08/10/2011 14:32 GMT+7

Hoàng Thiên thâu tóm danh hiệu

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 8-10, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên đã xuất sắc đăng quang cả hai nội dung đơn nam và đôi nam tại giải Quần vợt trẻ Hong Kong mở rộng thuộc nhóm 4 của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đang diễn ra tại Hong Kong.

Read this on Tuoitrenews.vn

wNUYdFqB.jpgPhóng to
Hoàng Thiên (trái) và Kelvin Lam nhận phần thưởng vô địch đôi nam - Ảnh Petit Marcel

Ở trận chung kết đơn nam, Hoàng Thiên đã thi đấu rất hay trước hạt giống số 3 người Thái Lan Krittin Koaykul. Koaykul đứng ở vị trí thứ 188 trong bảng xếp hạng trẻ thế giới của ITF và đang có phong độ rất tốt.

Tuy nhiên, tay vợt 16 tuổi người VN đã cho thấy sự tiến bộ rất nhiều trong thời gian vừa qua khi giành chiến thắng 6-4 trong ván đầu tiên.

Bước sang ván thứ hai, Koaykul chơi nỗ lực như không có gì để mất. Tay vợt người Thái Lan liên tiếp giằng co về tỉ số với Hoàng Thiên đến 5-5. Tuy nhiên, bản lĩnh đã cất tiếng nói quyết định giúp Hoàng Thiên thắng điểm ở những thời điểm cốt lõi để giành chiến thắng 7-5, ấn định chiến thắng 2-0 trong trận chung kết đơn nam.

Ở trận chung kết đôi nam, đôi hạt giống số 1 Hoàng Thiên (VN) / Siu-Fai Kelvin Lam (Hong Kong) đã có chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 2-1 (6-2, 4-6, 11-9) trước đôi hạt giống số 2 của nước chủ nhà Wong Chun Hun/Yeung Pak Long để lên ngôi vô địch.

Với thành tích vô địch đơn và đôi tại giải, Hoàng Thiên đã tích lũy thêm được 12,5 điểm và có thể sẽ từ hạng 145 nhảy lên hạng 135 của bảng xếp hạng trẻ của ITF.

ZOAqbUfY.jpgPhóng to
Hoàng Thiên (thứ hai từ trái sang) giành ngôi vô địch đơn nam - Ảnh Petit Marcel
N0iDrnlE.jpgPhóng to
Hoàng Thiên với niềm vui vô địch - Ảnh Petit Marcel
TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên