15/10/2011 02:54 GMT+7

Rooney và áp lực tại Anfield

Q.THẮNG
Q.THẮNG

TT - Trong trận cầu đinh giữa Liverpool với Manchester United (M.U) tại Anfield tối nay 15-10 ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh, được quan tâm nhiều nhất là tiền đạo Wayne Rooney (M.U).

YtLGukP7.jpgPhóng to
Rooney (phải) sẽ có trận đấu khó khăn tại Anfield - Ảnh: Reuters

Với chín bàn thắng sau sáu trận, Rooney là ngôi sao chơi hay nhất kể từ đầu giải đến nay. Ngoài ra, phong độ cực tốt của anh góp công lớn giúp M.U bất bại và dẫn đầu bảng với 19 điểm. Điều này khiến nhiều tờ báo Anh nhận định Rooney đang ở “độ chín” của sự nghiệp và sẵn sàng gặt hái những thành công lớn trong màu áo M.U lẫn tuyển Anh.

Nhưng Rooney vẫn là... Rooney! Tuy chân sút 25 tuổi này luôn biết cách mang đến niềm vui cho người hâm mộ với tài năng của mình nhưng anh cũng thường xuyên làm mọi người thất vọng do bản tính nóng nảy và thiếu kiềm chế. Cụ thể, mới đây Rooney đã bị phạt thẻ đỏ trực tiếp do đá nguội vào chân Miodrag Dzudovic trong trận Anh hòa Montenegro 2-2 ở vòng loại Euro 2012. Chưa hết, Rooney còn bị treo giò ba trận và sẽ vắng mặt ở tuyển Anh đến hết vòng bảng Euro 2012.

CĐV Anh đã trút mọi sự bực dọc lên Rooney bằng những lời chỉ trích nặng nề. Vì vậy, chắc chắn Rooney sẽ trở thành đối tượng để CĐV Liverpool châm chọc, chế giễu trong trận đấu giữa hai đội tối nay. Điều này khiến Rooney gặp nhiều khó khăn do phong độ của anh thường bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố tâm lý. Trong quá khứ, Rooney thường trượt dài sau những sự cố tương tự. Nếu điều đó xảy ra, M.U sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại chủ nhà Liverpool.

Dù vậy, ngoài nỗi lo về Rooney, M.U có được đội hình ưng ý khi các trụ cột như Nani, Ashley Young, Patrice Evra đều sẵn sàng xung trận. Trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic cũng sẽ trở lại sau chấn thương. Còn trên hàng công các chân sút của họ như Danny Welbeck, Javier Hernandez đều đang có phong độ tốt.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool vui mừng đón sự trở lại của tiền vệ nhạc trưởng Steven Gerrard sau thời gian dài chấn thương. Các trụ cột khác như Glen Johnson, Suarez, Carroll, Agger và Aurelio đều sẵn sàng cho trận “so găng” đỉnh cao với M.U. Đối với Liverpool, trận đấu này không chỉ mang ý nghĩa tìm kiếm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành ngôi vô địch, quan trọng hơn đây là trận đấu Liverpool muốn giành chiến thắng để chứng minh rằng họ không hề kém cỏi so với M.U.

Liverpool sẽ đánh bại M.U

HLV Kenny Dalglish (Liverpool) nói với báo điện tử Daily Mail: “Chúng tôi có cơ hội rút ngắn khoảng cách với M.U nếu đánh bại họ trong trận đấu này. M.U là một đội bóng lớn với những thành công không tưởng, nên chắc chắn đây là trận đấu khó khăn cho chúng tôi. Dù vậy, tôi tin Liverpool sẽ đánh bại M.U”.

Trong khi đó, tiền đạo Wayne Rooney (M.U) cũng rất tự tin khi nói: “Đối với tôi, Liverpool luôn là đối thủ khó khăn nhất và rất khó đánh bại họ. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng”.

Q.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên