04/07/2011 07:12 GMT+7

Tám năm phục vụ vận động viên khuyết tật

TRUNG DÂN
TRUNG DÂN

TT - Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc tổ chức được 14 lần thì có đến tám năm anh song hành phục vụ các vận động viên (VĐV) khuyết tật. Anh là Châu Thành Toàn - trưởng nhóm tình nguyện SV07.

3t8BsaDY.jpgPhóng to
Toàn đẩy xe cho VĐV tại Đại hội thể thao người khuyết tật toàn quốc 2011 - Ảnh: TR.D.

Không chỉ thế, với tư cách là trưởng nhóm tình nguyện SV07, anh đã vận động các bạn sinh viên quyên góp được gần 30 triệu đồng từ tiền thù lao tại Đại hội thể thao người khuyết tật toàn quốc 2011 để xây tặng căn nhà tình thương cho một học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Tây Ninh.

Nhiệt tình, luôn yêu thương và chia sẻ với những người có hoàn cảnh không may mắn - đó là phương châm sống của Toàn. Chính nhờ những yếu tố đó mà anh “trụ” lại được lâu như vậy với giải thể thao người khuyết tật. Không chỉ tham gia tình nguyện khi giải tổ chức tại TP.HCM, mà ở những nơi khác như Hà Nội, Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng... anh đều có mặt trên từng cây số.

Là bác sĩ thú y, chuyên ngành của Toàn không liên quan gì đến việc chăm sóc người khuyết tật, nhưng do gắn bó với hoạt động tình nguyện này đã tám năm nên những kỹ năng như: đẩy xe làm sao để người ngồi trên xe lăn cảm thấy thoải mái... Toàn rành “sáu câu vọng cổ”.

Hôm khai mạc giải thể thao người khuyết tật toàn quốc tại CLB Tân Bình, nhìn Toàn vui đùa với các VĐV, có cảm giác anh rất gần gũi với họ và các VĐV cũng xem anh như người thân của mình.

Đến với hoạt động tình nguyện này và gắn bó trong thời gian dài, tuy nhiên theo Toàn, anh không chỉ “cho” mà còn “nhận” rất nhiều ở các VĐV từ việc họ sống rất tình cảm và hơn hết là nghị lực vươn lên của họ, dù tàn nhưng không phế. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Toàn là ngay trong lần đầu tiên phục vụ VĐV khuyết tật ở giải toàn quốc, anh được các VĐV bơi lội khiếm thị TP.HCM tặng 600.000 đồng từ tiền họ nhận thưởng.

Anh tâm sự: “Lúc đó tôi thật sự xúc động và tức tốc đi mua ngay một cái kệ về để trong nhà làm kỷ niệm”.

Tám năm theo chân phục vụ người khuyết tật đã để lại nơi Toàn nhiều câu chuyện và kỷ niệm đẹp. Chính vì thế, anh cam kết sẽ tiếp tục phục vụ VĐV khuyết tật dài dài: “Không chỉ giải lần này mà những năm tiếp theo dù tổ chức ở đâu và trong hoàn cảnh nào chúng tôi - những thanh niên, sinh viên tình nguyện - sẽ tiếp tục có mặt”.

TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên