10/09/2011 07:27 GMT+7

VFF tiếp tục né tránh

KHƯƠNG XUÂN ghi
KHƯƠNG XUÂN ghi

TT - 17g ngày 9-9, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã họp báo để thông tin về hội nghị lần 5 nhiệm kỳ 6 của ban chấp hành VFF. Nhiều câu hỏi do nhà báo nêu ra không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

UP0F7en3.jpgPhóng to
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ trong lễ tổng kết mùa giải 2011 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá VN - Ảnh: N.Nhật

6 đội muốn rời V-LeagueEximbank dọa thôi tài trợ V-League

Tuổi Trẻ lược ghi nội dung cuộc họp báo:

* Tuổi Trẻ: Xin được hỏi ông Trần Quốc Tuấn (tổng thư ký VFF) và ông Dương Nghiệp Khôi (trưởng ban tổ chức giải) về suy nghĩ của hai ông sau khi ông Lê Hùng Dũng lên tiếng về sự thiếu trách nhiệm của ban tổ chức giải và cả VFF trong những tiêu cực của V-League 2011?

(Không có câu trả lời)

* Thanh Niên: Ban chấp hành có mổ xẻ những nổi cộm nhất và nói rõ về vai trò của trưởng ban tổ chức giải trong mùa giải 2011 không?

- Ông Nguyễn Lân Trung (phó chủ tịch VFF): Trong kiểm điểm hoạt động của ban chấp hành, chúng tôi có phân tích sâu về một số thành viên trong thường trực, ban chấp hành, trong các đơn vị như ban tổ chức giải... Và nêu những cái được và chưa được khi thực hiện những nhiệm vụ VFF đã giao.

* VTV: Xin hỏi ông Dương Nghiệp Khôi, sau ý kiến phát biểu của bầu Kiên hôm qua, ông có ý kiến phản hồi gì với ông Kiên?

- Ông Dương Nghiệp Khôi: Ban chấp hành họp hôm nay đã mổ xẻ nhiều ý kiến, không chỉ của anh Kiên mà tất cả ý kiến sau giải đấu. Anh Kiên phát biểu với tư cách cá nhân về nhiều vấn đề, trong đó có một số vấn đề thuộc phạm vi của giải. Chúng tôi rất lắng nghe và nếu sai phải sửa. Và ngay trong mùa giải chúng tôi đã sửa ngay một số việc.

Nếu các vị đặt câu hỏi cụ thể vấn đề gì tôi sẽ trả lời. Còn cái gì làm được trong mùa giải tôi đã thể hiện trong bản báo cáo tổng kết mùa giải 2011 và được ban chấp hành thông qua. Những gì đã làm cho thấy sự nỗ lực của ban tổ chức giải, ban tổ chức địa phương, CLB nỗ lực đưa mùa giải về đích.

- Ông Nguyễn Lân Trung: Tôi xin nói thêm VFF sẽ làm việc nghiêm túc về vấn đề 500 triệu đồng đưa cho trọng tài thì được thắng trận như anh Kiên nói. Nếu có chuyện này thì không đơn giản vì suốt mùa giải mỗi trận đấu đều có nhân viên an ninh đi theo. Nếu có chuyện đó phải đi đến cùng xem là ai. Còn chuyện có sáu CLB muốn rút khỏi V-League, hôm nay nhiều CLB có mặt ở cuộc họp ban chấp hành lên tiếng nói rằng anh Kiên không thể đại diện cho họ được.

9W9QirCW.jpgPhóng to
Người hâm mộ thất vọng sau cuộc họp của ban chấp hành VFF - Ảnh: N.Nhật

* Lao Động: Hôm 8-9 ông Lê Hùng Dũng đã góp ý rất nhiều vấn đề: ban tổ chức yếu kém, thường trực không sâu sát, hội đồng trọng tài không tốt để xảy ra nhiều sai sót... và nếu bộ phận điều hành không làm tốt nhiệm vụ thì không được giữ chức vụ đó nữa. Hôm nay ban chấp hành có mổ xẻ về vấn đề đó không?

- Ông Nguyễn Lân Trung: Vấn đề trọng tài sai sót dù thế nào cũng phải hết sức rút kinh nghiệm, ban chấp hành có thảo luận về vấn đề này. Còn đi đến mức nói mafia như trên báo chí thì nên thận trọng. Chúng tôi đã đề nghị với bên an ninh vào cuộc vì những thông tin có được sau cuộc họp tổng kết ngày 8-9. Cách điều hành chung của giải có cái được cái chưa thì phải nói rõ. Sai sót của bộ phận nào thì rút kinh nghiệm. Ban tổ chức giải có trường hợp còn không nhanh nhạy. Mùa giải tới làm tối đa để báo chí và VFF chia sẻ cái gì đúng thì đúng, cái gì sai là sai.

* Tuổi Trẻ: Hai trọng tài Quyết, Trọng có bị loại khỏi giải như phát biểu của ông Lê Hùng Dũng ngày 8-9?

- Ông Dương Nghiệp Khôi: Ngay sau khi sự việc diễn ra, với tư cách trưởng ban tổ chức giải tôi đã nhìn nhận và đánh giá đây là những sai sót nghiêm trọng. Tôi đã đề xuất với chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đề nghị không triệu tập hai trọng tài này từ mùa giải 2012.

- Ông Nguyễn Lân Trung: Thường trực VFF đã thông qua việc không mời hai trọng tài này trong những mùa giải từ nay trở về sau.

* Tuổi Trẻ: Có sự thay đổi nào trên chiếc ghế của trưởng ban tổ chức giải trong mùa giải 2012 sau khi ông Lê Hùng Dũng đưa ra quan điểm cá nhân: anh Khôi sẽ thôi chức trưởng giải vào mùa giải 2012 vì không hoàn thành tốt nhiệm vụ?

- Ông Nguyễn Lân Trung: Hôm nay họp ban chấp hành, chúng tôi không bàn về vấn đề nhân sự. Đấy là ý kiến cá nhân của anh Lê Hùng Dũng.

* Thanh Niên: Sự rút lui của Hòa Phát Hà Nội có phải là sự thất bại lớn của mùa giải 2011?

- Ông Trần Quốc Tuấn: Việc CLB Hòa Phát rút lui là rất đáng tiếc. Cá nhân tôi thấy anh Tuấn, anh Long (ông bầu của CLB Hòa Phát Hà Nội) là những người rất yêu bóng đá, chúng tôi trân trọng và chia sẻ điều đó. Bản thân tôi rất buồn vì điều đó. Nhưng nếu nhìn về mặt kinh tế thị trường thì việc đó cũng bình thường, bóng đá chuyên nghiệp không thể tách rời nền kinh tế thị trường.

* Đài Tiếng nói VN (VOV): Ông Tuấn, ông Trung nói báo chí là một phần của bóng đá VN, báo chí như một tiền đạo. Vậy nhưng vài năm gần đây báo chí không được dự tổng kết giải, và phải đến khi một ông bầu đứng lên yêu cầu cho báo chí vào cuộc thì báo chí mới được vào. Như vậy có phải khi chưa ra sân chúng ta đã cụt tiền đạo? VFF không hài lòng với bài báo nào, tờ báo nào?

- Ông Nguyễn Lân Trung: VFF sẽ có ý kiến bằng văn bản với các cơ quan chức năng về một số bài báo. Tôi sẽ rút kinh nghiệm về việc tổng kết không cho báo chí vào vì đó là trách nhiệm của tôi. Còn VFF chỉ gửi văn bản về bài báo của một tờ báo nói “thực tế thối nát của bóng đá VN” đến cơ quan chức năng thôi.

* VTV: V-League ngày càng ít khán giả, mùa sau sẽ như thế nào để kéo khán giả?

- Ông Dương Nghiệp Khôi: Tôi là trưởng ban tổ chức giải mùa này thôi, còn mùa sau thì chưa biết. Mùa này khán giả giảm xuống do chuyển lịch thi đấu liên tục. Một trong những điểm yếu của mùa giải là CLB không thi đấu nhiệt tình khi đã đạt mục tiêu, báo chí nói vậy nhưng rất khó để làm. Vị trí trưởng ban tổ chức giải do lãnh đạo VFF bổ nhiệm theo từng mùa. Năm 2011 tôi là trưởng ban tổ chức, mùa giải tới có thể VFF sẽ lựa chọn người khác làm tốt hơn tôi. Tôi sẵn sàng làm nhiệm vụ khác VFF giao cho.

* Tuổi Trẻ: Ông Tuấn có thấy bình thường khi có sáu CLB có ý muốn rời khỏi V-League?

- Ông Trần Quốc Tuấn: Chuyện trong bóng đá chuyên nghiệp ở các nước trên thế giới thương hiệu được xây dựng lâu đời, có liên quan đến nhiều yếu tố về kinh tế. Việc một doanh nghiệp sau một thời gian đầu tư vì lý do gì đó rút lui cũng là quy luật của bóng đá chuyên nghiệp. Bóng đá không tách khỏi quy luật thị trường. Đó là chuyện của bóng đá chuyên nghiệp.

6 đội muốn rời V-LeagueEximbank dọa thôi tài trợ V-League

Ông Dũng cho biết thêm: “Chừng nào còn ngồi ở đây, tôi đảm bảo VFF sẽ làm theo nguyên tắc công khai, dân chủ và không có gì phải giấu. Về ý kiến của anh Kiên (chủ tịch CLB Hà Nội ACB), cơ bản những đề nghị của anh Kiên đã được giải quyết hết. Trước những bức xúc của dư luận về việc khi có sự cố, ban tổ chức giải lại cúp máy để “trốn”. Hôm qua họp thường trực tôi đề nghị thường trực sửa việc này. Sáng thứ hai hằng tuần anh Hỷ, anh Viễn tổ chức họp với ban tổ chức, trọng tài, kỷ luật... xử lý mọi vấn đề diễn ra trong vòng đấu, ai sai xử lý luôn. Anh Lân Trung sẽ dự cuộc họp đó và công bố ngay cho báo chí. Về chuyện trọng tài, sau khi hai trọng tài sẽ bị loại ra khỏi đời sống bóng đá, nếu chúng ta làm căng từng vụ một, tiêu cực trong trọng tài sẽ hết”.

Riêng với trường hợp ông Nguyễn Văn Mùi - chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia, ông Dũng cho biết: “Theo quan điểm của tôi, anh Mùi nên thôi tham gia ban trọng tài vào mùa giải tới. Còn về chuyện tôi nói anh Mùi có hai con: một con rể là Cây còi vàng, một con đẻ là Cây còi đồng dù được bầu chọn công khai, khách quan nhưng như vậy cũng là hại anh ấy. Tôi nói vậy cũng chỉ muốn tốt cho anh Mùi thôi”.

KHƯƠNG XUÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên