15/07/2011 21:40 GMT+7

Thanh Hóa "trảm" HLV Lê Thụy Hải

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TTO - Thông tin từ ban tổ chức V-League vừa cho biết cuối giờ chiều 15-7, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã có thông báo gửi đến ban tổ chức để loan báo về việc thay đổi nhân sự ở ban huấn luyện.

Ông Đàm Văn Hải sẽ thay thế ông Lê Thụy Hải kể từ vòng 22 ngày 16-7-2011.

zo60nGUn.jpgPhóng to

HLV Lê Thụy Hải (phải) theo dõi đội nhà thi đấu từ khán đài khi bị án kỷ luật hồi đầu giải - Ảnh: Sĩ Huyên

Trở lại khách sạn ở Đà Nẵng sau buổi tập trên sân Chi Lăng vào chiều 15-7, HLV Lê Thụy Hải cho hay ông hoàn toàn bất ngờ khi được Tuổi Trẻ Online thông báo việc ông không còn giữ chức HLV trưởng đội Thanh Hóa.

* Trước buổi tập chiến thuật chiều 15-7, ông không hề gặp gỡ, làm việc với bất kỳ ai ở CLB?

- Hoàn toàn không. Chẳng ai gặp hay gọi điện thoại nói gì với tôi cả. Và thế là tôi cứ đưa quân ra sân tập luyện bình thường. Tuổi Trẻ Online là người thông báo tin này với tôi đấy.

* Thưa ông, liệu việc cách chức này xuất phát từ việc Thanh Hóa vừa thua ngược SLNA 2-3 khiến khán giả phản ứng dữ dội?

- Tôi không biết việc mình bị mất việc là do đâu. Nhưng nếu nói về trận thua ấy thì tôi có thể nói thế này, tôi không bán độ, không chỉ đạo cầu thủ đá thua. Còn trên sân thế nào thì nằm ngoài tầm tay và sự hiểu biết của tôi bởi tôi có được đá thay cầu thủ đâu. Chỉ cần bạn xúi giục cầu thủ làm bậy một lần thôi nhé, không bao giờ bạn còn giữ được uy tín với họ đâu.

* Lại một lần nữa ông mất việc, có vẻ như việc ra đi luôn là bạn đồng hành với ông?

- (Cười) Vui thì làm, chủ không thích thì mình đi. Phận làm thuê, cái nghiệp HLV nó là vậy. Thay tôi mà CLB tốt hơn thì cũng nên lắm chứ. Tôi nào có phải HLV giỏi nhất Việt Nam, giỏi nhất V-League đâu nào.

* Nhưng việc ra đi lần này có gì đó không thật thỏa đáng?

- Tôi quá quen với những lần bị thay thế như vậy trong nghiệp làm thầy rồi nên có thêm cú sốc nữa cũng chẳng sao cả.

* Thanh Hóa có trong tay 32 điểm, giới hạn quá an toàn cho việc trụ hạng nên người ta thay ông mà chẳng cần phải thông báo trước?

- Ai muốn nghĩ sao cũng được. Câu hỏi của bạn cũng có lý đấy. Đầu giải, họ mời tôi về làm HLV trưởng kèm chỉ tiêu là đứng hạng 11, có nghĩa là trụ hạng. Tôi nhận lời và tính đến vòng 21 thì Thanh Hóa được 32 điểm trong khi cuộc chơi còn năm vòng đấu. Quá thừa điểm trụ hạng rồi còn gì?

BI6IWSxW.jpgPhóng to
Thanh Hóa thăng hoa ở V-League mùa này có công rất lớn của HLV Lê Thụy Hải - Ảnh: Sĩ Huyên

* Ông có thể nói rõ hơn về trận thua 2-3 mà dư luận đang ngờ vực?

- Nghi ngờ là quyền của mọi người, còn tôi luôn thanh thản vì mình có làm gì bậy bạ đâu mà sợ sệt. Trận rồi, tôi đưa một số cầu thủ trẻ vào đá để làm quen với trận mạc, nhằm chuẩn bị tốt hơn cho mùa tới khi Thanh Hóa chưa triển hạn hợp đồng với sáu cựu binh. Tôi không chuẩn bị từ lúc này thì khi hụt quân, lấy đâu ra cầu thủ mà đá?

Mục tiêu trụ hạng hoàn tất sớm thì phải cho tôi quyền tính toán về lực lượng mùa sau chứ. Họ bắt bẻ tôi rằng cố tình xếp cầu thủ trẻ, cất cựu binh để rồi thua cuộc. Đường nào nói cũng được mà không thấu hiểu nội tình thì mọi đồn đoán đều không thuyết phục. HLV trưởng phải có toàn quyền chứ.

* Sớm trụ hạng, có vẻ như lãnh đạo CLB muốn đội có thành tích tốt hơn?

- Tốt hơn có nghĩa là vô địch ư? Nếu thế tại sao lãnh đạo không xây dựng mục tiêu ấy ngay từ đầu mùa bóng? Có thành tích mùa này mà không lo chuẩn bị cho mùa tới thì lấy đâu ra người để đá.

* Ông khẳng định rằng mình không vướng víu tình cảm hay nhân nhượng gì SLNA trận thua vừa rồi?

- Tôi nói thẳng mình không làm gì sai. Tôi không có gì phải mắc cỡ khi kém về chuyên môn nên thua cuộc. Giờ thì tôi có thể an tâm trở lại Thanh Hóa thu dọn hành lý để về nhà nghỉ ngơi được rồi.

* Và ông sẽ tìm bến đỗ mới?

- Có thể có mà cũng có thể là tôi rút lui luôn không chừng.

* Xin cảm ơn ông!

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên