17/06/2011 07:05 GMT+7

"Tôi ấn tượng về sự phát triển của Việt Nam"

TẤN PHÚC thực hiện
TẤN PHÚC thực hiện

TT - Đó là nhận xét của thủ môn đội tuyển Nhật Bản Kawashima Eiji trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 16-6, một ngày sau khi anh tham gia trận đấu từ thiện trên sân Thống Nhất.

Read this on Tuoitrenews.vn

4rQ5Hi1f.jpgPhóng to

Kawashima chơi bóng với học sinh Trường Đài Bắc ở TP.HCM - Ảnh T.P.

* Được biết đây là lần thứ hai anh đến Việt Nam, anh nghĩ gì qua hai lần đặt chân đến đây?

- Đất nước VN rộng lớn, người dân VN rất nồng nhiệt. Điều tôi ấn tượng nhất là sự phát triển kinh tế của đất nước các bạn. Năm 2007, tôi đến VN dự Asian Cup và so với bây giờ, mọi thứ đã đổi khác rất nhiều.

* Nước Nhật từng sản sinh nhiều thủ môn nổi tiếng, trong đó có Yoshikatsu Kawaguchi. Điều đó có trở thành áp lực với anh không?

- Hầu như khi nhắc đến thủ môn của Nhật, người ta đều nói đến Kawaguchi. Anh ta không chỉ nổi tiếng ở Nhật mà là cả thế giới. Tôi rất thần tượng anh ấy nhưng không hề bị áp lực. Là thế hệ đàn em, tôi muốn đi lên bằng con đường của riêng mình.

* Đâu là sự khác biệt giữa chơi bóng ở châu Á và ở châu Âu?

- Về bóng đá, đó là sự chênh lệch về đẳng cấp. Tôi đầu quân cho CLB Lierse (Bỉ). Lierse không mạnh ở châu Âu nên tôi không khó để hòa nhập. Tuy nhiên, sự khác biệt văn hóa, truyền thống bóng đá và đối thủ to cao khiến tôi gặp ít nhiều khó khăn những ngày đầu tiên.

* Báo chí thể thao châu Âu cho biết anh đang thương thảo hợp đồng cùng CLB West Brom ở Giải ngoại hạng Anh. Điều đó có đúng không?

- Sự thật không hẳn vậy. Sau một mùa bóng chơi cho Lierse, tôi bày tỏ nguyện vọng muốn tìm một CLB mới nhưng chưa chính thức đàm phán với bất cứ CLB nào.

* Nước Nhật vừa trải qua thảm họa sóng thần, động đất. Nhưng trong khó khăn, người Nhật vẫn sát cánh với nhau để bình tĩnh khắc phục hậu quả khiến cả thế giới phải tán dương. Anh nghĩ gì về điều đó?

- Thảm họa đó mang lại nỗi đau không chỉ của những người bị nạn, cho tôi mà cho cả đất nước. Sau những gì đã xảy ra, chúng tôi không còn cách nào khác là phải mạnh mẽ cùng nhau đứng dậy và cùng hướng về phía trước.

* Anh có tiếc khi thảm họa này khiến tuyển Nhật không thể dự Copa America 2011?

- Copa America 2011 là giải đấu lớn và chắc chắn sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho tuyển Nhật. Nhưng trong bối cảnh khó khăn này chúng tôi không thể tham dự. Bản thân tôi không làm gì được để thay đổi điều này.

Kawashima năm nay 28 tuổi, đang khoác áo CLB Lierse SK của Bỉ. Anh là thủ môn số 1 tuyển Nhật tại VCK World Cup 2010. Sự xuất sắc của Kawashima là yếu tố quan trọng giúp Nhật lọt đến vòng 1/16 và có chiến thắng đầu tiên tại một VCK World Cup không diễn ra trên sân nhà (thắng Cameroon 1-0 ở trận mở màn). Hồi đầu năm, Kawashima được chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Asian Cup 2011” khi giữ sạch lưới giúp tuyển Nhật thắng sát nút tuyển Úc 1-0 để lên ngôi vô địch. Kawashima là một trong những người đã sáng lập quỹ từ thiện Star Power.

TẤN PHÚC thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kawashima Eiji