31/07/2011 22:00 GMT+7

Lê Quang Liêm bảo vệ thành công vị trí á quân

TRD
TRD

TTO - Tối 31-7, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã bảo vệ thành công vị trí á quân giải cờ vua Sparkassen Chess-Meeting 2011 vừa kết thúc tại Dortmund (Đức) khi tiếp tục cầm hòa với Anish Giri (Hà Lan) ở ván đấu cuối cùng.

Read this on Tuoitrenews.vnLê Quang Liêm hòa hạng 5 thế giới KramnikLê Quang Liêm lại cầm hòa Hikaru NakamuraLê Quang Liêm kéo dài chuỗi 9 trận bất bại

w0O0Jrth.jpgPhóng to
Kỳ thủ Lê Quang Liêm đã bảo vệ thành công vị trí á quân giải cờ vua Sparkassen Chess-Meeting 2011

Kết thúc ván thứ 9 với 8 trận hòa, 1 trận thắng, xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, do vậy đối thủ chính của Liêm trong cuộc đua cuối cùng là Ruslan Ponomariov và Anish Giri.

Sau 9 ván đấu, Ruslan Ponomariov và Anish Giri, cùng được 4,5 điểm xếp thứ ba và thứ tư. Trong ván đấu cuối cùng Liêm cầm quân trắng gặp Anish Giri cho nên lợi thế này rất lớn vì ở lượt đi Liêm đã xuất sắc cầm hòa đối thủ này. Để đoạt ngôi á quân, Liêm chỉ chỉ cần 0,5đ nữa là đủ.

9zFR7xr3.jpgPhóng to
Kỳ thủ Lê Quang Liêm đã bảo vệ thành công vị trí á quân giải cờ vua Sparkassen Chess-Meeting 2011
I51m7hLg.jpgPhóng to
Liêm đã có trận hòa với Anish Giri (Hà Lan) ở ván cuối cùng

Và, không bỏ lỡ cơ hội, trong trận đấu vừa kết thúc, Liêm đã có trận hòa với Anish Giri (Hà Lan) ở ván cuối cùng và đây là trận hòa thứ 9 của kỳ thủ VN.

Như vậy, kết thúc giải đấu, Liêm đã có 9 trận hòa và 1 trận thắng, không để thua trận nào được 5,5 điểm xếp hạng 2 chung cuộc, hơn người xếp thứ ba là Anish Giri với 5 điểm. Cùng có 5 điểm nhưng đương kim vô địch Ruslan Ponomariov ((Ukraine, hạng 10 thế giới) xếp thứ tư do thua Anish Giri hệ số phụ.

Kỳ thủ đoạt chức vô địch là hạt giống số 1 của giải Wladimir Kramnik (Nga, hạng 5 thế giới) và đây là lần thứ 10 Wladimir Kramnik đoạt chức vô địch giải đấu này.

TRD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên