3-5 trước Arsenal trên sân nhà trong trận derby thứ 175 của thành London (tối 29-10).

Một trận thư hùng hấp dẫn, đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Ở trận này, cả hai đội đều chủ động chơi tấn công và họ đã cống hiến cho khán giả một trận đấu sôi động với một màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục.

Arsenal là đội bị đánh giá thấp hơn nhưng họ lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút 12, Arsenal có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước sau pha phản công nhanh bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Gervinho lại đệm bóng ra ngoài từ cự li chưa đến 10m trong tư thế đối mặt với thủ thành Petr Cech.

Ngay sau tình huống này, đến lượt Van Persie có cơ hội nhưng anh cũng không tận dụng được với pha đệm bóng vọt xà ngay vạch 5m50 sau đường chuyền dọn cỗ bên cánh phải của Theo Walcott.

Có cơ hội nhưng không tận dụng được, Arsenal ngay lập tức phải trả giá. Phút 14, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Mata thoát xuống tạt bóng tạo cơ hội cho Lampard thực hiện pha đánh đầu cận thành, khai thông thế bế tắc cho Chelsea.

OwPJwtKK.jpgPhóng to
Pha đánh đầu mở tỉ số của Lampard cho Chelsea - Ảnh: Getty

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục chơi lấn lướt và nếu Sturidge dứt điểm tốt hơn, họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 29, Lampard đã có một đường chuyền cực kì tinh tế từ giữa sân loại toàn bộ hàng phòng ngự Arsenal cho Sturidge thoát xuống đối mặt với thủ thành Szczesny. Trong tư thế không người kèm và ở một góc sút rất rộng, chân sút trẻ này lại vụng về dứt điểm ra ngoài dù anh có dư thời gian để chỉnh thước ngắm.

Đang thi đấu khá tốt, Chelsea bất ngờ bị thủng lưới. Phút 36, xuất phát từ pha mất bóng của Mikel, Ramsey thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Gervinho phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã thực hiện đường chuyền cho Van Persie đệm bóng vào khung thành bỏ trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Bị gỡ hòa, Chelsea lại dồn đội hình lên và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở cuối hiệp 1. Phút 45, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Lampard, Terry trong tư thế không người kèm đã đễ dàng đệm bóng hạ thủ môn Szczesny từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Lần thứ hai vươn lên dẫn trước nhưng một lần nữa Chelsea lại đánh mất lợi thế của mình vì sự lỏng lẽo của hàng phòng ngự. Phút 49, có bóng từ bên cánh phải, Gervinho di chuyển vào giữa rồi thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Andre Santos bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, hậu vệ này đã dễ dàng quân gỡ hòa 2-2 cho Arsenal bằng một pha dứt điểm qua hai chân thủ thành Petr Cech.

GCfq3uy4.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea - Ảnh: Getty

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả của hàng phòng ngự Chelsea. Phút 55, hàng phòng ngự Chelsea lại mắc lỗi trong cản phá và kèm người tạo cơ hội cho Theo Walcott đột phá và dứt điểm cháy lưới thủ thành Petr Cech từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-2 cho Arsenal.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, HLV Villas-Boas tung Malouda, Lukaku, Meireles vào sân để tăng cường sức tấn công và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 80. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Meireles thực hiện đường chuyền vào giữa cho Mata. Sau hai nhịp đẩy bóng, tiền đạo này đã có pha dứt điểm cực mạnh đưa bóng góc cao làm bó tay thủ thành Szczesny, quân bình tỉ số 3-3 cho Chelsea.

Chật vật mới có được bàn gỡ nhưng một lần nữa hàng phòng ngự Chelsea lại phá hỏng tất cả. Phút 85, từ đường chuyền về của Malouda, Terry trượt chân té ngã tạo cơ hội cho Van Persie thoát xuống đối mặt với thủ thành Petr Cech. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã lừa bóng qua cả thủ thành Cech rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống, nâng tỉ số lên 4-3 cho Arsenal.

Cơn ác mộng của Chelsea vẫn chưa dừng lại. Phút 90+2, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Arteta tỉa bóng cho Van Persie thoát xuống tung cú đại bác hạ thủ môn Petr cech từ góc hẹp, ấn định chiến thắng 5-3 cho Arsenal.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên