22/09/2011 04:12 GMT+7

Inter nhớ Mourinho

QUỐC THẠCH (TP.HCM)
QUỐC THẠCH (TP.HCM)

TT - Xem trận Inter Milan đá với tân binh Novara mà không thể tin đây là đội bóng từng đoạt cú “ăn ba”, gồm chức vô địch Ý, cúp quốc gia Ý và cúp Champions League cách đây hai mùa.

Inter Milan sa thải HLV Gasperini chỉ sau 5 trận

x2QlaYkj.jpgPhóng to

Xem Inter thi đấu càng nhớ Jose Mourinho. Người ta có thể phê phán Mourinho thực dụng, cao ngạo hay xấu tính nhưng phải nhìn nhận ông là một HLV giỏi. Mourinho đã xây dựng Inter thành một khối tập thể vững chắc, với mỗi cá nhân đều phát huy hết sức mạnh của mình.

Thời còn Mourinho, những tên tuổi lớn nhất của làng bóng đá châu Âu đều ngán Inter dù về lực lượng Inter có thể mỏng hơn đối phương. Cách sử dụng cầu thủ, bố trí chiến thuật, bài binh bố trận của ông từng được báo chí Ý ca ngợi là “mang đến một làn gió mới lạ và khác thường” trong nhiều thập kỷ ở Serie A.

Ngôi sao người Cameroon Eto’o nhận xét Mourinho thành công vì ông luôn hiểu cầu thủ. Ông tìm hiểu cặn kẽ cá tính, điểm mạnh và yếu của từng người để phân công nhiệm vụ thích hợp cho họ.

Eto’o thời Mourinho đã phát huy hết phẩm chất của tay săn bàn lẫn nhà kiến tạo bóng nhờ vị trí mới ở cánh thay vì trung phong cắm như lúc còn ở Barca. Trong khi đó, Wesley Sneijder hay Diego Milito cũng luôn thể hiện phong độ cực tốt. Xem trận gặp Novara hôm qua, Sneijder và Milito đều như chiếc bóng mờ. Riêng tân binh Diego Forlan - người được kỳ vọng sẽ thay thế thành công vị trí của Eto’o - cũng hoàn toàn chìm nghỉm.

Inter Milan sẽ rất khó lập lại cú “ăn ba” lịch sử nếu họ không tìm ra một HLV tài ba như Mourinho. Vì vậy, lời giải cho bài toán vực dậy thành tích Inter không nằm ở chỗ Gasperini ra đi, mà là ai đủ sức gánh vác trọng trách để cầu thủ và CĐV Inter bớt nhớ Mourinho?

QUỐC THẠCH (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên