22/08/2011 11:51 GMT+7

Hôm nay, 13 tay vợt Việt Nam vào trận

TR.D.
TR.D.

TTO - Vào 17g chiều nay 22-8 tại CLB Phan Đình Phùng, TP.HCM sẽ diễn ra các trận vòng loại nội dung đơn nam để chọn ra 8 suất vào vòng đấu chính.

Theo danh sách đăng ký có 27 tay vợt tham dự nội dung này, trong đó chủ nhà VN chiếm số lượng áp đảo đến 13 VĐV.

CMYd3E1A.jpgPhóng to
Tay vợt Nguyễn Hoàng Hải với ưu thế thi đấu trên sân nhà sẽ giành suất vào vòng đấu chính - Ảnh: TR.D.

Ở vòng đầu tiên, ngoài tay vợt Nguyễn Hoàng Hải (hạt giống số 4 vòng sơ loại) được miễn trận đầu, chủ nhà VN còn có thêm tay vợt Trần Trọng Hùng được một suất vào thẳng vòng hai.

Như vậy, chỉ cần có một trận thắng ở vòng sơ loại, Hải và Hùng sẽ giành được suất vào danh sách 64 tay vợt có mặt ở vòng đấu chính nội dung đơn nam (thi đấu từ ngày 23 đến 28-8).

Cũng theo danh sách đăng ký, ngoài tay vợt Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 thế giới) được chọn làm hạt giống số 1, chủ nhà VN còn có ba tay vợt khác là Nguyễn Hoàng Nam, Lê Hà Anh và Văn Tuấn Kiệt cùng góp mặt ở nội dung đơn nam.

Trong khi đó, ở giải đơn nữ, VN không có VĐV nào có mặt ở vòng đấu chính. Đại diện chủ nhà VN là hai tay vợt Vũ Thị Trang và Phùng Nguyễn Phương Nhi sẽ tranh tài với 14 tay vợt khác để chọn ra bốn suất vào vòng đấu chính nội dung đơn nữ.

Theo kết quả xếp hạng mới nhất vào cuối tuần qua của Liên đoàn Cầu lông thế giới, Sho Sasaki (Nhật, hạt giống số 2 nội dung đơn nam) - tay vợt được xem là đối thủ sáng giá, cạnh tranh danh hiệu vô địch với Tiến Minh giải này - đã đón nhận tin vui khi từ vị trí hạng 12 tuần trước đã nhảy lên hạng 9 thế giới. Trong khi đó, dù vào đến tứ kết giải vô địch thế giới 2011, nhưng Tiến Minh với 57.819,0878 điểm vẫn ổn định vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới.

Ở nhóm đầu, thứ tự trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới vẫn không có gì thay đổi khi vị trí số 1 thế giới vẫn thuộc về Lee Chong Wei. Dù giành chiến thắng trước Lee Chong Wei trong trận chung kết giải vô địch thế giới, nhưng Lin Dan (Trung Quốc) vẫn xếp thứ hai do điểm của anh là 84.066,1000, thua Lee Chong Wei với 98.997,3000 điểm tích lũy. Xếp thứ ba là tay vợt người Đan Mạch Peter Hoeg Gade với 73.862,5500 điểm.

TR.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên