26/08/2011 11:25 GMT+7

Hai lần chuyển nhượng: Việt Thắng bỏ túi hơn 13 tỉ đồng

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TT - Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng cho biết trong vòng hai năm anh đã ký hai hợp đồng với mức lót tay 16 tỉ đồng để khoác áo hai CLB V.Ninh Bình và B.Bình Dương (mỗi CLB 8 tỉ đồng).

Thu nhập cao, chất lượng thấp!

fpD568Rw.jpgPhóng to
Bồi hoàn 2,5 tỉ đồng cho V.Ninh Bình, Việt Thắng (trái) về B.Bình Dương với tiền lót tay 8 tỉ đồng - Ảnh: S.H.

Trong khi đó theo Việt Thắng, anh chỉ phải chi 2,5 tỉ đồng để bồi hoàn cho năm hợp đồng cuối cùng với V.Ninh Bình để về đá cho B.Bình Dương kể từ tháng 9. Đây cũng là sự dịch chuyển đầu tiên trong thị trường chuyển nhượng sau khi V-League 2011 kết thúc.

* Anh đã bồi hoàn việc kết thúc hợp đồng với V.Ninh Bình như thế nào?

- Sau hai mùa bóng chơi cho V.Ninh Bình, tôi bày tỏ ý định muốn được thanh lý hợp đồng sớm để quay về phía Nam thi đấu cho gần nhà, tiện chăm sóc gia đình. Đề nghị của tôi được bầu Trường chấp nhận và mọi chuyện được giải quyết xong xuôi trước vòng đấu cuối cùng của V-League 2011. Hai năm trước, tôi ký hợp đồng thi đấu ba năm và được V.Ninh Bình lót tay 8 tỉ đồng. Trong điều khoản có ghi: bên nào kết thúc hợp đồng sớm phải bồi hoàn và tôi đã nộp lại cho V.Ninh Bình 2,5 tỉ đồng để thanh lý hợp đồng.

* Anh sẽ không mất không số tiền ấy khi đến với B.Bình Dương?

- Tôi ký hợp đồng thi đấu cho B.Bình Dương ba năm, được lót tay 8 tỉ đồng, lương tháng 50 triệu đồng.

* Những con số nói trên là trước hay sau khi phải đóng thuế thu nhập cá nhân?

- Đó là tiền tôi nhận được, việc đóng thuế do CLB chịu trách nhiệm.

* Anh nghĩ sao khi nhiều người cho rằng đời sống của cầu thủ hiện tại quá sang như đi xe hơi đắt tiền, xài toàn đồ hiệu...?

- Trước đây, HLV Calisto thường nhắc nhở chúng tôi đừng nên phục sức lòe loẹt mà hãy ăn mặc đẹp, sử dụng đồng tiền đúng mục đích, đúng sở thích. Lời dạy của HLV Calisto tôi luôn ghi nhớ. Tôi đi xe xịn là nhờ có tiền chuyển nhượng. Tôi mua xe không phải để khoe khoang mà coi đó là phương tiện di chuyển an toàn. Trang phục của tôi cũng chưa thể gọi là đồ hiệu, có thể hơi đắt một chút nhưng có giá trị sử dụng lâu dài. Nhưng quan trọng hơn hết là khi đi xe, ăn mặc đúng với sở thích của mình, tôi luôn tự hào và hãnh diện rằng đó là thành quả đến từ công sức lao động mà có.

* Anh sử dụng khoản tiền có được ra sao?

- Đời cầu thủ không dài, học vấn lại không bằng ai và cũng không phải ai giã từ đời cầu thủ cũng thành HLV nổi tiếng như chú Lê Thụy Hải, như các anh Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng. Không phải cầu thủ nào cũng có thu nhập cao và rất nhiều người có số phận không may mắn phải giã từ đời cầu thủ khi ở đỉnh cao như các đàn anh của tôi ở đội Công An TP.HCM là Trần Minh Chiến, Phùng Thanh Phương hay Nguyễn Ngọc Thọ. Vì vậy tôi rất tỉnh táo trong việc chi dùng và tích lũy để lo cho tương lai khi chia tay sân cỏ.

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên