03/10/2011 05:37 GMT+7

Higuain lập hattrick vào lưới Espanyol

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 3-10, tiền đạo người Argentina, Gonzalo Higuain đã lập được hattrick vào lưới Espanyol góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc 4-0 của đội nhà đồng thời giúp Real Madrid có trận thắng đầu tiên trên sân khách tại La Liga.

Read this on Tuoitrenews.vnReal Madrid tập với nhạc và hamburger

kcnMBi6n.jpgPhóng to
Higuain ăn mừng bàn thắng vào lưới Espanyol - Ảnh: Getty Images

Chiến thắng 4-0 đã không thể phản ánh đúng cục diện của trận đấu bởi vì Espanyol là đội bóng chơi lấn lướt hơn thậm chí có những thời điểm khi tỷ số đang là 0-0 hoặc 0-1, họ tấn công và giữ bóng nhiều hơn.

Trước khi Higuain ghi bàn mở tỷ số, cơ hội ghi bàn chia đều cho hai đội. Phút thứ 2, Ronaldo sút bóng căng khiến thủ môn Alvarez đẩy bóng chạm cột dọc bật ra.

Sau đó từ giữa sân, cướp bóng của cầu thủ Real Madrid, thấy thủ môn Casillas đã dâng cao, Romaric lốp bóng kỹ thuật khi đưa bóng đi sượt cột dọc ra ngoài.

Trong khi đó, Real Madrid với đội hình gồm toàn ngôi sao như Kaka, Ronaldo, Oezil, Alonson, Ramos .. và Higuain lại bị lép vế và phải chơi phản công. Và hai trong số 4 bàn thắng, trong đó có bàn thắng mở tỷ số quan trọng, đã đến từ các pha phản công nhanh.

Phút thứ 17, Kaka nhận bóng ở giữa sân, xoay người giữ bóng hai nhịp rồi tung đường chuyền dài cho Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha để bóng chạm sườn trước khi khống chế được bóng, đi vài nhịp rồi chuyền như đặt để Higuain băng lên xâm nhập vòng cấm địa hơi chếch bên cánh phải rồi dứt điểm mạnh mẽ vào góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng rất đơn giản nhưng thể hiện được sự tinh tế của cả ba cầu thủ tham gia vào pha bóng là Kaka, Ronaldo và Higuain.

fvXXCYjz.jpgPhóng to
Ronaldo trong pha tranh bóng với hậu vệ đối phương - Ảnh: Getty Images

Xen giữa ba bàn thắng của Higuain là lần lập công của cầu thủ trẻ Callejon, tài năng trẻ được Real Madrid mua về từ chính Espanyol.

Trong pha phản công nhanh, Ronaldo - tương tự như trong lần kiến thiết cho Higuain mở tỷ số - đã có một đường chuyền khéo léo, vừa tầm nhận bóng của Callejon. Cầu thủ trẻ này nhận bóng, xoay người một nhịp rồi dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-0.

Đến phút 66, cũng bằng một pha băng lên tương tự như trong bàn thắng mở tỷ số, Higuain đón đường chọc khe thông minh ủa Arbeloa và một lần nữa anh đã tung cú sút cực mạnh vào góc xa để nâng tỷ số lên 2-0.

Và tiền đạo người Argentina đã hoàn thành được cú hattrick của mình vào phút 88 khi mà Espanyol gần như đã buông xuôi do bị dẫn trước 3-0. Trong pha chuyền bóng vào giữa không mấy nguy hiểm từ bên cánh phải, hậu vệ của Espanyol thi đấu thiếu quyết đoán, và để Higuain lướt lên cướp bóng rồi dứt điểm ấn định tỷ số 4-0.

Với hattrick lập được trong trận Higuain trở thành cầu thủ thứ 4 sau Falcao (Atletico Madrid), Ronaldo (Real Madrid), Messi (Barcelona) và Soldado (Valencia) có được thành tích này. Với ba bàn thắng vừa ghi được, Higuain đã nâng tổng số bàn ghi được thành 5, bằng với Falcao và Soldado nhưng còn kém Ronaldo - 7 bàn và Messi - 8 bàn.

UBaEAy6Y.jpgPhóng to
Higuain trong pha sút bóng ghi bàn - Ảnh: Getty Images

Trong trận này, hàng phòng ngự của Real Madrid đã chơi không tốt. Sergio Ramos - trong lần được xếp đá trung vệ - đã nhiều lần mắc sai lầm. Đáng kể nhất là pha phá bóng hụt khiến Thievy đón được bóng trong vòng cấm địa nhưng may cho khung thành Real Madrid là cầu thủ này sút vọt xà.

Không chỉ vậy, tuyến phòng ngự từ xa của Real Madrid cũng chơi không tốt. Trong hai tiền vệ phòng ngự, Lass Diarra chơi quá thiên về tấn công còn Alonso lại chơi dưới sức. Có lần Alonso đã lộ liễu kéo áo Romaric trong vòng cấm địa đội nhà nhưng may là trọng tài không phạt, ngược lại ông còn rút thẻ cho Romaric vì cầu thủ này phản ứng thái quá.

Ngoài ra bước chạy của Kaka còn khá nặng nề, Oezil chơi mờ nhạt còn Ronaldo thường xuyên không đi bóng qua được hậu vệ đối phương. Chính vì vậy tuyến tiền vệ của Real Madrid không giành được thế chủ động và thường bị dồn ép trước lối chơi thiên về thể lực của Espanyol.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên